Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

7 dấu hiệu viêm tinh hoàn cần sớm nhận biết

Ngày đăng : 11-12-2017 - Lượt xem : 1110

  Tinh hoàn là bộ phận rất quan trọng đối với sức khỏe sinh sản nam, do đó viêm tinh hoàn thật sự là chứng bệnh đáng lo ngại. Các bác sĩ ngoại khoa nam giới thường cảnh báo: nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách, bệnh có thể biến chứng gây ra teo tinh hoàn, áp xe bìu, thậm chí là dẫn tới vô sinh. Để giúp cánh mày râu sớm nhận biết và kịp thời xử lý, Phòng khám Đa khoa Âu Á xin chia sẻ 7 dấu hiệu viêm tinh hoàn ngay sau đây.

7 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VIÊM TINH HOÀN SỚM

  Giống như nhiều bệnh lý khác, viêm tinh hoàn cũng có những triệu chứng nhận biết điển hình.

  Nếu gặp phải những dấu hiệu sau đây thì nam giới nên cẩn thận, vì rất có thể đang bị viêm tinh hoàn:

   Rối loạn tiểu tiện: Nam giới thường xuyên bị tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu không kiểm soát, nước tiểu có mùi khai nồng, màu vàng đậm, có thể lẫn máu tươi hoặc dịch mủ trong nước tiểu.

   Tiết dịch nhầy: Xuất hiện dịch nhầy trông như nhựa chuối tiết ra từ lỗ sáo, nhiều là vào mỗi sáng khi ngủ dậy.

   Đau tinh hoàn: Người bệnh có cảm giác đau từng cơn hoặc đau liên tục ở tinh hoàn, dần dần cơn đau lan sang vùng bìu, bẹn, háng và dọc sống lưng, đồng thời mào tinh cũng dày lên và đau rát.

Đau tinh hoàn là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm tinh hoàn

   Sưng tinh hoàn: Tinh hoàn bị sưng to, tấy đỏ một bên hoặc cả hai bên, da vùng bìu ửng đỏ (có thể quan sát bằng mắt thường), phù nề, có tích dịch bên trong và có cảm giác hơi cứng khi sờ vào.

   Biểu hiện toàn thân: Khi bị viêm tinh hoàn rất dễ bị sốt cao (trên 38 độ), toàn thân bị ớn lạnh và mệt mỏi, biếng ăn, đau đầu, buồn nôn,...

   Vận động và quan hệ khó khăn: Khi vận động mạnh hoặc khuân vác nặng sẽ có cảm giác đau dữ dội ở vùng hang và bụng dưới. Đặc biệt, khi quan hệ tình dục sẽ càng đau đớn hơn và khó đạt được khoái cảm, thấy đau nhói khi xuất tinh và tinh dịch lẫn máu tươi.

   Viêm tuyến mang tai: Đây là chứng bệnh thường phát sinh khi bị viêm tinh hoàn. Theo thống kê, có đến 90% trường hợp viêm tuyến mang tai là dấu hiệu viêm tinh hoàn, nam giới cần chú ý.

  KHUYẾN CÁO: Khi phát hiện những dấu hiệu nêu trên, tốt nam giới nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để chẩn đoán chính xác xem mình có bị viêm tinh hoàn hay không, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị hiệu quả, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa tiết kiệm tiền bạc và thời gian.

ĐIỀU TRỊ VIÊM TINH HOÀN NHANH CHÓNG VÀ AN TOÀN TẠI ĐA KHOA ÂU Á

  Tại Đa khoa Âu Á, để điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả, các bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân cũng như mức độ bệnh, sau đó sẽ đưa ra cách điều trị tương ứng.

  Phương pháp cụ thể như sau:

   Viêm nhiễm nhẹ: Bệnh nhân được chỉ định dùng thuốc (chủ yếu là kháng sinh) có tác dụng chống viêm, giảm đau, giảm hiện tượng phù nề, đẩy lui bệnh nhanh chóng.

   Viêm nhiễm nặng: Khi dùng thuốc trong thời gian dài mà không có hiệu quả, tùy theo từng trường hợp, các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật mở rộng hoặc phẫu thuật nội soi. Những trường hợp viêm tinh hoàn có biến chứng tràn dịch hoặc áp xe tinh hoàn thì sẽ có phác đồ điều trị riêng và được theo dõi nghiêm ngặt hơn.

Đa khoa Âu Á điều trị viêm tinh hoàn nhanh chóng, an toàn

   Kèm theo các bệnh khác: Bệnh nhân sẽ được điều trị song song, nhằm mang lại hiệu quả cao và đảm bảo an toàn, hơn nữa còn góp phần ngăn ngừa bệnh quay lại.

  Ngoài các phương pháp điều trị chính, bác sĩ còn sử dụng máy vật lí trị liệu (như sóng vi ba, sóng ngắn, sóng không gian,…) để tăng cường tuần hoàn máu tại chỗ, giúp giảm đau, kháng viêm, hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng.

  Bên cạnh phương pháp tiên tiến và khoa học, Đa khoa Âu Á còn là nơi quy tụ những bác sĩ giỏi có hơn 20 năm kinh nghiệm, tất cả đều là chuyên gia về ngoại khoa nam giới, hệ thống phòng khám bệnh thì sạch sẽ và thoáng mát, trang thiết bị lại được nhập ngoại hoàn toàn từ các nước phát triển.

  Không những thế, thủ tục được xử lý nhanh gọn, đảm bảo tính riêng tư tế nhị, luôn mang đến cảm giác thoải mái, tạo tâm lý yên tâm cho bệnh nhân khi điều trị tại phòng khám chúng tôi.

 

Trên đây là 7 dấu hiệu giúp nam giới nhận biết viêm tinh hoàn sớm . Nếu vẫn còn nhiều thắc mắc, hãy NHẤP MỤC TƯ VẤN để được các chuyên gia giải đáp ngay.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn