Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Sùi mào gà - nhận biết sớm, càng dễ hỗ trợ điều trị

Ngày đăng : 27-06-2017 - Lượt xem : 26620

  

       Sùi mào gà là căn bệnh đáng sợ, được gây ra bởi virus HPV. Một khi đã mắc phải căn bệnh này thì người bệnh phải đối mặt với những tổn thất không chỉ về tinh thần mà còn gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe. Do đó, mọi người cần có những kiến thức về bệnh lý này đặc biệt là các triệu chứng của bệnh sùi mào gà để có thể phát hiện bệnh nhanh chóng và hỗ trợ điều trị nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân.

 

XEM THÊM:

Khám sùi mào gà ở đâu tphcm hiệu quả?

Hỗ trợ chữa trị sùi mào gà bằng cách nào hiệu quả ?

 NHẬN BIẾT BỆNH SÙI MÀO GÀ QUA CÁC TRIỆU CHỨNG

 

  Các bác sĩ thuộc Phòng khám Đa Khoa Âu Á cho hay, thông thường sùi mào gà sẽ trải qua thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng và trong suốt thời gian này người bệnh sẽ không có bất cứ biểu hiện nào nên mọi người không thể phát hiện ra, từ đó rất dễ lây nhiễm cho bạn tình hoặc vợ con của mình.

 

  - Nguyên nhân: Sùi mào gà lây nhiễm qua 3 con đường chính là quan hệ tình dục không an toàn (không sử dụng bao cao su), lây nhiễm qua đường tiếp xúc và do di truyền.

 

  - Biểu hiện của bệnh sùi mào gà: Khi bệnh tái phát cơ thể người bệnh sẽ mọc lên các nốt thịt màu trắng hồng, nhỏ, mềm, bề mặt sần sùi, hơi ẩm ướt, kích thước nốt sùi nhỏ, có thể mọc thành cụm hoặc riêng lẻ, không gây đau ngứa.

 

  Về sau các nốt sùi phát triển về kích thước, số lượng, dùng tay sờ vào các nốt sùi sẽ thấy ẩm ướt, khi di chuyển người bệnh sẽ thấy cấn, va chạm hoặc sờ lên nốt sùi thì thấy mủ chảy ra. Các nốt sùi lớn và liên kết lại với nhau có hình dạng giống với chiếc mào của con gà - Đây có thể là lý do căn bệnh xã hội này gọi là bệnh sùi mào gà.

 

Hình dạng của nốt sùi mào gà khi đã phát triển lớn

 

TRIỆU CHỨNG SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI VÀ NỮ GIỚI

 

  1. Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới

 

  Ở nam giới khi nhiễm virus sùi mào gà, các nốt sùi thường mọc ở bìu, dương vật, bao quy đầu, lưỡi, mọc trên da, vùng hậu môn...Tuy nhiên, nếu việc lây nhiễm này qua đường tình dục thì đầu tiên các nốt sùi sẽ mọc ở bộ phận sinh dục.

 

  Khi các nốt sùi xuất hiện tuy không gây đau đớn nhưng chúng khiến nam giới gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Nếu như nốt sùi mọc ở đầu dương vật, ngay lỗ sáo (lỗ tiểu) sẽ gây khó khăn cho việc tiểu tiện.

 

  Ngoài ra, khi nam giới mặc quần bó sát sẽ gây ra sự cọ xát với các nốt sùi khiến chúng dễ vỡ và chảy máu. Thậm chí trên các nốt sùi còn chứa mủ, khi bị vỡ ra sẽ gây viêm nhiễm nặng cho vùng da mà nó xuất hiện.

 

  Sùi mào gà gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho nam giới nếu không chữa trị kịp thời như: viêm nhiễm các vùng lân cận, viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm dương vật, viêm túi tinh,…dẫn đến ung thư dương vật.

 

   Chính vì vậy mà các nam giới nên chú ý những biểu hiện của bệnh sùi mào gà và nếu có dấu hiệu gì nghi ngờ hãy đến gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và  hỗ trợ điều trị kịp lúc.

 

Giai đoạn phát triển trầm trọng của sùi mào gà

 

  2. Triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới

 

  Ở nữ giới khi nhiễm bệnh sùi mào gà các nốt sùi thường mọc ở âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, cổ tử cung, hậu môn, miệng…

 

  Bệnh sùi mào gà không gây phản ứng ngứa ngáy khó chịu nào cho người nhiễm bệnh, trừ trường hợp nốt sùi nổi ở miệng thì gây chút đau ngứa nhẹ giống như biểu hiện của bệnh viêm họng.

 

  Cũng như ở nam giới, bệnh sùi mào gà để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho nữ giới nếu không chữa trị sớm và đúng phương pháp. Bệnh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây viêm nhiễm cục bộ, ung thư cổ tử cung dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

 

  Với phụ nữ mang thai sẽ dễ bị sẩy thai, khó khăn khi sinh nở, truyền bệnh sang con, trẻ sinh ra bị dị tật bẩm sinh (viêm nhiễm mắt, mù mắt)

 

   Cảnh báo từ các chuyên gia: Các bác sĩ Đa Khoa Âu Á cảnh báo, sùi mào gà có mối liên hệ mật thiết với ung thư sinh dục như ung thư dương vật (ở nam) và ung thư cổ tử cung (ở nữ). Do đó, khi có những biểu hiện giống với bệnh sùi mào gà thì mọi người nên ý thức gặp bác sĩ thăm khám và chữa trị ngay để tránh được những hậu quả khôn lường của bệnh đến sức khỏe của mình.

 

 

 

     Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang tiến hành thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà theo phương pháp ALA - PDT. 

 

Đa khoa Âu Á nơi chuyên hỗ trợ điều trị các căn bệnh xã hội nguy hiểm

 

  Đây là phương pháp được các chuyên gia y tế đánh giá là hỗ trợ điều trị sùi mào gà, hiệu quả, ít tái phát, bởi áp ụng những nguyên lý hỗ trợ điều trị tiên tiến như hỗ trợ điều trị sùi mào gà không cần đốt, chữa trị bên trong ổ dịch, làm nốt sùi tự rụng đi.

 

        Do đó nếu nghi ngờ mình mắc bệnh hoặc đang có nhu cầu hỗ trợ điều trị bệnh thì hãy đến với phòng khám của chúng tôi để được bác sĩ ngoại khoa nam giới tư vấn cách hỗ trợ điều trị phù hợp .

 

 

  Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được cho bạn, nếu bạn muốn được cung cấp thêm thông tin có liên quan đến bệnh, hãy click vào bảng tư vấn trực tiếp để trao đổi trực tiếp với các chuyên gia ngoại khoa nam giới của chúng tôi.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn