Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Cảnh Giác Với Tình Trạng Tiểu Buốt Ở Nam Giới

Ngày đăng : 26-07-2024 - Lượt xem : 164

Tiểu buốt ở nam giới là hiện tượng cảm thấy đau đau buốt, khó chịu mỗi khi đi tiểu. Tình trạng này kéo dài sẽ gây cản trở tới công việc cũng như mọi hoạt động của đàn ông. Vậy đi tiểu buốt ở nam giới nguyên nhân do đâu, có liên quan đến bệnh lý hay không? Cùng tìm hiểu ngay ở bài viết hôm nay.

 TRÒ CHUYỆN MIỄN PHÍ cùng với Bác sĩ chuyên khoa để nhận lời khuyên hữu ích nhất qua KHUNG CHAT BÊN DƯỚI

Đi tiểu buốt ở nam giới nguyên nhân do đâu?

Đi tiểu buốt ở nam giới là tình trạng đau buốt tại vùng niệu đạo, bàng quang mỗi khi đi tiểu. Vì xuất hiện tình trạng đau buốt nên người bệnh không thể tiểu mạnh thành từng dòng mà chỉ nhỏ từng giọt. 

Hiện tượng đi tiểu buốt ở nam giới có thể bắt nguồn từ các nguyên nhân sau:

Đi tiểu buốt ở nam giới nguyên nhân do đâu?

Tôi muốn được bác sĩ tư vấn trực tiếp

   Nguyên nhân đi tiểu buốt do sinh lý: Thông thường, các tác động từ bên ngoài cũng là một trong số những nguyên nhân gây ra tình trạng tiểu buốt ở đàn ông. Cụ thể như:

   Do đàn ông quan hệ tình dục mạnh bạo hoặc thường xuyên thủ dâm.

​  Do không vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hoặc mặc đồ lót quá chật chội, ẩm ướt.

​  Do dị ứng với bao cao su, sữa tắm, xà phòng giặt,…

​  Do chế độ dinh dưỡng không hợp lý như ăn nhiều đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ hoặc thực phẩm chế biến sẵn,…

​   Nguyên nhân đi tiểu buốt do bệnh lý: Qua khảo sát cho thấy, có đến 80% đàn ông mắc tiểu buốt là dấu hiệu của các bệnh lý, bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc do các bệnh lý về hệ bài tiết.

Bạn đang gặp phải tình trạng đi tiểu buốt ở nam giới kéo dài nhưng không biết nguyên nhân do đâu? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay tới số: (028) 38 77 99 66  để được chuyên gia y tế đầu ngành tư vấn cụ thể.

Tiểu buốt ở nam giới là biểu hiện của bệnh gì?

Tiểu buốt ở nam giới là biểu hiện của bệnh gì? là một trong những thắc mắc chung của rất nhiều người khi gặp phải tình trạng này. Thực tế, nếu tiểu buốt ở nam giới kèm theo một số hiện tượng bất thường khác thì rất có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý sau:

Tiểu buốt ở nam giới là biểu hiện của bệnh gì?

Tôi muốn được liên hệ tư vấn ngay bây giờ

   Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nguyên nhân nhiễm trùng đường tiểu niệu là do vi khuẩn tấn công vào đường tiết niệu như: thận, bàng quang, niệu quản. Đây là các cơ quan quan trọng, có nhiệm vụ sản xuất, lưu trữ và đào thải nước tiểu ra ngoài. Trong đó, niệu đạo và bàng quang là bộ phận dễ bị nhiễm trùng nhất.

Dấu hiệu nhận biết:

​  Tiểu buốt, tiểu đau, tiểu nóng, cảm giác kéo dài ngay khi đã đi tiểu xong.

​  Đau rát dọc niệu đạo, kèm theo chất dịch chảy ra từ niệu đạo vào mỗi buổi sáng.

​  Một số trường hợp có thể thấy đau vùng thắt lưng, vùng chậu, cơ thể mệt mỏi, sốt, ớn lạnh hoặc buồn nôn.

BẠN CÓ CÂU HỎI THẮC MẮC cần được tư vấn thêm? Đừng lo lắng, hãy cùng trò chuyện miễn phí với Bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng nhất

   Bệnh lậu

Đi tiểu buốt ở nam giới cũng là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh lậu. Đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của đàn ông.

Dấu hiệu nhận biết:

​  Tiểu buốt, tiểu khó, tiểu đau, chảy dịch mủ kèm theo mùi hôi khó chịu vào sáng sớm.

​  Nước tiểu có màu sắc lạ, có thể màu nâu đỏ hoặc vàng đục.

​  Ngứa rát, sưng đau ở khu vực xung quanh bìu và tinh hoàn kèm theo đau háng.

​  Sốt, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi.

Tiểu buốt ở nam giới là biểu hiện của bệnh gì?

Tôi muốn đặt lịch online để khám trực tiếp với bác sĩ

   Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt cũng là một trong những bệnh lý gây ra hiện tượng này. Khi vi khuẩn tấn công vào cơ thể gây viêm nhiễm, tổn thương, tuyến tiền liệt sẽ sưng to, đau đớn, tụ mủ, từ đó dẫn tới tiểu buốt – tiểu rắt, cơ thể mệt mỏi, khó chịu.

Dấu hiệu nhận biết:

​  Đi tiểu buốt, tiểu gấp, tiểu nhiều lần, tiểu đau kèm theo sốt.

​  Cảm giác nóng rát mỗi khi tiểu, đau và khó chịu ở dương vật, tinh hoàn.

​  Khi chuyển sang giai đoạn mãn tình, đàn ông có thể xuất hiện dấu hiệu khác như: đau lưng, đau háng, tiểu ra máu,…

​BẠN CÓ CÂU HỎI THẮC MẮC cần được tư vấn thêm? Đừng lo lắng, hãy cùng trò chuyện miễn phí với Bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng nhất

   Sỏi đường tiết niệu

Là tình trạng kết sỏi tại đường tiết niệu gồm sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo, sỏi thận,… Sỏi đường tiết niệu nếu kéo dài, không được điều trị đúng cách có thể gây nhiễm trùng đường tiểu, suy thận mãn tính,.. Vậy nên, khi xuất hiện tình trạng đi tiểu buốt ở nam giới, người bệnh cần chủ động thăm khám sớm.

Dấu hiệu nhận biết:

​  Đi tiểu buốt, tiểu đau, tiểu ra mủ, kèm sốt cao, rét run nếu có viêm bể thận.

​  Đau dữ dội, các cơn đau có thể lan xuống dưới hoặc lan ra phía trước, cảm giác bị co thắt bên trong khi sỏi di chuyển.

​  Buồn nôn, ra nhiều mồ hôi

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng tiểu buốt mà chưa có thời gian đi thăm khám, bạn có thể KHÁM ONLINE MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY. Mô tả triệu chứng để được các chuyên gia đầu ngành tư vấn cụ thể nhé.

Tiểu buốt ở nam giới nguy hiểm như thế nào?

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng sống, tình trạng tiểu buốt ở đàn ông còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm khôn lường, như:

Tiểu buốt ở nam giới nguy hiểm như thế nào?

[Tôi muốn đặt hẹn khám với bác sĩ]

​  Ảnh hưởng đến tâm lý và công việc: Tiểu buốt ở nam giới kèm theo những dấu hiệu bất thường khác khiến bạn cảm thấy khó chịu, tâm lý không thỏa mái, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như hiệu suất công việc.

​  Ảnh hưởng đời sống tình dục: Tiểu buốt khiến đàn ông không còn ham muốn trong chuyện “ấy”, đời sống tình dục bị gián đoạn, hôn nhân gia đình bị đe dọa.

​  Vô sinh – hiếm muộn: Rất nhiều người không thể ngờ rằng tiểu buốt là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây vô sinh – hiếm muộn ở đàn ông. Nhất là khi căn nguyên bắt nguồn từ bệnh lậu, nhiễm trùng đường tiết niệu.

​  Suy thận mạn tính: Đi tiểu buốt ở nam giới nếu do sỏi đường tiết niệu, không được điều trị kịp thời sẽ gây nhiễm trùng đường tiết niệu, ảnh hưởng đến chức năng của thận, thậm chí dẫn đến suy thận.

​BẠN CÓ CÂU HỎI THẮC MẮC cần được tư vấn thêm? Đừng lo lắng, hãy cùng trò chuyện miễn phí với Bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng nhất

Vì vậy, khi nhận thấy những dấu hiệu tiểu rắt, tiểu buốt nam giới cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế. Hoặc phòng khám chính quy uy tín, chất lượng để được các bác sĩ thăm khám và hỗ trợ tốt nhất.

Tiểu buốt, tiểu rắt ở nam giới phải làm sao?

Tiểu rắt ở nam giới là hiện tượng chung của nhiều bệnh lý. Nên để có được cách điều trị tốt nhất, người bệnh cần tìm hiểu rõ nguyên nhân. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chuyên khoa sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh tình và thể trạng của nam giới để áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp nhất.

Tiểu buốt, tiểu rắt ở nam giới phải làm sao?

[Tôi muốn đặt lịch khám]

   Tiểu rát do bệnh lậu

   Nếu bệnh ở giai đoạn đầu, mức độ nhẹ, các bác sĩ sẽ điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh để gây ức chế và tiêu diệt khuẩn lậu.

​   Trường hợp bệnh nặng, dùng thuốc không mang lại hiệu quả cao, các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp nhiệt điện trường DHA để tiêu diệt trực tiếp mầm bệnh. Đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, khắc phục hiệu quả tình trạng đái rắt ở nam giới.

​BẠN CÓ CÂU HỎI THẮC MẮC cần được tư vấn thêm? Đừng lo lắng, hãy cùng trò chuyện miễn phí với Bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng nhất

   Tiểu rắt do viêm nhiễm

​   Phương pháp nội khoa: Trường hợp bệnh nhẹ, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc đặc trị cho từng loại bệnh. Tùy thuộc vào loại vi khuẩn xâm nhập và cơ địa của mỗi người mà liều lượng thuốc có thể mạnh hoặc nhẹ.

​   Phương pháp ngoại khoa: Hiện nay, với sự cải tiến của Y học, các cơ sở y tế đã áp dụng nhiều phương pháp hiện đại hỗ trợ điều trị tận gốc bệnh viêm nhiễm nam khoa gây ra chứng tiểu rát như hệ thống quan động CRS… Tùy từng trường hợp tiểu rát, mà các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp ngoại khoa phù hợp. Mang lại hiệu quả cao, điều trị nhanh chóng để tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân.

​BẠN CÓ CÂU HỎI THẮC MẮC cần được tư vấn thêm? Đừng lo lắng, hãy cùng trò chuyện miễn phí với Bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng nhất

Địa chỉ điều trị tiểu buốt, tiểu rắt ở nam giới

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong những đơn vị được các chuyên gia đầu ngành và người bệnh đánh giá là địa chỉ có chuyên khoa tiết niệu hàng đầu hiện nay. Phòng khám chuyên khám chữa các bệnh về đường tiết niệu như viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo…

Địa chỉ điều trị tiểu buốt, tiểu rắt ở nam giới

ĐẶT LỊCH KHÁM ONLINE NGAY HÔM NAY

   Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài. Giúp quá trình kiểm tra và chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất.

​   Phương pháp, kỹ thuật điều trị tiên tiến sẽ giúp cho quá trình điều trị nhanh chóng, đơn giản và đạt hiệu quả cao, an toàn.

​   Đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, được đào tạo đúng chuyên môn, luôn phục vụ tận tâm, nhiệt tình và thân thiện.

​BẠN CÓ CÂU HỎI THẮC MẮC cần được tư vấn thêm? Đừng lo lắng, hãy cùng trò chuyện miễn phí với Bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng nhất

​   Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện cho tất cả các đối tượng đến khám bệnh.

​   Chi phí điều trị sẽ được thông báo rõ ràng cho người bệnh.

​   Mô hình làm việc “1 bác sĩ – 1 người bệnh” hỗ trợ việc chăm sóc, điều trị sát sao.

​   Hiện nay, để giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, chi phí khi đến khám, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã và đang áp dụng chính sách tư vấn miễn phí 24/24, đặt hẹn khám trước qua mạng.

​   Với những ưu điểm kể trên, người bệnh không những được đặt hẹn ưu tiên khám trước mà còn có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi lớn về chi phí từ phòng khám.

Trên đây là những thông tin về tiểu buốt tiểu rắt ở nam giới. Nếu nam giới đang gặp phải triệu chứng này, hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để thăm khám. Hoặc liên hệ tới hotline (028) 38 77 99 66 hoặc NHẤN VÀO KHUNG CHAT để được các bác sĩ hỗ trợ kịp thời

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn