Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Giải đáp những thắc mắc về bệnh Chlamydia

Ngày đăng : 27-06-2017 - Lượt xem : 2711

  Chlamydia là bệnh khá phổ biến lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Bệnh xuất hiện khá phổ biến ở những người quan hệ tình dục bừa bãi, không lành mạnh. Chlamydia nếu không phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra các nguy hại khôn lường như nhiễm trùng ở cổ tử cung, niệu đạo, viêm tinh hoàn,…

Bệnh Chlamydia là gì?

  Bệnh Chlamydia được hình thành do vi khuẩn Chlamydia Trachomatis gây ra. Đây là một loại vi khuẩn rất đặc biệt, tương tự như virus, dạng hình cầu. Khi ra ngoài tế bào sống nó sẽ không có khả năng sinh tồn, còn khi ở trong tế bào sống, nó phát triển và gây nên bệnh Chlamydia, chúng lây nhiễm qua con đường gián tiếp, từ mẹ sang con và là con đường quan hệ tình dục không an toàn.

Vi khuẩn Chlamydia

Triệu chứng của bệnh Chlamydia?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, kể từ lúc vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể khoảng 1 – 3 tuần sẽ phát bệnh và bắt đầu có những triệu chứng ra bên ngoài. Những triệu chứng thường gặp của bệnh có thể kể đến như:

  Dịch niệu đạo (Ở miệng sáo hoặc âm đạo): Ở giai đoạn đầu thường không có dấu hiệu rõ ràng khó nhận biết. Giai đoạn sau, dịch có thể ra ít hoặc nhiều, màu trong hơn, dịch nhớt hoặc hơi nhày. Một số trường hợp, người bệnh luôn có cảm giác ẩm ướt ở miệng sáo nhưng dịch lại không tiết ra.

  Vùng nhạy cảm tấy đỏ: Miệng sáo (ở nam giới) và âm đạo (ở nữ giới) có hiện tượng tấy đỏ, nóng, rát, ngứa ở miệng sáo, ngứa niệu đạo (thường ngứa không liên tục, trong thời gian ngắn hoặc thoáng qua, xuất hiện nhiều lần trong ngày)

  Tiểu buốt, tiểu rắt: Hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, nóng rát niệu đạo khi tiểu tiện có thể xuất hiện thường xuyên. Càng về sau, triệu chứng sẽ ngày càng rõ hơn, nếu biến chứng thành viêm bàng quang lúc đó sẽ gây tiểu khó.

  Đau buốt niệu đạo: Triệu chứng đau buốt dọc niệu đạo, đau như kim châm khắp vùng bụng dưới và ở sau xương mu. Đây là triệu chứng ở giai đoạn muộn, vi khuẩn Chlamydia đã xâm nhập vào trong.

       Nếu bạn nghi ngờ mình đang có các triệu chứng trên của bệnh Chlamydia hãy  NHẤP VÀO ĐÂY để được các tư vấn online ngay.

Những nguy hại do bệnh Chlamydia gây ra?

  Bệnh Chlamydia nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng cách sẽ gây ra nhiều nguy hại khôn lường đến sức khỏe người bệnh.

   Nguy hại đối với nữ giới

  - Dẫn đến viêm vùng chậu, nhiễm trùng tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng

  - Gây ra sẹo bên trong cơ quan sinh sản.

  - Về sau này có thể bị đau mãn tính vùng chậu, khó mang thai, thai bên ngoài tử cung (ống dẫn trứng) và nhiều biến chứng khác vô cùng nguy hiểm trong chu kỳ mang thai.

Bệnh Chlamydia gây ra các bệnh ngoại khoa nam và phụ khoa

   Nguy hại đối với nam giới

  - Bệnh Chlamydia ở nam giới có thể lây lan đến tinh hoàn gây ra viêm mào tinh hoàn.

  - Thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn nếu không chữa trị trong 6 – 8 tuần đầu.

  - Tác nhân tiềm ẩn gây ra viêm tuyến tiền liệt ở nam giới.

Phương pháp hỗ trợ điều trị Chlamydia như thế nào?

  Bệnh Chlamydia không phải là căn bệnh khó chữa, nếu phát hiện sớm thì có thể hỗ trợ điều trị kịp thời các triệu chứng của bệnh gây ra.

  Các chuyên gia ngoại khoa nam giới cho biết, phần lớn việc hỗ trợ điều trị bệnh Chlamydia thường sẽ dùng phương pháp nội khoa. Bác sĩ thường sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh để cải thiện các biến chứng của bệnh, thuốc có công dụng gây ức chế sự phát triển của khuẩn, làm khuẩn suy yếu và dần bị tiêu diệt.

Sử dụng phương pháp nội khoa để điều trị bệnh Chlamydia hiệu quả 

  Đối với trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ hỗ trợ điều trị từ giai đoạn đầu thường khỏi bệnh trong 1 – 2 tuần.

  Tuy nhiên, một khi người bệnh đã nhiễm Chlamydia đã có biến chứng thì việc hỗ trợ điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn và tốn kém chi phí. Đặc biệt là biến chứng tổn thương ở ống dẫn trứng.

  Khi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong xương thì việc hỗ trợ điều trị sẽ lâu dài và cần kiên trì mới có kết quả tốt được.

  Ngay ở thời điểm này, tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á ngoài việc hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh còn kết hợp với những công nghệ y học tiên tiến có chức năng làm lành tổn thương, hấp thụ thuốc nhanh chóng, đồng thời diệt hết vi khuẩn để tránh bệnh tái phát.

  Việc hỗ trợ điều trị bệnh do trực tiếp các bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm, phòng khám đã hỗ trợ điều trị rất thành công cho hàng ngàn trường hợp bị bệnh Chlamydia ở mức độ nặng, giúp người bệnh sớm hồi phục và luôn có thể trạng tốt .

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn