Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Lý Do Của Chứng Tiểu Khó Và Mối Nguy Hại Của Bệnh Mang Lại

Ngày đăng : 12-01-2018 - Lượt xem : 715

  Tình trạng đi tiểu khó khăn là một trong những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang gặp phải trục trặc. Thông thường bệnh nhân khi gặp phải triệu chứng này đều cảm giác khó chịu và gặp không ít những phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày. Vậy lý do của chứng tiểu khó và mối nguy hại của bệnh như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

ĐI TÌM LÝ DO CỦA BỆNH TIỂU KHÓ

  Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chia sẻ tiểu khó là tình trạng người bệnh phải mất nhiều thời gian để đưa nước tiểu ra bên ngoài, đôi khi tiểu không hết và luôn có cảm giác nặng vùng dưới rốn.

Vì sao lại mắc phải chứng tiểu khó?

  Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiểu khó như:  

  Bàng quang co bóp không được tốt và thường bắt gặp ở người bệnh bị chấn thương vùng cột sống, bệnh nhân bị đái tháo đường, liệt bàng quang.

  Bắt nguồn từ bệnh lý như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm cầu thận khiến người bệnh gặp không ít khó khăn trong bài tiết nước tiểu.

  Chế độ ăn uống không khoa học, thường xuyên ăn thực phẩm cay nóng chứa nhiều dầu mỡ cũng là nguyên nhân gây ra chứng bệnh tiểu khó.
  Quan hệ tình dục không an toàn, khiến cơ thể bị viêm nhiễm các bệnh xã hội như lậu, giang mai.

  Chính vì thế, để biết chính xác nguyên nhân gây ra bệnh, bệnh nhân nên tìm đến những cơ sở chuyên khoa để các bác sĩ có chuyên môn trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị sớm.

           Nhấp vào  bảng chát bên dưới để được tư vấn cụ thể

MỐI NGUY HẠI DO TRIỆU CHỨNG TIỂU KHÓ MANG LẠI

  Thông thường người bệnh hay chủ quan với triệu chứng tiểu khó vì nghĩ rằng do cơ thể bị nóng thông thường và sẽ tự khỏi nếu như duy trì một chế độ ăn uống hợp lý. Tuy nhiên, theo các bác sĩ cảnh báo rằng tình trạng tiểu khó còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến người bệnh, thậm chí gây nên vô sinh.

    Tiểu khó nếu bắt nguồn từ các bệnh lý như viêm bàng quang, viêm niệu đạo nếu như không điều trị sớm sẽ dẫn đến suy thận, gây viêm nhiễm đến cơ quan khác làm tăng nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn.

    Người bệnh luôn có cảm giác đau buốt khó chịu, gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

    Làm suy giảm ham muốn tình dục ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình.

  Để tránh những tác hại do tiểu khó mang lại, mọi người nên chủ động phòng ngừa bằng cách đi thăm khám sức định kỳ 3 tháng/ lần.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TIỂU KHÓ NHƯ THẾ NÀO?

  Theo các bác sĩ cho biết triệu chứng tiểu khó hoàn toàn có thể khắc phục được nếu như tìm ra đúng nguyên nhân và áp dụng phương pháp điều trị thích hợp. Và hiện nay tại khu vực phía Nam nói chung và TP.HCM nói riêng Phòng Khám Đa Khoa Âu Á được biết đến là một trung tâm chuyên điều trị chứng tiểu khó.

Đa khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị tiểu khó chất lượng, uy tín

  Khi đến Đa Khoa Âu Á người bệnh sẽ được các bác sĩ có tay nghề cao trực tiếp thăm khám, dựa trên kết quả sơ chẩn ban đầu các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ thích hợp với từng bệnh nhân.

  Hiện tại phòng khám đang sử dụng hai phương pháp điều trị tiểu khó chính:

    Đối với giai đoạn nhẹ: Có thể hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh nhằm diệt các vi khuẩn gây viêm nhiễm và giúp lưu thông đường tiểu.

    Đối với giai đoạn nặng: Các bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị ngoại khoa can thiệp nhằm loại bỏ các tác nhân gây tắc nghẽn, giúp việc tiểu tiện được dễ dàng hơn.

  Để biết phương pháp điều trị phù hợp, bệnh nhân nên tìm đến những phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ chuyên môn hỗ trợ. Bệnh nhân không nên tự ý điều trị tại nhà, hoặc sử dụng các mẹo dân gian chưa được chứng thực rõ ràng vì có thể khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

  Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về lý do của chứng tiểu khó và mối nguy hại của bệnh như thế nào? Nếu có thắc mắc gì về vấn đề tiểu khó, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn