Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Quai Bị Gây Biến Chứng Viêm Tinh Hoàn Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Ngày đăng : 12-03-2018 - Lượt xem : 435

  Quai bị là một bệnh cấp tính do virus quai bị gây ra, bệnh ảnh hưởng đến hệ thần kinh, tuyến nước bọt, tinh hoàn, buồng trứng và gây viêm màng não. Một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh quai bị gây ra cho cơ thể nam giới đó là viêm tinh hoàn. Người mắc bệnh quai bị sau khoảng 7 – 10 ngày mà không được can thiệp điều trị có thể dẫn đến viêm tinh hoàn nặng và gia tăng nguy cơ vô sinh cho nam giới.

QUAI BỊ GÂY BIẾN CHỨNG VIÊM TINH HOÀN

- Bệnh quai bị cấp tính xảy ra chủ yếu ở nam giới với nguyên nhân chính được xác định là do nhiễm virus. Khi bị quai bị người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như sốt, sưng một hoặc cả hai bên tuyến mang tai. Thông thường, người bệnh chỉ cảm thấy hơi đau song cũng có trường hợp đau nặng không ăn uống được.

- Các triệu chứng bệnh quai bị thường biến mất trong vòng khoảng 10 ngày và không để lại di chứng gì. Tuy nhiên, một số trường hợp có thể để lại biến chứng viêm tinh hoàn, nếu không được điều trị sớm có thể gây vô sinh cho nam giới.

Quai bị có thể gây biến chứng viêm tinh hoàn

- Theo thống kê mới đây cho thấy, ở nước ta có khoảng 25% nam giới khi ở độ tuổi dậy thì mắc bệnh viêm tinh hoàn do quai bị gây ra. Hầu hết các trường hợp đều bị viêm một bên tinh hoàn, số ít còn lại bị viêm cả 2 bên tinh hoàn. Khi bị viêm tinh hoàn do quai bị gây ra, nam giới sẽ có các biểu hiện như: 

Tinh hoàn bị đau và sưng to hơn so với bình thường, mào tinh hoàn dày lên.

♦ Người bệnh có cảm giác đau dưới háng, bụng dưới và bộ phận sinh dục.

♦ Có thể sưng đau một bên hoặc hai bên, tinh hoàn bên to bên nhỏ, một số người còn có thể bị teo tinh hoàn.

♦ Có cảm giác giống như người bị cảm như nôn, đau bụng, sốt, cơ thể mệt mỏi.

- Có thể nói quai bị có nguy cơ cao gây biến chứng viêm tinh hoàn nếu không được điều trị sẽ dẫn đến khả năng vô sinh - hiếm muộn cho nam giới. Bởi, bệnh lý này có thể bị giảm số lượng lẫn chất lượng tinh trùng, thậm chí là mất hẳn. Ngoài ra, bệnh còn gây cho nam giới có thể bị teo tinh hoàn và nếu bị teo 2 bên có thể làm nam giới bị vô sinh vĩnh viễn.

- Chính vì thế, khi mắc bệnh nam giới không được chủ quan mà hãy tiến hành đến các cơ chuyên khoa thăm khám và điều trị ngay, đồng thời có các biện pháp bảo vệ, khắc phục nhằm ngăn chặn biến chứng nguy hiểm này.

 Bạn đang lo lắng vì đang mắc bệnh quai bị, NHẤP VÀO ĐÂY để được tư vấn!

GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ QUAI BỊ BIẾN CHỨNG VIÊM TINH HOÀN HIỆU QUẢ

- Để điều trị viêm tinh hoàn do biến chứng từ quai bị, các bác sĩ sẽ dùng kháng sinh phù hợp để điều trị, mức độ liều lượng ra sao sẽ còn tùy thuộc vào mức độ bệnh lý. Bên cạnh đó, còn áp dụng thêm vật lý trị liệu từ sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian… để hỗ trợ tuần hoàn máu, giảm triệu chứng đau cho người bệnh, thúc đẩy kết quả điều trị nhanh .

- Trong trường hợp nam giới bị teo 1 hoặc 2 bên tinh hoàn do biến chứng viêm tinh hoàn do quai bị, các bác sĩ chuyên khoa đưa ra liệu pháp đặc trị để có sự can thiệp kịp thời , giúp ngăn chặn không cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Đa Khoa Âu Á – Địa chỉ ngoại khoa nam giới được nhiều nam giới đánh gia cao

- Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là địa chỉ chữa bệnh viêm tinh hoàn do biến chứng từ quai bị cũng như bệnh viêm tinh hoàn, bệnh ngoại khoa nam uy tín trên địa bàn TPHCM được đông đảo bệnh nhân lựa chọn và tìm đến nhờ hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội.

 Hơn nữa, hiện nay Đa khoa Âu Á cũng thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ chi phí khám và điều trị, do đó bạn có thể đặt hẹn trước tại cửa sổ chat, hoặc muốn được tư vấn thêm, vui lòng NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN hoặc gọi đến hotline: 028 38 77 99 66 ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn