Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Nguyên nhân và dấu hiệu viêm bàng quang nam, nữ

Ngày đăng : 27-11-2023 - Lượt xem : 21389

Bệnh viêm bàng quang còn gọi là nhiễm trùng bàng quang, bệnh có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Theo bác sĩ Nguyễn Bá Nhuận (BS CKI, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á) viêm bàng quang là dạng nhiễm trùng đường tiết niệu cấp tính do vi khuẩn trong bàng quang gây nên. Nếu không được thăm khám và điều trị sớm bệnh có thể tái đi tái lại trong thời gian dài, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người mắc. TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

Bệnh viêm bàng quang là gì?

Bàng quang nằm ở dưới phúc mạc, khi chứa đầy nước tiểu, bàng quang căng lên thành hình cầu, vượt lên trên khớp mu và nằm trong ổ bụng. Chức năng chính của bàng quang là chứa nước tiểu do thận bài tiết ra và đào thải nước tiểu ra ngoài thông qua đường niệu đạo.

Nguyên nhân và dấu hiệu viêm bàng quang nam, nữ

Hình ảnh bàng quang

Bàng quang bị viêm nam, nữ là bệnh phổ biến hiện nay, chiếm đến hơn 50% trong tổng số ca nhiễm trùng đường tiết niệu. Viêm bàng quang có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên những người lớn tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra, viêm bàng quang nữ thường cao hơn nam giới. Khoảng 50% phụ nữ ít nhất một lần trong đời có dấu hiệu bị viêm bàng quang vì cấu tạo của niệu đạo ngắn, vi khuẩn ở cơ quan sinh dục dễ xâm nhập lên bàng quang và gây bệnh.

icon Các thông tin trên mạng hiện nay thường lan tràn, nếu không biết cách chọn lựa sẽ khó bảo vệ sức khỏe. Tra google 10 phút không bằng hỏi bác sĩ ngay tại khung chat dưới đây. Mọi thông tin bảo mật, miễn phí hoàn toàn.

Dấu hiệu viêm bàng quang nam, nữ

Vì cấu tạo cơ quan sinh dục của nam, nữ khác nhau nên các dấu khi khi bàng quang bị viêm cũng không giống nhau hoàn toàn. Người bệnh có thể nhận biết qua các dấu hiệu như sau:

Nguyên nhân và dấu hiệu viêm bàng quang nam, nữ

icon  Như vậy có thể thấy, bàng quang bị viêm nam, nữ là không hoàn toàn giống nhau. Dù bệnh ở mức độ cấp tính hay mãn tính cũng khiến người mắc bị rối loạn tiểu tiện, tiểu ra máu, mủ. Hơn nữa, viêm bàng quang dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu khác nên khó tự nhận biết tại nhà nếu chưa thăm khám. Do đó, nếu có dấu hiệu viêm bàng quang như trên mọi người nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa hoặc bấm ngay vào khung chat dưới đây để bác sĩ tư vấn miễn phí, bảo mật.

Nguyên nhân viêm bàng quang

Bệnh viêm bàng quang do nhiều nguyên nhân gây nên như sau:

Nguyên nhân và dấu hiệu viêm bàng quang nam, nữ

Nhiều nguyên nhân viêm bàng quang

❖ Viêm bàng quang nữ chiếm tỷ lệ nhiều hơn vì cấu tạo niệu đạo chị em ngắn, vi khuẩn ở tầng sinh môn nhiều nên dễ xâm nhập vào bàng quang và gây viêm nhiễm.

❖ Nguyên nhân viêm bàng quang cũng có thể do tắc nghẽn đường tiểu, dị dạng đường tiểu, hoặc phì đại tuyến tiền liệt.

❖ Chị em sử dụng thuốc tránh thai quá nhiều làm ảnh hưởng đến hệ bài tiết, làm thay đổi hệ vi khuẩn tại cơ quan sinh dục.

❖ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, nhất là những ngày trong kỳ kinh, trước và sau khi quan hệ tình dục.

❖ Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ bừa bãi với nhiều người khiến nấm men, vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

❖ Những người bị sỏi thận, sỏi đường tiết niệu có nguy cơ mắc bệnh viêm bàng quang cao hơn.

❖ Bàng quang bị viêm nam, nữ cũng có thể do biến chứng từ bệnh lậu, giang mai, Chlamydia...

icon Các nguyên nhân viêm bàng quang rất nhiều, nếu mọi người không chú ý các thói quen sinh hoạt hàng ngày thì rất dễ mắc bệnh. Lời khuyên bác sĩ là bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ hoặc bấm ngay tại khung chat dưới đây nếu nghi ngờ mắc bệnh.

Bệnh viêm bàng quang có nguy hiểm không?

Viêm bàng quang nam hoặc nữ dù ở mức độ nào đi chăng nữa cũng gây ra ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người mắc.

→ Các dấu hiệu viêm bàng quang nam, nữ thường gây rối loạn tiểu tiện nên người bệnh mệt mỏi, khó có thể tập trung vào công việc hàng ngày.

→ Người bệnh đi tiểu đêm, tiểu buốt nên dễ bị gián đoạn giấc ngủ, ngủ không sâu giấc, suy nhược cơ thể.

→ Vi khuẩn có hại xâm nhập vào bàng quang dễ lây nhiễm sang các cơ quan khác trong cơ thể, nhất là niệu đạo, tuyến tiền liệt ở nam; viêm âm đạo, vùng chậu, buồng trứng ở nữ.

→ Tăng nguy cơ nhiễm trùng thận, suy thận, thiếu máu, mất máu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người mắc.

→ Triệu chứng viêm bàng quang nữ, nam dễ gây suy giảm chức năng sinh lý người mắc. Đây là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở người bệnh.

→ Chị em bị viêm bàng quang khiến tử cung kích thích co bóp mạnh, dễ sảy thai, sinh non, vi khuẩn xâm nhập vào tử cung gây nhiễm trùng nước ối.

icon Tóm lại, bệnh viêm bàng quang gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống người bệnh. Vì vậy mọi người không nên chủ quan để tránh những biến chứng đáng tiếc về sau.

Phương pháp điều trị viêm bàng quang hiện nay

Để xác định chính xác người bệnh bị viêm bàng quang hay không bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ thực hiện kiểm tra các bước sau:

++ Phân tích nước tiểu: Để xác định xem có sự hiện của vi khuẩn gây nhiễm trùng hay không.

++ Nội soi bàng quang: Đưa ống nội soi qua niệu quản, đi sâu vào bàng quang. Từ hình ảnh nội soi này bác sĩ sẽ quan sát được các dấu hiệu bất thường ở cơ quan này.

++ Sinh thiết: Bác sĩ cũng có thể sinh thiết mô bàng quang thông qua phương pháp nội soi.

++ Xét nghiệm hình ảnh: Nếu không tìm thấy dấu hiệu nhiễm trùng bác sĩ chỉ định siêu âm, X - quang, CT, MRI.

Dựa trên kết quả này bác sĩ Âu Á sẽ áp dụng các phương pháp điều trị bệnh phù hợp như sau:

Nguyên nhân và dấu hiệu viêm bàng quang nam, nữ

Những phương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả

► Sử dụng thuốc:

- Chỉ định với những người bị viêm bàng quang nam, nữ do vi khuẩn gây ra ở mức độ nhẹ. Thuốc thường ở dạng kháng sinh, kháng viêm, giảm đau để giảm triệu chứng bệnh nhanh chóng, không làm tổn thương đến cơ quan xung quang.

- Việc dùng thuốc cần theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, mọi người không được tự ý mua thuốc về uống để tránh biến chứng nguy hiểm.

► Phẫu thuật:

- Nếu nguyên nhân viêm bàng quang do tắc nghẽn cổ bàng quang hoặc sỏi bàng quang thì bác sĩ chỉ định tiến hành phẫu thuật để khắc phục bệnh.

- Để đảm bảo kết quả phẫu thuật cao phải được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ tay nghề cao.

► Phương pháp CRS hiện đại:

- Sử dụng sóng đa chiều siêu dẫn kết hợp sóng ngắn tác động trực tiếp vào tế bào bệnh, tiêu viêm, diệt khuẩn nhanh chóng.

- Chỉ với một liệu trình sẽ giúp tăng cường khả năng hấp thụ thuốc, tăng cường tổ chức miễn dịch, mang đến hiệu quả điều trị lên đến 98%, bảo vệ chức năng sinh lý, sinh sản về sau.

icon Chi phí hỗ trợ điều trị viêm bàng quang là bao nhiêu? Dựa vào các kết quả chẩn đoán, các bác sĩ mới có thể đưa ra một mức giá hỗ trợ điều trị viêm bàng quang chuẩn xác tương ứng cho từng trường hợp. Hoặc bạn cũng có thể bấm ngay vào khung chat dưới đây, bác sĩ gửi bảng giá lại sau 3s.

Địa chỉ khám chữa viêm bàng quang uy tín ở Tp HCM

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á ở địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh được nhiều người đánh giá là cơ sở y tế uy tín hiện nay. Bên cạnh việc áp dụng phương pháp chữa viêm bàng quang hiệu quả phòng khám còn đảm bảo các yếu tố:

Nguyên nhân và dấu hiệu viêm bàng quang nam, nữ

Âu Á - cơ sở khám chữa bệnh uy tín ở Tp HCM

- Được sở Y tế Tp HCM cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ trong việc khám, điều trị bệnh ngoại khoa nam.

- Các bác sĩ danh tiếng, đến từ bệnh viện công lập, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Bác sĩ trưởng khoa trực tiếp khám bệnh cho mọi người, luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ với bệnh nhân.

- Thiết bị máy móc hiện đại tiên tiến, đảm bảo sạch sẽ, vô trùng, kiểm tra nghiêm ngặt của Bộ Y tế về chất lượng nên mọi người yên tâm khi đến đây thăm khám.

- Đặt lịch hẹn khám dễ dàng qua cửa sổ khung chat hoặc (028) 38 77 99 66 nên mọi người chủ động hơn rất nhiều thời gian thăm khám cho mình, không phải chờ đợi lâu.

- Tư vấn sức khỏe miễn phí qua hệ thống chat nên người bệnh chỉ cần nhấp vào khung chat bác sĩ chuyên khoa sẽ liên hệ lại và tư vấn bệnh miễn phí, nhanh chóng.

- Thông tin bệnh nhân được bảo mật, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh nên mọi người có thể yên tâm khi đến đây thăm khám.

- Chi phí khám bệnh viêm bàng quang niêm yết công khai, đúng quy định niêm yết Sở Y tế.

Hiện nay, để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19, tất cả các y bác sĩ, nhân viên y tế phòng khám đều tiêm đầy đủ vacxin phòng bệnh, luôn tuân thủ 5K theo đúng quy định của Sở Y tế. Bệnh nhân đến khám được khám sàng lọc, test Covid để đảm bảo an toàn. Để được khám bệnh nhanh chóng, không phải xếp hàng chờ đợi bạn chỉ cần đặt lịch khám qua cửa sổ live chat hoặc (028) 38 77 99 66.

Hy vọng với những thông tin về bệnh viêm bàng quang trên đây sẽ giúp mọi người bảo vệ sức khỏe được tốt nhất. Nếu còn bất kỳ băn khoăn, thắc mắc nào bạn hãy bấm ngay vào khung chat bên dưới hoặc (028) 38 77 99 66 để được bác sĩ giải đáp miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn