Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Một số triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ nội

Ngày đăng : 28-06-2017 - Lượt xem : 332

  Bệnh trĩ được chia thành 3 dạng cơ bản, trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trong đó trĩ nội là khó nhận biết . Chính vì vậy, nhiều người bệnh nhập viện điều trị trong tình trạng bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn nặng gây tốn nhiều thời gian và chi phí chữa bệnh. Do đó, nếu trang bị kiến thức tốt về trĩ nội sẽ sớm phát hiện được bệnh và có cách điều trị tốt .

           Xem thêm:

                  Triệu chứng đi ngoài ra máu bầm là bệnh gì?

                  Phẫu thuật mổ trĩ cắt trĩ ở đâu tốt TPHCM?

NHẬN BIẾT BỆNH TRĨ NỘI QUA NHỮNG BIỂU HIỆN NÀO?

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, trĩ nội là do sự phồng lớn của các tĩnh mạch ở mô xung quanh hậu môn. Ở giai đoạn nặng búi trĩ sẽ lòi ra ngoài hậu môn gây đau rát, khó chịu. Tùy theo diễn biến mà được chia thành 4 giai đoạn.

  Giai đoạn 1

  Ở giai đoạn đầu búi trĩ chỉ mới hình thành nên rất khó phát hiện bằng mắt thường. Biểu hiện đặc trưng của trĩ nội là đại tiện ra máu tươi, vệt máu rất nhỏ chỉ dính một ít trên giấy vệ sinh nhưng về sau lượng máu chảy càng nhiều có thể thành tia hoặc nhỏ giọt.

  Giai đoạn 2

  Nếu ở giai đoạn đầu của bệnh, người bệnh không phát hiện điều trị kịp thời thì trĩ nội sẽ chuyển sang giai đoạn 2, lúc này búi trĩ đã phát triển lớn hơn, khi đi đại tiện người bệnh sẽ cảm thấy có cục thịt nhỏ sa ra ngoài hậu môn và có thể co vào được.

Biểu hiện của bệnh trĩ nội

  Giai đoạn 3

  Tình trạng bệnh lúc này đã trở nên xấu đi, búi trĩ thường xuyên sa ra ngoài hậu môn mỗi khi đi đại tiện, nhưng không có khả năng co vào được và người bệnh thường phải dùng tay đẩy lên.

  Giai đoạn 4

  Đây là giai đoạn nặng của bệnh người bệnh có cảm giác đau đớn vô cùng, búi trĩ sa ra ngoài hậu môn kể cả khi không đi đại tiện, người bệnh không thể dùng tay để đẩy vào được nữa.

  Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Âu Á khuyến cáo, khi có các dấu hiệu phía trên người bệnh nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để được hỗ trợ sớm, nhằm tránh các biến chứng xấu cho sức khỏe. Tuyệt đối người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà hoặc áp dụng các biện pháp dân gian để chữa bệnh vì có thể gia tăng tình trạnh bệnh.

                                                                 

CÁCH HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NỘI TỐT HIỆN NAY

  Bệnh trĩ nội hoàn toàn có thể điều trị khỏi nếu như được phát hiện sớm và áp dụng các biện pháp phù hợp. Và hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang sử dụng hai phương pháp chính trong điều trị trĩ nội là điều trị nội khoa và ngoại khoa.

    Điều trị nội khoa

  Tùy theo tình trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ kê những toa thuốc phù hợp. Các loại thuốc thường hay sử dụng là thuốc đặt, thuốc bôi, thuốc uống,… Nhằm mục đích giảm sưng đau và ngăn chặn sự phát triển của búi trĩ.

  Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả đối với những trường hợp nhẹ, búi trĩ chưa phát triển quá lớn.

    Điều trị ngoại khoa

  Khi búi trĩ phát triển lớn hơn, đòi hỏi phải sử dụng biện pháp ngoại khoa để can thiệp. Hiện tại, Đa Khoa Âu Á đang sử dụng khá thành thạo kỹ thuật PPH trong điều trị trĩ nội.

  Đây là kỹ thuật nhằm kéo búi trĩ lại vị trĩ bình thường bằng cách sử dụng máy sử dụng máy cắt khâu nối tự động để cắt khoanh vùng niêm mạc trên đường lược 2- 4 cm, ngắt nguồn cung cấp đến búi trĩ.

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nội bằng PPH

  Ưu điểm của phương pháp PPH

    Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên bệnh nhân không cảm thấy đau đớn hay mất nhiều máu.

    An toàn, đảm bảo được chức năng hoạt động bình thường của hậu môn sau tiểu phẫu.

    Chặn được nguồn cung cấp máu đến búi trĩ, hạn chế được khả năng tái phát bệnh.

    Thời gian tiểu phẫu nhanh chóng, bệnh nhân không cần phải nằm viện.

  Bên cạnh phương pháp chữa bệnh tân tiến, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn hội tụ đầy đủ các yếu tố về đội ngũ y bác sĩ tay nghề giỏi, trang thiết bị máy móc hiện đại nên người bệnh hoàn toàn có thể an tâm khi chữa trị tại đây.

  Trên đây là những thông tin về các triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ nội. Nếu người bệnh có gì thắc mắc muốn biết thêm chi tiết, vui lòng nhấp vào bảng tư vấn để được các chuyên gia giải đáp miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn