Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Phân biệt bệnh trĩ, nứt hậu môn và sa trực tràng

Ngày đăng : 10-07-2017 - Lượt xem : 526

  Theo những thống kê gần đây cho thấy, cứ 10 ca điều trị bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng lại có 6 ca về bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn và sa trực tràng. Rất nhiều người đang bị nhầm lẫn và không thể phân biệt được. Khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, đau đớn, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, chất lượng cuộc sống bị giảm sút và có thể nguy hại tới sức khỏe nếu không sớm điều trị kịp thời.

  Do đó, phân biệt bệnh trĩ, nứt hậu môn và sa trực tràng như thế nào? Thì các chuyên gia sẽ chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Do đó, phân biệt bệnh trĩ, nứt hậu môn và sa trực tràng như thế nào? Thì các chuyên gia sẽ chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:

  Khám hậu môn trực tràng tại TPHCM uy tín chất lượng ở đâu ?

  Địa chỉ mổ trực tràng hậu môn ở TPHCM tốt ?

 

CẦN PHẢI NHẬN BIẾT RÕ VỀ BỆNH TRĨ VÀ NỨT HẬU MÔN VÀ SA TRỰC TRÀNG

 

  Thông thường bệnh trĩ rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh nứt hậu môn và sa trực tràng bởi các dạng bệnh lý đều có dấu hiệu như nhau, trên cùng 1 bộ phận cơ thể nếu không có sự trợ giúp các các xét nghiệm chuyên môn thì rất khó có thể phân biệt.

  Nứt kẽ hậu môn hay còn gọi là lở loét hậu môn là một dạng tổn thương hậu môn trực tràng chủ yếu gặp ở người lớn hoặc trẻ nhỏ.

  Bệnh trĩ hay còn gọi là bệnh lòi dom theo dân gian, là bệnh được tạo thành do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình các tĩnh mạch) ở mô xung quanh vùng hậu môn. Trĩ và nứt kẽ hậu môn đều là những bệnh rất phổ biến, đứng trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện.

  Nứt kẽ hậu môn mang nhiều đặc điểm của trĩ là ở giai đoạn 3, có thể kèm theo trĩ ngoại, trĩ nội. Còn trĩ thì chỉ đơn thuần chia làm 3 loại là: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

  Sa trực tràng là hiện tượng trực tràng thoát khỏi cơ thắt hậu môn, bệnh có 2 mức độ cơ bản là sa hoàn toàn và không sa hoàn toàn.

  1. PHÂN BIỆT GIỮA TRĨ VÀ NỨT KẼ HẬU MÔN:

    Biểu hiện chủ yếu của nứt kẽ hậu môn là người bệnh cảm thấy đau nhức, khi đi đại tiện ra phân cứng và bị đau cả ngày.

  Biểu hiện thường thấy của bệnh trĩ là chảy máu, lồi búi trĩ. Và chỉ khi các khối trĩ ngoại sưng tấy, viêm thì người bệnh mới có cảm giác đau nhức.

    Nứt kẽ hậu môn có liên quan đến phì đại u nhú ở hậu môn. Còn bệnh trĩ thì không.

    Người bị nứt kẽ hậu môn khi quan sát có thể phát hiện lỗ hẹp. Người bị trĩ chỉ phát hiện khi các búi trĩ lòi ra ngoài.

    Phần da tổn thương do nứt kẽ hậu môn có thể tự phân hủy còn các búi trĩ thì không, khi kiểm tra hậu môn để chuẩn đoán nứt kẽ hậu môn cần phải dùng dụng cụ xét nghiệm

  Trĩ và nứt kẽ hậu môn có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc đi cùng nhau trên cùng một cơ thể bệnh nhân. Tuy nhiên, phương pháp điều trị của hai bệnh lý này không hề giống nhau.

Do đó, phân biệt bệnh trĩ, nứt hậu môn và sa trực tràng như thế nào? Thì các chuyên gia sẽ chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Triệu chứng điển hình của bệnh trĩ và nứt hậu môn

  2. PHÂN BIỆT BỆNH TRĨ VỚI SA TRỰC TRÀNG:

    Về nguyên nhân:

  + Bệnh trĩ xuất hiện ở những người có chứng táo bón kinh niên, dân văn phòng ngồi lâu ít vận động và cả những người có chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý như ăn ít chất xơ, uống ít nước, thường xuyên hút thuốc, uống nhiều bia rượu,…

  + Sa trực tràng thường do rặn khi táo bón, do ho mạn tính làm tăng áp lực của khoang bụng hoặc tình trạng suy yếu cơ thắt hậu môn và cơ nâng hậu môn cũng là nguyên nhân dẫn đến sa trực tràng

    Về triệu chứng:

    Khối sa của trĩ thường ngắn và có một hay nhiều búi không đều.

  + Người bệnh có cảm giác ngứa ngáy xung quanh hậu môn, khó chịu, đau đớn mỗi lần đi đại tiện, có dị tật ngoài hậu môn sẽ gây vướng vúi.

  + Lượng máu ra tùy thuộc vào mức độ bệnh nặng hay nhẹ. Ban đầu chỉ thấy một lượng máu dính vào giấy vệ sinh, sau một thời gian máu chảy thành từng giọt hay thành từng tia. Máu có màu đỏ tươi, không lẫn vào phân.

  + Bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp đều xảy ra tình trạng búi trĩ lòi ra bên ngoài hậu môn. Búi trĩ thường nằm ngay mép hậu môn còn được gọi là trĩ ngoại, nằm dưới ống hậu môn phía trên cơ vòng gọi là trĩ nội

Do đó, phân biệt bệnh trĩ, nứt hậu môn và sa trực tràng như thế nào? Thì các chuyên gia sẽ chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Triệu chứng bệnh trĩ và sa trực tràng

    Còn trực tràng bị sa xuống là một khối mềm to, đều, nếp niêm mạc hình vòng tròn đồng tâm. Lúc đầu khối sa ngắn, chỉ xuất hiện khi rặn đại tiện, về sau to dần kèm theo chảy máu.

  + Khối sa có chất nhầy khiến quần luôn ẩm ướt, khi khối sa bị nghẹt dẫn đến phù nề.

  + Mỗi lần đi vệ sinh, máu chảy ra thường xuyên nhưng với lượng ít, có màu đỏ tươi và lẫn vào phân. Khác với triệu chứng của bệnh trĩ khi đi đại tiện, người bệnh bị sa trực tràng sẽ không cảm thấy đau đớn hay khó chịu gì.

  + Tuy nhiên, sa trực tràng và bệnh trĩ hoàn toàn khác nhau, sự nhầm lẫn giữa hai bệnh lý này sẽ gây tâm lý chủ quan và tiềm ẩn mối nguy cơ lớn về sức khỏe cho người bệnh vì sa trực tràng có mức độ nguy hiểm và biến chứng nặng hơn nhiều so với bệnh trĩ.

    Chính vì thế mà khi có những triệu chứng bất thường liên quan đến bệnh trĩ và nứt hậu môn và sa trực tràng thì không nên chủ quan mà hãy đến ngay các phòng khám chuyên khoa đảm bảo uy tín, chất lượng tại TPHCM để được các bác sĩ hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa những tác hại nguy hiểm.

  BỆNH TRĨ, NỨT HẬU MÔN VÀ SA TRỰC TRÀNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Với những triệu chứng của bệnh trĩ, nứt hậu môn và sa trực tràng nếu không sớm điều trị kịp thời có thể để lại nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

    Nếu tình trạng chảy máu quá nhiều có thể lâm vào tình trạng thiếu máu, cơ thể trở nên suy nhược, chán ăn, mất ngủ, dễ bị ngất xỉu,…

    Nhiễm trùng hậu môn với những vết lở loét sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng hậu môn, nhiễm trùng máu,…

    Bệnh sẽ ảnh hưởng rất lớn tới nữ giới do cấu tạo hậu môn sát âm đạo vì vậy khi bị bệnh trĩ nếu không vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn rất dễ tấn công sang âm đạo gây viêm nhiễm âm đạo và mất khả năng sinh sản.

    Tình trạng nứt hậu môn kéo dài khiến người bệnh nhịn đi đại tiện, lâu dần sẽ thành táo bón và tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm khác.

    Với những mối nguy hại nêu trên thì người bệnh đừng quá lo lắng mà khi có những bệnh lý liên quan đến bệnh trĩ, nứt hậu môn và sa trực tràng thì hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín, chất lượng tại Tphcm để được các bác sĩ hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa tác hại mà những căn bệnh đó gây ra.

  ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ, NỨT HẬU MÔN VÀ SA TRỰC TRÀNG NHƯ THẾ NÀO?

  Hiện nay, việc điều trị bệnh trĩ, nứt hậu môn và sa trực tràng sẽ được hỗ trợ bằng nội khoa hoặc ngoại khoa như:

    Điều trị nội khoa:

  Bệnh trĩ, nứt hậu môn và sa trực tràng ở giai đoạn còn nhẹ thì có thể dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tùy vào mỗi trường hợp bệnh để sử dụng thuốc hợp lí, có thể kết hợp dùng thuốc Tây y và Đông y để điều trị bệnh hiệu quả. Những bài thuốc này đều có tác dụng giảm đau, chống viêm sưng, nhiễm trùng.

  Lưu ý: Người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà sẽ để lại nhiều tác hại vô cùng nguy hiểm và làm bệnh có thể tiến triển nặng hơn.

Do đó, phân biệt bệnh trĩ, nứt hậu môn và sa trực tràng như thế nào? Thì các chuyên gia sẽ chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Đa Khoa Âu Á áp dụng phương pháp PPH và HCPT mang lại hiệu quả cao

    Điều trị ngoại khoa:

  Nếu bệnh không thuyên giảm sau khi dùng thuốc thì phẫu thuật là lựa chọn hợp lí để chữa trị bệnh nhanh chóng. Căn cứ vào mức độ bệnh của bệnh nhân để các bác sĩ tiến hành phương pháp điều trị phù hợp. Nhờ sự tiến bộ của y học thì căn bệnh trĩ, nứt hậu môn và sa trực tràng có thể áp dụng phương pháp PPH và HCPT.

  Ưu điểm của 2 phương pháp PPH và HCPT:

    Hạn chế đau đớn, ít chảy máu, an toàn và mang lại hiệu quả cao.

    Thời gian phục hồi nhanh chóng và không để lại các biến chứng.

    Giảm tối đa nguy cơ tái phát.

    Hiệu quả cao lên đến 95%.

    Để có được phương pháp điều trị bệnh trĩ, nứt hậu môn và sa trực tràng sao cho hiệu quả thì người bệnh cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín, chất lượng tại TPHCM để được các bác sĩ xem mức độ gây bệnh và từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH TRĨ VÀ NỨT HẬU MÔN VÀ SA TRỰC TRÀNG TỐT TẠI TPHCM

  Tại địa bàn TPHCM có rất nhiều phòng khám chuyên khoa điều trị bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn và sa trực tràng nhưng không phải cơ sở nào cũng thực sự uy tín, chất lượng mà người bệnh cần suy nghĩ sáng suốt khi đến đây.

  Hiện nay, phòng khám Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ chữa bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn và sa trực tràng tốt tại TPHCM được rất nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn bởi:

    Phòng khám Đa Khoa Âu Á đã từng chữa khỏi bệnh trĩ, sa trực tràng và nứt hậu môn cho rất nhiều bệnh nhân tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận khu vực phía nam.

    Quy tụ đội ngũ các bác sĩ giỏi, có chuyên môn tay nghề cao, luôn học hỏi,tiếp thu các kiến thức áp dụng vào thực tế cho người bệnh và đạt hiệu quả cao.

    Cung cấp đầy đủ các thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài giúp các bác sĩ có thể dễ dàng chẩn đoán chính xác từng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng mức độ gây bệnh.

    Môi trường phòng khám sạch sẽ, tiện nghi, thoáng mát có chỗ nghỉ dưỡng tách biệt bên ngoài và giúp người bệnh có thể yên tâm sau điều trị.

Do đó, phân biệt bệnh trĩ, nứt hậu môn và sa trực tràng như thế nào? Thì các chuyên gia sẽ chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Đa Khoa Âu Á chữa bệnh trĩ, nứt hậu môn và sa trực tràng tốt tại TPHCM

    Thái độ của các bác sĩ nhiệt tình, thân thiện, giải đáp mọi thắc mắc cho người bệnh và luôn quan tâm hỏi han người bệnh sau khi chữa bệnh trĩ, nứt hậu môn và sa trực tràng.

    Người bệnh có thể tự chủ động về thời gian và đặt hẹn lịch khám chữa bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, sa trực tràng và thông qua hotline 02838 77 99 66 .

    Chi phí chữa bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng đều hợp lý, thông qua ý kiến của người bệnh rồi mới tiến hành điều trị.

    Hồ sơ thông tin cá nhân đều phải được bảo mật nghiêm ngặt, không bị tiết lộ ra ngoài.

    Vì thế, người bệnh đừng quá lo lắng trong việc tìm địa chỉ mà hãy đến ngay phòng khám Đa Khoa Âu Á sẽ luôn là địa chỉ chữa bệnh tại TPHCM được đánh giá cao về chất lượng điều trị và cả về dịch vụ y tế từ khi thành lập cho tới bây giờ.

  Trên đây, là những thông tin hữu ích giúp bạn có thể hiểu rõ hơn khi phân biệt bệnh trĩ, nứt hậu môn và sa trực tràng và nếu còn thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám Đa Khoa Âu Á để được các chuyên gia tư vấn giải đáp cụ thể.

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn