Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Đi Tiểu Thường Xuyên Có Phải Là Viêm Đường Tiết Niệu?

Ngày đăng : 12-01-2018 - Lượt xem : 865

  Câu hỏi: Chào bác sĩ, em có thắc mắc muốn hỏi. Dạo gần đây, em thường xuyên mắc tiểu, có khi hơn 10 lần/ngày và cảm giác buồn tiểu thì liên tục, ngay cả khi vừa đi tiểu xong, thậm chí có lúc buồn tiểu nhưng rất lâu mới tiểu được. Nhiều lúc đi tiểu em còn thấy đau buốt nữa. Em không biết liệu đi tiểu thường xuyên có phải là bệnh không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em xin cảm ơn!

(Lê Quốc Cường, 22 tuổi - Phú Nhuận, TPHCM)

BÁC SĨ CỦA ĐA KHOA ÂU Á GIẢI THÍCH HIỆN TƯỢNG ĐI TIỂU THƯỜNG XUYÊN

  Chào bạn Cường, các bác sĩ của Đa khoa Âu Á đã nhận được câu hỏi của bạn. Với thắc mắc đi tiểu thường xuyên có phải là bệnh không, bác sĩ sẽ giải đáp ngay sau đây.

  Chứng đi tiểu thường xuyên rõ ràng là hiện tượng bất thường của cơ thể, vì người bình thường chỉ đi tiểu 6 - 8 lần trong ngày và hoàn toàn không có dấu hiệu khó khăn gì khi đi tiểu.

Đi tiểu thường xuyên là bệnh gì?

  Theo những gì mà bạn vừa mô tả, có đến 2 triệu chứng là của bệnh viêm đường tiết niệu.

  Viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm ngoại khoa nam giới do vi khuẩn (điển hình là khuẩn E.Coli), tạp khuẩn hoặc vi nấm bên ngoài xâm nhập vào đường niệu đạo gây nên. Những người có thói quen nhịn tiểu lâu, không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ hay do quan hệ tình dục không an toàn chính là các đối tượng dễ mắc phải bệnh này.

***TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU***

   Người bệnh đi tiểu thường xuyên, tiểu nhiều, đặc biệt là về đêm.

   Cảm giác buồn tiểu liên tục ngay cả khi vừa tiểu xong.

   Tiểu buốt, tiểu rát, đau dọc theo niệu đạo khi đi tiểu.

   Bị đau bụng dưới hoặc vùng hông chậu, có thể sốt nhẹ.

   Nước tiểu màu đục và có mùi hôi nồng rất khó chịu.

  Nếu không can thiệp kịp thời thì viêm đường tiết niệu có thể gây ra những hậu quả khó lường:

   Gây suy thận mạn tính, hẹp niệu đạo, suy giảm chất lượng tình dục, gây vô sinh - hiếm muộn.

   Vi khuẩn xâm nhập, lây lan rồi gây viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang,… đe dọa sức khỏe sinh lý của nam giới.

  Để tránh các nguy hại do viêm đường tiết niệu gây ra, bạn Cường cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để khám và điều trị, đừng để bệnh chuyển biến sang giai đoạn xấu, lúc đó việc điều trị sẽ khó khăn, hơn nữa còn tốn kém nhiều thời gian, tiền bạc.

HƯỚNG ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU CỦA PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

  Bạn Cường thân mến, việc điều trị viêm đường tiết niệu cần phải trải qua các bước thăm khám cụ thể để xác định đúng vị trí viêm nhiễm, mức độ nặng nhẹ cũng như chủng loại vi khuẩn, từ đó các bác sĩ mới lựa chọn được phương pháp chất lượng .

  Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á điều trị viêm đường tiết niệu rất thành công bằng nhiều phương pháp khác nhau:

   Dùng kháng sinh diệt vi khuẩn: Căn cứ vào tình trạng và mức độ bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh nhằm tiêu viêm, diệt khuẩn, tăng cường sức đề kháng, gia tăng khả năng miễn dịch.

  KHUYẾN CÁO: Người bệnh phải dùng thuốc đúng và đủ liều, không bỏ dở giữa chừng để nhanh khỏi bệnh, tránh hiện tượng nhờn thuốc, kháng thuốc và tái bệnh về sau.

Đa khoa Âu Á: nơi chữa viêm đường tiết niệu an toàn

   Dùng vật lý trị liệu: Phòng khám còn kết hợp các phương pháp vật lý trị liệu để chữa viêm đường tiết niệu, cụ thể như chiếu sóng vi ba, sóng ngắn, sóng không gian,... giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và tái tạo tế bào, hạn chế viêm nhiễm lây lan, rút ngắn quá trình hồi phục. Kỹ thuật này rất đơn giản, dễ thực hiện và an toàn, rất tốt cho sức khỏe người bệnh.

  Trong nhiều năm qua, đội ngũ bác sĩ ngoại khoa nam giới tài năng tại Phòng khám Đa khoa Âu Á đã không ngừng nỗ lực, điều trị thành công cho rất nhiều ca bệnh viêm đường tiết niệu bằng công nghệ hiện đại. Kết quả đáng ghi nhận khi 99% nam giới cảm thấy hài lòng và an tâm.

  Phòng khám Đa khoa Âu Á hiện đang là TOP3 phòng khám chuyên khám chữa bệnh ngoại khoa nam uy tín tại TPHCM, được đông đảo nam giới “chọn mặt gửi vàng”.

  Nguyên nhân là do phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép của TPHCM, đảm bảo mọi vấn đề về pháp lý. Không những thế, phòng khám còn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, không ngừng nâng cấp trang thiết bị y tế cũng như nghiên cứu, triển khai các phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu tiên tiến, nhằm mang lại kết quả cao.

  Đặc biệt, dịch vụ y tế rất chuyên nghiệp, chu đáo, đến là KHÁM NGAY, không phải chờ đợi lâu. Hơn nữa, mức phí lại phải chăng, phù hợp với điều kiện của mọi người.

  Để đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh theo mô hình "1 bác sĩ - 1 bệnh nhân - 1 phòng khám", mỗi ngày chúng tôi chỉ tiếp nhận một số lượng vừa đủ. Do đó, bạn nên đặt lịch hẹn trước khi đến khám.

  

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn