Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Cách vệ sinh dương vật đúng cách mà nam giới nên biết

Ngày đăng : 04-12-2023 - Lượt xem : 6803

Do cấu tạo cơ quan sinh dục của nam giới đơn giản, không có nhiều nếp gấp như của nữ giới nên việc vệ sinh không phức tạp, ít bị nhiễm khuẩn hơn. Tuy nhiên chính vì vậy mà nhiều nam giới lại chủ quan, không quan tâm đến việc vệ sinh vùng kín dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm và dễ mắc các bệnh tình dục.

Tham khảo ngay cách vệ sinh dương vật đúng cách mà nam giới nào cũng nên biết được các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chia sẻ dưới đây.

 Vừa cắt bao quy đầu xong thì vệ sinh như thế nào cho đúng? Hỏi ngay bác sĩ

Nam giới cũng cần chú ý vệ sinh dương vật

Ở nam giới, việc vệ sinh vùng kín cũng quan trọng không kém gì phụ nữ, nhất là ở vùng bìu tinh hoàn và bao quy đầu. Bao da dương vật và giữa đầu dương vật ở nam có một số tuyến thể, số tuyến thể này có thể tiết chất mỡ. Những chất tiết này và nước tiểu hòa vào nhau tạo thành bựa sinh dục dưới da quy đầu. Nếu dính ở bề mặt đầu dương vật hay rãnh bên trong trong thời gian dài thì đây là cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập sinh sôi, gây viêm quy đầu…, có thể dẫn tới ung thư dương vật nếu không được điều trị.

Viêm bao quy đầu nếu vệ sinh không đúng cách

Nếu như bao da quy đầu ở nam có hiện tượng quá dài hay hẹp bao quy đầu, không tiện cho việc vệ sinh dương vật, không những dễ để lại chất bẩn trong bao da mà còn ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt tình dục sau khi kết hôn, thậm chí gây ra khó chịu, đau đớn hay nứt nẻ, chảy máu khi giao hợp.

Nam giới cần làm sạch cả bên trong và bên ngoài bao quy đầu vì đây là nơi ứ đọng các chất cặn bã, là nguyên nhân gây ra mùi hôi và các bệnh lý ở vùng kín.

Việc chăm sóc, vệ sinh vùng kín ở nam giới cần quan tâm nhất là vùng bìu và vùng bao quy đầu, cần làm sạch cả bên ngoài lẫn bên trong bao quy đầu vì đây là nơi ứ đọng các bệnh lý ở vùng kín. Vì vậy, hãy quan tâm tới việc vệ sinh dương vật đúng cách để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Cách vệ sinh dương vật đúng cách mà nam giới nên biết

Để giúp nam giới biết cách vệ sinh vùng kín đúng cách, các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ chia sẻ một số cách giúp làm sạch vùng kín phù hợp nhất với từng nam giới.

Vệ sinh dương vật chưa cắt bao quy đầu

Bước 1: Lựa chọn xà phòng dịu nhẹ không chứa hương thơm gây kích ứng cho da và một số chất tẩy rửa mạnh không phù hợp. Nếu bạn có làn da nhạy cảm có thể hỏi ý kiến bác sĩ tại đây để được tư vấn.

Bước 2: Dùng nước ấm để tắm rửa bình thường và sử dụng xà phòng xoa đều khắp vùng bìu tinh hoàn, bẹn và dương vật.

Bước 3: Nhẹ nhàng tuột da quy đầu xuống càng xa càng tốt. Không tuột da quy đầu vượt qua điểm tự nhiên vì có thể gây tổn hại dương vật và gây sẹo. Thoa xà phòng dưới da quy đầu rồi xả sạch xà phòng và chất cặn. Đưa bao quy đầu về vị trí ban đầu.

Bước 4: Dùng khăn khô và sạch lau khô dương vật, mặc quần lót chất liệu thấm hút mồ hôi, rộng rãi, thoải mái.

Lựa chọn loại xà phòng thích hợp để vệ sinh vùng kín

Vệ sinh dương vật đã cắt bao quy đầu

Bước 1: Ngay cả khi đã cắt bao quy đầu thì nam giới vẫn nên chọn xà phòng không gây kích ứng cho dương vật và hỏi ý kiến bác sĩ nếu cần thiết.

Bước 2: Điều chỉnh nhiệt độ nước sao cho không làm bỏng hoặc rát da. Bạn nên tắm nước ấm (không nóng) và thoa xà phòng lên khắp cơ thể như bình thường.

Bước 3: Dùng tay thoa xà phòng lên bìu tinh hoàn, thân dương vật và dưới đầu dương vật. Ngay cả khi đã cắt bao quy đầu, bạn vẫn nên rửa sạch vùng dưới đầu dương vật vì mồ hôi, vi khuẩn và chất cặn có thể tích tụ ở đó. Khi đã cắt bao quy đầu, bạn chỉ cần xoa dương vật và xả sạch xà phòng bằng vòi sen hoặc nước trong bồn tắm.

Bước 4: Lâu khô bằng khăn sạch và mặc quần lót rọng rãi, thoáng mát.

Vệ sinh dương vật nhẹ nhàng với nước sạch

Vệ sinh dương vật bị viêm bao quy đầu

Bước 1: Khi bao quy đầu bị viêm thì việc vệ sinh bằng xà phòng cần hỏi ý kiến bác sĩ để chọn được loại thích hợp, không gây kích ứng cho vùng da bị viêm.

Bước 2: Xả nước ấm vào vùng kín, dùng xà phòng thoa nhẹ nhàng lên dương vật, không nên mạnh tay vì có thể làm tổn thương đến dương vật.

Bước 3: Rửa sạch lại vùng kín bằng nước, thao tác nhẹ nhàng. Sau đó, nên rửa lại dương vật bằng nước muối sinh lý để sát khuẩn, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn trong bao quy đầu.

Bước 4: Lau khỏ lại bằng khăn sạch. Đối với nam giới bị viêm bao quy đầu, bác sĩ có thể kê các loại thuốc bôi ngoài da để giảm tình trạng ngứa và điều trị nấm gây viêm. Vì vậy, sau khi vệ sinh sạch vùng kín, hãy bôi thuốc ở thời điểm này để thuốc có tác dụng cao.

Nam giới bị viêm bao quy đầu cần mặc quần lót thấm hút mồ hôi để mồ hôi không tịch tụ khiến tình trạng viêm trở nên nghiêm trọng hơn.

Mặc quần lót thấm hút mồ hôi để hạn chế viêm bao quy đầu

Vệ sinh dương vật khi bị viêm chỉ hỗ trợ giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm ở quy đầu chứ không phải là cách điều trị. Vì vậy, nam giới bị viêm nhiễm vùng kín ngoài vệ sinh đúng cách thì thăm khám tại cơ sở y tế vẫn là quan trọng nhất.

Vì vậy, nếu bạn đang bị viêm vùng kín, hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra cụ thể và có phương pháp điều trị thích hợp. Viêm nhiễm dương vật có thể gây biến chứng ung thư dương vật, viêm niệu đạo, viêm bàng quang… nam giới không nên chủ quan.

Để được tư vấn cụ thể hơn về cách vệ sinh dương vật đúng cách cũng như phòng tránh các bệnh ngoại khoa nam thường gặp, hãy liên hệ với các bác sĩ qua hotline 028 38 77 99 66 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn