Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Nguyên nhân gây bong da dương vật và cách điều trị

Ngày đăng : 05-12-2023 - Lượt xem : 9856

Phần da mỏng bao quanh quy đầu và dương vật có nhiệm vụ bảo vệ dương vật khỏi các tác nhân bên ngoài. Phần da khu vực này rất nhạy cảm nhưng lại thường xuyên phải cọ sát với quần lót. Đặc biệt, khi nam giới mặc quần quá chật hoặc vệ sinh không đúng cách thì dương vật có thể bị bong da.

Vậy đâu là nguyên nhân gây bong da bao dương vật và cách điều trị như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.

 Muốn được chuyên gia tư vấn trực tiếp hãy nhấp vào khung chat bên dưới.

Nguyên nhân gây bong da dương vật

 Tình trạng bong da dương vật có thể kèm theo các dấu hiệu như mẩn đỏ, nổi mụn nước, viền xung quanh bị tuột xuống và thậm chí nặng hơn có thể chảy mủ gây viêm loét.

 Một số nguyên nhân gây bong da dương vật ở nam giới có thể kể đến như:

Dị ứng chất tẩy rửa:

Một số loại xà phòng, dung dịch vệ sinh,… có chứa chất tẩy rửa quá mạnh khiến vùng da bao quy đầu bị khô và bong tróc, nam giới có thể cảm thấy ngứa ngáy, đau rát dương vật.

Nhiễm khuẩn Candida:

Khi bị nhiễm khuẩn Candida, bộ phận sinh dục của nam giới sẽ xuất hiện những nốt ban đỏ xung quanh bao quy đầu, các viền xung quanh tuột xuống. Nếu để tình trạng này diễn ra lâu dài, dương vật có thể bị xơ hóa, nứt, có vảy và bong tróc,… ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Viêm bao quy đầu:

Khi bị viêm bao quy đầu, ngoài hiện tượng bong tróc da bao quy đầu thì nam giới còn cảm thấy ngứa rát, có hiện tượng tiểu gấp, tiểu nhiều lần. Nếu bệnh trở nặng có thể thấy dịch mủ kèm những mụn nước li ti quanh quy đầu. Nếu không điều trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng sinh hoạt vợ chồng cũng như sức khỏe sinh sản của người bệnh.

 Các bác sĩ chuyên ngoại khoa nam giới còn cho biết, nam giới bị bong da dương vật vì những nguyên nhân trên chủ yếu do bị dài, hẹp bao quy đầu hoặc vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng cách

 Nếu thấy dương vật của mình có hiện tượng ngứa, bao quy đầu bị bong tróc thì tốt nhất nam giới nên đến ngay cơ sở y tế để thăm khám tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Cách điều trị bong da dương vật hiệu quả

 Để đưa ra được phương pháp điều trị hiệu quả, nam giới cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra. Tùy thuộc vào nguyên nhân và tình trạng bệnh mà người bệnh sẽ được điều trị bằng phương pháp thích hợp.

Điều trị nội ngoại khoa:

Đối với những nam giới bị bong da bao quy đầu và viêm nhiễm do bị dài hoặc hẹp bao quy đầu, bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị thích hợp như laser, xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc,... giúp tình trạng viêm nhiễm thuyên giảm, ngăn ngừa tái phát cũng như cải thiện đời sống tình dục.

Điều trị bằng thuốc:

Nếu chỉ bị bong da do dị ứng các chất tẩy rửa thì nam giới chỉ cần sử dụng các loại thuốc bôi ngoài da và thuốc uống theo chỉ định của bác sĩ để giảm tình trạng ngứa rát và bong tróc da.

 Ngoài ra, trong quá trình điều trị, nam giới cũng cần tuân thủ theo những khuyến cáo của các bác sĩ để việc chữa trị đạt hiệu quả cũng như rút ngắn thời gian và hạn chế thấp nhất chi phí:

Vệ sinh cơ quan sinh dục thường xuyên: Giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ, đặc biệt là phần da bao quy đầu. Có thể sử dụng nước ấm hoặc nước muối để rửa hàng hàng, lau khô bằng khăn bông mềm, mặc quần rộng rãi, thấm hút mồ hôi.

Kiêng quan hệ tình dục: Trong thời gian điều trị, để đạt được hiệu quả và tránh lây nhiễm sang bạn tình, nam giới tuyệt đối không được quan hê tình dục nếu không tình trạng bệnh sẽ trở nên trầm trọng hơn.

 Nếu như nam giới đang có dấu hiệu bị bong da dương vật và không biết nguyên nhân do đâu nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị Phòng khám đa khoa Âu Á có đầy đủ thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa lành nghề được đào tạo chuyên môn trong nước và nước ngoài. Đến khám tại đây, nam giới sẽ được đảm bảo điều trị dứt điểm tình trạng bong da dương vật.

 Nếu còn bất cứ điều gì cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách bấm vào khung bên dưới để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn