Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Phương pháp phòng tránh bệnh sùi mào gà tái phát

Ngày đăng : 29-06-2017 - Lượt xem : 633

  

  Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm và phổ biến ở những người có lối sống tình dục “bừa bãi”. Bản thân những ai đã từng bị nhiễm sùi mào gà tức là đồng nghĩa với việc phải mang virus sùi mào gà cả đời. Mặc dù y học hiện đại phát triển, các phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ra đời nhưng việc hỗ trợ điều trị cũng chỉ nhằm loại bỏ những tổn thương, đều cốt lõi vẫn là phụ thuộc vào tính tự giác và chăm sóc ngăn ngừa bệnh lý này từ người bệnh. Vậy cách ngăn ngừa sùi mào gà tái phát là gì?

 

 PHÒNG TRÁNH BỆNH SÙI MÀO GÀ TÁI PHÁT

 

  Các bác sĩ cho biết, sùi mào gà có tính lây nhiễm cao, do vậy tiến hành ngăn ngừa sùi mào gà tái phát trước hết phải tiến hành ngăn ngừa các yếu tố gây bệnh.

   Có đời sống tình dục lành mạnh: Quan hệ tình dục an toàn là yếu tố cần thiết để ngăn ngừa sùi mào gà tái phát. Bao cao su không giúp bạn tránh hiệu quả virus sùi mào gà, tuy nhiên cho tới nay đây vẫn là biện pháp tối ưu trong việc phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

 

Ngăn ngừa sùi mào gà tái phát từ chính bản thân người bệnh

 

   Giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín: Ngoài ra, việc vệ sinh sạch sẽ cho cả nam và nữ trước, sau khi quan hệ tình dục cũng là yếu tố cần thiết. Bởi việc vệ sinh sạch sẽ loại bỏ những loại vu khuẩn gây bệnh là biện pháp giảm thiểu sùi mào gà tái phát.

   Hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm, xã hội khác nếu mắc phải: Hơn nữa, nguyên nhân khiến sùi mào gà tái phát có quan hệ định đến đến các bệnh lây qua đường tình dục khác hay các bệnh gây rối loạn chức năng miễn dịch của tế bào, do đó trong thời gian hỗ trợ điều trị sùi mào gà cần làm xét nghiệm HIV, lậu, giang mai.

 

   Bạn tình cũng cần hỗ trợ điều trị: Khi phát hiện nhiễm sùi mào gà, cần phải đi khám sớm để được hỗ trợ điều trị kịp thời, việc hỗ trợ điều trị cần thiết cho cả 2 vợ chồng hoặc bạn tình.

      Có chế ăn uống ngủ nghỉ hợp lý, ăn uống khoa học: Những người thuộc trong nhóm dễ tái phát sùi mào gà gồm có những người có sức đề kháng kém, hệ miễn dịch không có sức đề kháng, chính vì thế việc ăn uống, ngủ nghỉ khoa học, chế độ luyện tập tốt sẽ giúp mọi người tăng cao sức đề kháng.

 

Đa khoa Âu Á - địa chỉ y tế uy tín

 

   Nói không với quan hệ tình dục khi chưa xác định virus HPV còn hay không: Trong thời gian hỗ trợ điều trị và phục hồi bệnh để ngăn chăn bệnh tái nhiễm, cần chú ý tránh quan hệ tình dục (ít là 3 tháng) hoặc nếu có quan hệ tình dục nên áp dục các biện pháp quan hệ tình dục an toàn.

  Bệnh tật là điều không ai muốn mắc phải, hãy bảo vệ sức khỏe của bản thân mình bằng cách quan hệ tình dục an toàn, có bệnh thì phải đi khám hỗ trợ điều trị sớm để được nghe những lời khuyên của các bác sĩ cũng như được hỗ trợ điều trị kịp thời. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào nữa về bệnh lý, bạn hãy mau chóng nhấp chuột vào mục tư vấn để trò truyện ngay với các bác sĩ chuyên khoa thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn