Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Nguyên nhân tiểu khó, đi tiểu khó ở nam nữ

Ngày đăng : 02-12-2023 - Lượt xem : 11177

Tiểu tiện là hành vi đào thải lượng nước bên trong bàng quang khi đến ngưỡng chứa nhất định. Lúc này tín hiệu thần kinh truyền lên não gây phản xạ tiểu tiện, con người sẽ có nhu cầu đi tiểu hoặc có thể kìm chế lại trong thời gian ngắn. Hiện tượng tiểu khó, đi tiểu khó ở nam nữ báo hiệu cơ thể đang mắc bệnh lí nào đó thuộc hệ niệu cần phải có sự can thiệp y khoa ngay để không ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận. (TƯ VẤN NHANH TẠI ĐÂY)

Khi nào được đánh giá là tiểu khó?

Hành động tiểu tiện bình thường là khi có nhu cầu, con người có thể bài tiết nước tiểu ra ngoài thông qua đường niệu đạo, cảm giác thoải mái, dễ chịu, nhẹ bàng quang.

Tiểu khó là khi tham gia tiểu tiện phải dùng sức rặn mạnh, sau khi tiểu vẫn chưa thấy nhẹ bàng quang vì bên trong còn ứ đọng nước tiểu. Đi tiểu khó được đánh giá là sự mất cân bằng giữa sự co bóp bàng quang bất thường với hiện tượng tắc niệu đạo.

Nguyên nhân đi tiểu khó ở nam nữ

Theo như quan sát của bác sĩ Phòng Khám Âu Á, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiểu khó, nhưng phổ biến nhất là do:

đi tiểu khó ở nam nữ

Hiện tượng tiểu khó

Viêm bàng quang xảy ra do nhiễm khuẩn hoặc đường tiết niệu bị tổn thương khiến cho bệnh nhân cảm thấy đau vùng xương chậu, một số người đau bụng dưới.

✔ Viêm niệu đạo do vi khuẩn xâm nhập vào bên trong khi quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh kém hoặc do thói quen không tốt. Bệnh nhân sẽ thấy bộ phận sinh dục tiết dịch ra nhiều, rối loạn tiểu tiện (tiểu khó).

✔ Các bệnh lí ngoại khoa nam giới, phụ khoa ngoài hiện tượng tiểu tiện khó khăn còn đi kèm theo một số biểu hiện đặc trưng khác của từng loại bệnh. Chỉ có bác sĩ chuyên khoa mới có thể kết luận chính xác.

✔ Bệnh xã hội lây lan chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, quan hệ với người mắc bệnh cũng là nguyên nhân của chứng tiểu khó.

Ngoài ra, những thói quen không tốt như nhịn tiểu, uống nước ít, vệ sinh kém... cũng tác động đến gây nên chứng bệnh này. Ngay khi tình trạng đi tiểu khó ở nam nữ xuất hiện, cần nhanh chóng tìm đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám kịp thời.

icon Bạn cảm thấy lo lắng khi bị tiểu khó => Click  vào Khung Chat bên dưới để được Tư Vấn Miễn Phí

Đi tiểu khó ở nam nữ có nguy hiểm không?

Ở nam giới, nữ giới, các bệnh cảnh ngoại khoa nam giới như phì đại tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt (cấp tính, mãn tính), hẹp niệu đạo… Bệnh cảnh phụ khoa như sa sinh dục, hẹp niệu đạo… hoặc xuất phát từ bệnh xã hội như lậu đều gây ra chứng tiểu khó. Nếu không có sự can thiệp y khoa sẽ dễ dàng gây ra biến chứng nguy hiểm.

- Gây nhiễm trùng thận, suy thận, tiểu ra máu, vô sinh – hiếm muộn.

- Tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu nhiều về đêm làm ngủ không ngon giấc.

- Lo lắng về tình trạng của mình nên không tập trung trong công việc, học tập.

- Giảm ham muốn, tiểu không tự chủ, són ướt quần dù không mong muốn.

icon Có thể thấy rằng, tiểu tiện chỉ là hoạt động nhỏ trong sinh hoạt hằng ngày trong trạng thái bình thường và sẽ không hề nhỏ khi có dấu hiệu bất thường như tiểu khó, đi tiểu khó. Hãy lắng nghe cơ thể của mình mỗi ngày để phát hiện sớm dấu hiệu bệnh.

Điều trị chứng tiểu khó, đi tiểu khó nam nữ

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa trị đi tiểu khó. Dựa vào kết quả xét nghiệm mà các bác sĩ trực tiếp chỉ định phương thức điều trị phù hợp với thể trạng bệnh nhân.

đi tiểu khó ở nam nữ

Điều trị tiểu khó, đi tiểu khó, đi tiểu khó nam nữ

❖ Điều trị nội khoa

Sử dụng kháng sinh đồ dành cho trường hợp bệnh nhẹ, giảm ngay các triệu chứng khó chịu khi tiểu tiện.

Liệu pháp đông tây y kết hợp bổ trợ nhau những thành phần còn thiếu, thích hợp cho mọi bệnh nhân vì thành phần chính từ đông y là các loại thảo dược chiết xuất từ thiên nhiên.

Thiết kế các bài tập vật lí trị liệu chuyên trị đi tiểu khó kết hợp với thuốc tây để giảm bớt triệu chứng.

❖ Điều trị ngoại khoa

Phương pháp DHA điều trị bệnh lậu bằng công nghệ nhiệt điện trường tân tiến, bảo vệ chức năng hoạt động của hệ niệu.

Phương pháp tiểu phẫu nếu phát hiện bên trong có khối u chèn ép, niệu đạo hẹp bất thường để cho việc bài tiết chất lỏng diễn ra suôn sẻ hơn.

►Chi phí điều trị tiểu khó có đắt không?

Muốn biết toàn bộ số tiền phải chi trả cho việc chữa trị đi tiểu khó nam nữ thật sự rất khó, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thể trạng bệnh nhân, mức độ bệnh, phương pháp điều trị, bác sĩ giỏi, cơ sở chất lượng…

icon Bấm ngay KHUNG CHAT bên dưới để được tư vấn cụ thể về chi phí điều trị!

Phòng khám Đa khoa Âu Á chuyên chữa trị đi tiểu khó

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á (425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh) là nơi gửi gắm sức khỏe tốt nhất trong khu vực phía Nam.

đi tiểu khó ở nam nữ

Phòng khám Âu Á chữa tiểu khó

 Tập trung nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề cao. Đã từng tu nghiệp tại nước ngoài nên tiếp thu nền y học tiến bộ.

 Thiết bị, máy móc, dụng cụ y tế bảo quản trong môi trường vô trùng. Có nhân viên kỹ thuật kiểm tra định kì trước khi sử dụng.

 Cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ. Hạn chế tình trạng chen chúc, ngột ngạt thậm chí là móc túi, mất đồ vật cá nhân.

✔ Chi phí chữa trị đi tiểu khó tuân theo quy định của Bộ y tế. Có hóa đơn rõ ràng để bệnh nhân yên tâm theo dõi.

 Thời gian làm việc từ 8:00 – 20:00 tất cả các ngày trong tuần, tạo điều kiện cho bệnh nhân ở xa hay không rảnh trong giờ hành chính.

Tất cả thông tin trên không thay thế cho nhận định của bác sĩ chuyên khoa, nếu còn thắc mắc về hiện tượng tiểu khó, đi tiểu khó nam nữ chưa được đề cập trong bài viết, bệnh nhân liên hệ qua hotline (028) 38 77 99 66 để nhận hỗ trợ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn