Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Cảnh giác khi nước tiểu có màu đỏ (có máu)

Ngày đăng : 04-12-2023 - Lượt xem : 7826

Nước tiểu có màu đỏ là triệu chứng bất thường, có thể do thực phẩm, thói quen ăn uống hoặc là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm. Để biết nguyên nhân gây ra hiện tượng nước tiểu màu đốc phải lẫn máu không, cùng theo dõi bài viết dưới đây.

 Phát hiện nước tiểu có lẫn máu màu đỏ, nhấp ngay vào khung chat phía dưới để được tư vấn

Nước tiểu có màu đỏ có phải tiểu ra máu?

Khi thấy có hiện tượng nước tiểu có màu đỏ, đa phần người bệnh đều thấy hoang mang, lo lắng và sợ hãi. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên và kéo dài không dứt thì đây có thể là cảnh báo sức khỏe của bạn đang có vấn đề cần khắc phục. Đa Phần nước đái có màu đỏ là khả năng đi tiểu ra máu.

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, bình thường, nước tiểu có màu vàng nhạt hoặc đậm tùy vào lượng nước mà chúng ta uống vào nhiều hay ít, loại thực phẩm ăn vào có màu đậm.

Nước tiểu có màu đỏ, tiểu ra máu

Trong một số trường hợp, nướ tiểu có màu đỏ có thể do bạn ăn một số loại thực phẩm hoặc uống thuốc có màu đỏ. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ không kéo dài mà chỉ xuất hiện trọng 1 hoặc 2 lần đi tiểu. Nếu nước tiểu đổi sang màu đỏ, hồng. nâu đậm thì khả năng cao là bạn đang bị đi tiểu ra máu.

Khi bị đi tiểu ra máu, trong nước tiểu có chứa một lượng hồng cầu, ít hay nhiều có thể quan sát bằng mắt thường.

Để biết chính xac có phải bạn bị đi tiểu ra máu hay không khi nước tiểu có màu đỏ cần làm xét nghiệm để chẩn đoán. Hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện các bước thăm khám cần thiết.

Nước tiểu có màu đỏ cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm

Nước tiểu chuyển sâng màu đỏ do mắc một số bệnh lý phổ biến liên quan đến đường tiết niệu bao gồm bàng quang, thận, niệu đạo… Để có phác đồ điều trị thì người bệnh nên thăm khám, tránh tự ý mua thuốc điều trị tại nhà dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Vậy đi tiểu ra máu kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt là biểu hiện của bệnh gì?

Sỏi ở thận gây chảy máu, tiểu ra máu

 Nhiễm trùng đường tiết niệu: Đường tiết niệu ở nam giới bao gồm thận, bàng quang, niệu quản, tuyến tiền liệt, niệu đạo. Khi bị nhiễm khuẩn do vi khuẩn xâm nhập sẽ gây ra tình trạng viêm, xuất huyết dẫn đến chảy máu khi đi tiểu, nước tiểu có màu đỏ.

 Bệnh liên quan đến sỏi: Sỏi tiết niệu, sỏi thận hay sỏi bàng quang đều là nguyên nhân đi tiểu ra máu đỏ vì kích thước sỏi lớn, làm tổn thương các cơ quan tiết niệu.

 Nhiễm trùng thận: Nhiễm trùng thận có thể dẫn đến suy thận, nguy hiểm tới tính mạng. Vì vậy, ngay khi bị đi tiểu ra máu, đừng chủ quan mà cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để khám càng sớm càng tốt.

 Bệnh lậu: Căn bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục do lậu khuẩn xâm nhập vào niệu đạo. Do 15 phút lậu khuẩn sẽ phân chia một lần khiến bệnh phát triển nhanh gây ra tổn thương ở niệu đạo. Người bệnh khi bị lậu sẽ có triệu chứng tiểu ra máu, mủ vàng, đau buốt khi đi tiểu.

 Bệnh ung thư: Đối với nam giới khi bước vào tuổi trung niên, nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang cao hơn bình thường. Nếu thất có tình trạng tiểu ra máu đỏ, đau ở vùng thắt lưng, mạn sườn thì cần thăm khám ngay.

 Điều trị tiểu ra máu có tốn kém không? Nhấp vào khung chat để biết câu trả lời

Nước tiểu có màu đỏ (có máu) điều trị như thế nào?

Là cơ sở y tế chuyên khoa với đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã khám và chữa trị thành công cho hàng nghìn nam giới mắc phải chứng tiểu ra máu, nhiễm trùng vùng tiết niệu và các bệnh lý ngoại khoa nam giới khác.

Với tình trạng nước tiểu có màu đỏ, bác sĩ cần kiểm tra cụ thể để xác định nguyên nhân, tình bệnh và đưa ra phác đồ hợp lý với mỗi người bệnh. Hiện tại, đi tiểu ra nước màu đỏ do bệnh lý chủ yếu được điều trị bởi:

 Phương pháp nội khoa: Chủ yếu điều trị các bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn xâm nhập ở mức độ nhẹ. Kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn, giảm đau, làm lành các tổn thương và ổn định chức năng của các cơ quan trong hệ tiết niệu.

 Phương pháp ngoại khoa: Được chỉ định trong trường hợp bệnh nặng, nam giới bị tiểu ra máu do bệnh lậu hoặc nhiễm trùng. Bằng phương pháp cân bằng miễn dịch DHA, lậu khuẩn bị phá hủy cấu trúc gen, mất khả năng phân chia và được loại bỏ hoàn toàn, hạn chế nguy cơ tái phát. Đồng thời, người bệnh cũng được nâng cao hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng, khắc phục tình trạng đi tiểu ra máu.

Không chỉ có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, được đào tạo chuyên môn tại các bệnh viện lớn, đã từng công tác và giảng dạy tại các trường đại học y dược, tại Đa Khoa Âu Á, hệ thống thiết bị y tế còn được đầu tư và nâng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, dịch vụ chất lượng. Đến với Âu Á, người bệnh được hưởng đầy đủ quyền lợi, đối xử công bằng, tư vấn miễn phí trong và ngoài giờ hành chính 24/24, đặt hẹn trước để tiết kiệm thời gian với 3 cách thức liên hệ đơn giản:

 Gọi tới hotline 028 38 77 99 66.

 Để lại số điện thoại và bác sĩ sẽ liên hệ với bạn.

 Nhấp vào khung chat bên dưới để trao đổi trực tiếp với chuyên gia.

Mọi thắc mắc về tình trạng nước tiểu có màu đỏ (có máu) đều được giải đáp miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn