Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Nước Tiểu Đục Có Cặn Là Triệu Chứng Của Bệnh Lý Gì?

Ngày đăng : 12-01-2018 - Lượt xem : 4278

      "Chào bác sĩ! Em năm nay 28 tuổi, 7 tháng trở lại đây khi đi tiểu đôi khi em phát hiện nước tiểu đục có cặn. Em không có hiện tượng tiểu buốt nhưng tình trạng này kéo dài khiến em khá lo lắng sợ có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu mà mình không hề hay biết. Vậy em xin hỏi bác sĩ đây là triệu chứng của bệnh gì? Mong nhận được hồi âm sớm."

(Minh Phụng - Vũng Tàu)

Chào Phụng! Đầu tiên chúng tôi rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn cũng như nhiều nam giới về hiện tượng trên như sau.

NƯỚC TIỂU ĐỤC, CÓ CẶN LÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GÌ?

      Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, ở nam giới khỏe mạnh nước tiểu sẽ có màu vàng ngà, mùi khai đặc trưng. Nhưng nếu màu nước tiểu đục có cặn thì rất có thể đây là những dấu hiệu của bệnh đường tiết niệu.

.

Hiện tượng nước tiểu đục cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm khó lường

        Tùy theo những bệnh lý về đường tiết niệu khác nhau, cũng như mức độ nặng nhẹ của bệnh mà tình trạng nước tiểu có sự thay đổi như về lượng (ít hay nhiều), màu sắc cũng như tính chất cũng sẽ có sự khác biệt. Những bệnh lý có thể gây nên tình trạng nước tiểu đục, có cặn bao gồm:

BỆNH NGUYÊN NHÂN

VIÊM NIỆU ĐẠO

[Tư vấn ngay]

    Việc vệ sinh bộ phận sinh dục không tốt hay quan hệ tình dục không an toàn gây ra các bệnh xã hội như: lậu, sùi mào gà,... khiến vi khuẩn tấn công, phổ biến là khuẩn E.Coli gây ra viêm niệu đạo

 VIÊM BÀNG QUANG         

[Tư vấn ngay]

    Thường do vi khuẩn tấn công ngược lại niệu đạo, từ đó hình thành các khu lưu trú và viêm nhiễm. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến viêm bàng quang mãn tính rất khó điều trị.

VIÊM NIỆU QUẢN

[Tư vấn ngay]

   Viêm niệu đạo và bàng quang nếu không điều trị sớm, vi khuẩn sẽ tấn công đường tiết niệu gây viêm niệu quản, dần dần hình thành mủ, khiến nước tiểu càng đục.

VIÊM BỂ THẬN

[Tư vấn ngay]

    Người bệnh bị viêm bàng quang, niệu quản, khiến vi khuẩn xâm nhập vào sâu đường tiết niệu gây viêm thận. Khi bị viêm thận, sự thay đổi tình trạng nước tiểu diễn ra rõ rệt về màu sắc và mùi,... 

       Bên cạnh triệu chứng nước tiểu đục có cặn khi mắc các bệnh lý nêu trên, nam giới có thể có các triệu chứng khác như: mệt mỏi, tiểu buốt, tiểu nhiều, sốt nhẹ, đau khi quan hệ… Nếu không được hỗ trợ điều trị sớm, viêm đường tiết niệu cũng như các căn bệnh này rất dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính, làm suy giảm chất lượng tinh trùng dẫn đến nguy cơ vô sinh cao. Trường hợp nặng có thể hình thành các tế bào ác tính gây ung thư đường tiết niệu.

 Nam giới cần nhanh chóng điều trị hết tình trạng này để lấy lại chất lượng cuộc sống. NHẤP VÀO KHUNG CHAT để được tư vấn online và khám nhanh .

HƯỚNG ĐIỀU TRỊ CỦA BÁC SĨ TẠI ĐA KHOA ÂU Á

       Khi thấy hiện tượng nước tiểu đục có cặn bọt và lẫn máu, nam giới nên đến ngay những cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh ngoại khoa nam để được thăm khám, kiểm tra và chẩn đoán đúng nguyên nhân. Căn cứ vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ và có cách điều trị phù hợp, mang lại hiệu quả cao .

Với những trường hợp viêm đường tiết niệu ở mức độ nhẹ: mới phát, người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc để điều trị nhằm làm giảm các triệu chứng, giảm viêm, giúp bệnh nhanh chóng hồi phục hơn. Song quá trình dùng thuốc nên tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc hay thay đổi liệu trình,...

Đến với Đa Khoa Âu Á để được hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả

Với những trường hợp không điều trị được bằng thuốc: bác sĩ sẽ áp dụng liệu pháp vật lý trị liệu như: phun sương, chiếu tia hồng quang, diệt khuẩn bằng Nano, sóng Viba, sóng ngắn, sóng không gian,…nhằm tiêu viêm nhanh ở những vùng tổn thương và nhanh chóng đẩy lùi tình trạng đau đớn cho người bệnh.

 Ngoài ra, để hỗ trợ quá trình khám chữa nhanh chóng, hiệu quả hơn nam giới cũng nên chú ý đến việc thay đổi thói quen sống, có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, kiêng quan hệ tình dục, giữ vệ sinh sạch sẽ, đồng thời tánh mặc quần quá chật, quá bó sát,...

      Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ uy tín trong việc điều trị các chứng bệnh ngoại khoa nam nói chung và triệu chứng nước tiểu đục nói riêng, với chuyên khoa nam học, cung cấp các dịch vụ khám, xét nghiệm và điều trị bệnh hiệu quả cùng các ưu điểm vượt trội như: đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, máy móc, thiết bị y tế chuyên dụng, luôn được đầu tư và đổi mới.

     Đặc biệt, với mô hình làm việc “1 bác sĩ – 1 người bệnh” hỗ trợ việc chăm sóc, điều trị sát sao, mức chi phí hợp lí, công khai, minh bạch,... nên người bệnh có thể an tâm khi đến đây.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn