Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Cẩn trọng với những triệu chứng rò hậu môn

Ngày đăng : 29-06-2017 - Lượt xem : 6482

  

  Trong nhóm bệnh ở hậu môn thì rò hậu môn là bệnh thường gặp chỉ đứng thứ hai sau bệnh trĩ, do vi khuẩn E.coli, liên cầu trùng, tụ cầu trùng, áp xe hậu môn... và gây nên lổ rò chứa nhiều mủ gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh. Việc nhận biết các triệu chứng của rò hậu môn sớm sẽ giúp người bệnh chủ động đi điều trị sớm.

CẨN TRỌNG VỚI NHỮNG TRIỆU CHỨNG CỦA RÒ HẬU MÔN

 

  Các triệu chứng rò hậu môn khá giống với triệu chứng của bệnh áp xe hậu môn nên rất dễ nhầm với căn bệnh này, sau 2 - 3 ngày người bệnh có cảm giác đau rát ở vùng hậu môn và xuất hiện những những triệu chứng rò hậu môn như:

   Xuất hiện nhiều mụn mủ ở hậu môn: Các mụn mủ thường không nhiều, nên nhiều bệnh nhân hay có tâm lý xem thường chủ quan. Điều này dẫn tới tình trạng bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, trở lên trầm trọng, gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt người bệnh.

 

 

   Lỗ rò thường xuyên tái phát gây đau rát: Lỗ rò có thể khô ráo một vài ngày nhưng sau đó sẽ tái loét, chảy dịch ngay tức thì. Mỗi lần tái sẽ gây cảm giác khó chịu với mức độ tăng dần. Người bệnh thường xì hơi qua các lỗ rò này.

   Quanh vùng hậu môn chảy dịch: Các dịch tiết ra có màu vàng nhạt, có mùi hôi. Bệnh nhân có thể để ý khi đi vệ sinh có các dịch màu vàng bám vào lớp quần trong.

   Hậu môn cứng và đau: Khi ấn vào vùng hậu môn thì có cảm giác hơi cứng và đau nhẹ. Cạnh lỗ hậu môn thường có mụn màu trắng đục, khi nặn thì có mủ chảy ra.

   Cảm giác ngứa ngáy vùng hậu môn: Khi bị rò hậu môn các vết loét mủ gây ra cảm giác ngứa ngáy ở đây, nếu không phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời các lỗ viêm nhiễm dễ chảy mủ nhiều và có nguy cơ phát triển thành ung thư.

 

 

  Trên đây là những dấu hiệu cơ bản về rò hậu môn, rò hậu môn nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có những biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng chảy máu, tăng số lượng đường rò, lỗ rò,… thậm chí là ung thư cướp đi tính mạng của người bệnh. Nếu bạn thấy những triệu chứng tương tự trên thì hãy tìm đến ngay các cơ uy tín để được các bác sỹ chuẩn đoán và hỗ trợ điều trị kịp thời.

 

  Hoặc bạn có thể đến với Đa Khoa Âu Á để kiểm tra, với sự chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ y bác sỹ tại đây bạn sẽ hiệu quả yên tâm về chất lượng hỗ trợ điều trị phục vụ. Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á đang tiến hành điều trị rò hậu môn bằng phương pháp HCPT, phương pháp này có những ưu điểm đó là sử dụng sóng điện cao tần để làm đông và thu nhỏ mạch máu, hạn chế những nhược điểm của phương pháp truyền thống như điều trị không gây tổn thương đến tổ chức hậu môn, không đau đớn nhiều sau hậu phẫu.

       Nếu còn thắc mắc nào nữa và bạn cần được tư vấn, giúp đỡ, hỗ trợ, bạn hãy NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN để trò truyện trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Hoặc bạn có thể đặt lịch khám chữa ngay tại bảng tư vấn bên dưới.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn