Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Những biểu hiện chính của bệnh trĩ nội là gì?

Ngày đăng : 11-09-2017 - Lượt xem : 813

  Đã có rất nhiều trường hợp gây chảy máu khi đại tiện và biểu hiện của đại tiện ra máu cũng sẽ khác nhau. Trong số đó tình trạng đại tiện ra máu thường gặp là do bệnh trĩ gây ra. Điều trước tiên chúng ta nên tìm hiểu về những biểu hiện của bệnh trĩ nội để có xác định mức độ bệnh lý và để có thể ap dụng phương pháp điều trị thích hợp .

Những biểu hiện chính của bệnh trĩ nội

  Biểu hiện thường gặp là đại tiện ra máu, đặc biệt là trĩ nội cấp độ 1 và 2. Triệu chứng lâm sàng này khiến cho người bệnh thường hay ngộ nhận hễ đại tiện ra máu là đã bị bệnh trĩ.

  Đối với người lớn tuổi, đại tiện ra máu có thể là do ung thư trực tràng hoặc là dấu hiệu một số bệnh lý khác, cần phải nên hết sức thận trọng. Đại tiện ra máu ở trĩ nội thường có biểu hiện ra máu nhưng không đau, máu màu đỏ tươi, có thể nhỏ giọt hoặc kèm phân.

Các cấp độ của bệnh trĩ nội

  Trĩ nội ở giai đoạn đầu: Biểu hiện chủ yếu là đi cầu ra máu, lượng máu khá nhiều, đôi lúc nhỏ giọt, có lúc thành tia, người bệnh cảm giác không đau, không thấy khó chịu. Nhưng nếu không chữa trị có thể gây thiếu máu, cảm thấy choáng váng, suy nhược cơ thể.

  Trĩ nội ở giai đoạn giữa: Sau khi đại tiện ra máu, có búi trĩ sa xuống hậu môn, thông thường thì có thể tự co vào được hậu môn sau khi đại tiện xong.

  Trĩ nội ở giai đoạn cuối: Sau khi đại tiện xong các búi trĩ không thể tự thụt lùi vào bên trong hậu môn mà người bệnh cần phải lấy tay đẩy vào sau một thời gian nghỉ ngơi mới có thể tự thụt vào bên trong.

  Việc tìm hiểu những biểu hiện chính của bệnh trị giúp người bệnh xác định bản thân có phải có đang mắc phải bệnh trĩ hay không? NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để chia sẻ tình trạng của mình với các bác sĩ chuyên khoa.

Những nguy hại khôn lường của bệnh trĩ nội

  Nếu không phát hiện bệnh sớm, người bệnh sẽ gặp phải những nguy hại khôn lường nguy hiểm đến sức khỏe như:

   Tình trạng bệnh kéo dài sẽ gây chảy máu nhiều dẫn đến tình trạng thiếu máu, suy giảm sức đề kháng, giảm trí nhớ.

   Tinh thần bị giảm sút, người bệnh luôn trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, mất tự tin. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc là đời sống hằng ngày của người bệnh.

   Trĩ nội ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục và khả năng sinh sản của người bệnh.

   Trong trường hợp sa búi trĩ sa ra ngoài gây tắc nghẽn hậu môn làm việc lưu thông máu quanh hậu môn gặp khó khăn dẫn đến viêm nhiễm hậu môn, nhiễm trùng máu.

   Người bệnh bị ung thư trực tràng rất dễ dẫn đến nguy cơ tử vong cao.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ nội như thế nào?

  Tùy thuộc vào biểu hiện và mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ có cách điều trị trĩ nội khác nhau. Tuy nhiên, hai phương pháp phổ biến và hiệu quả là:

  Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nội bằng phương pháp nội khoa cho giai đoạn nhẹ, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc hoặc thuốc bôi tùy trường hợp. Có thể là thuốc kháng sinh, kháng viêm,… nhằm ngăn chặn sự phát triển cũng như giảm triệu chứng bệnh.

  Hỗ trợ điều trị trĩ nội bằng phương pháp ngoại khoa khi bệnh ở giai đoạn nặng. Bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện tiểu phẫu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hiện đại bằng 2 phương pháp PPH và HCPT.

  Những phương pháp này được giới y học đánh giá cao về hiệu quả điều trị vì những ưu điểm như:

   Tiểu phẫu nhanh chóng: Tiểu phẩu được thực hiện nhanh chóng chỉ trong 15 – 20 phút, không cầm nằm viện.

   Điều trị hiệu quả: Điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả, an toàn cao, không để lại bất kỳ biến chứng nào.

   An toàn: Với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, không sử dụng dao kéo, ít chảy máu, không đau đớn, đặc biệt được thực hiện tại phòng tiểu phẫu vô trùng nên đảm bảo an toàn tối đa.

   Phục hồi nhanh chóng: Khác so với các phương pháp truyền thống, phương pháp PPH và HCPT giúp người bệnh hồi phục nhanh chóng sau tiểu phẫu không ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả, an toàn cao tại TPHCM

  Sau một thời gian dài hoạt động, Đa Khoa Âu Á đã trở thành một địa chỉ uy tín, chất lượng, hỗ trợ điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh hậu môn – trực tràng trong đó có bệnh trĩ nội, nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng của đông đảo người bệnh.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nội uy tín, chất lượng cao được người bệnh tin tưởng

  Ngoài những thành công về công tác thăm khám chất lượng, phương pháp điều trị hiệu quả, Đa Khoa Âu Á đã có những cố gắng cải tiến vượt trội trong các mặt y tế khác như:

   Đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao, nhiều năm trực tiếp điều trị bệnh trĩ hiệu quả và luôn hết lòng vì người bệnh.

   Chi phí điều trị được công khai, minh bạch và được thỏa thuận trước khi tiến hành điều trị với người bệnh, mọi hạng mục niêm yết đúng giá.

   Trang thiết bị máy móc được nhập khẩu từ những nước đứng đầu về y tế: Mỹ, Pháp, Đức, Hàn Quốc,… nhằm giúp cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả.

   Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, thủ tục đơn giản, hệ thống tư vấn online 24/24, thái độ nhân viên phục vụ tận tâm, ân cần, chu đáo.

   Thông tin người bệnh được bảo mật nghiêm ngặt, kín đáo.

   Thời gian làm việc linh hoạt (8h – 20h) không ngày nghỉ, kể cả lễ.

  Với những lý do trên, chúng tôi tự tin là một trong những cơ tại khu vực phía Nam nói chung và TP.HCM nói riêng điều trị các bệnh ngoại khoa nam.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn