Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Sùi mào gà nam, nữ - Nguyên nhân nào gây nên?

Ngày đăng : 06-07-2017 - Lượt xem : 485

   Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển kèm theo đó là tư tưởng tình dục phóng khoáng hơn đặc biệt là các bạn trẻ. Đây là nguyên nhân khiến bệnh xã hội ngày càng tăng lên trong đó nguy hiểm phải kể đến bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về căn bệnh đáng sợ này, đặc biệt là nguyên nhân gây bệnh.

NGUYÊN NHÂN GÂY SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI

  Bệnh sùi mào gà ở nam giới do virus HPV gây nên. Bệnh thường có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng. Có rất nhiều nguyên nhân gây sùi mào gà ở nam giới, cụ thể như:

  Quan hệ tình dục không an toàn, với nhiều người hay với người đã nhiễm sùi mào gà.

  Sử dụng chung vật dụng cá nhân với người nhiễm bệnh.

  Lây nhiễm qua các vết thương hở trên da, sử dụng chung kim tiêm với người mắc bệnh.

  Nam giới nghiện rượu, thuốc cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người bình thường.

  Nhận máu của người mắc bệnh.

  Dấu hiệu: Xuất hiện mụn nhỏ li ti, sần sùi, có màu hồng nhạt, sau đó các nốt sùi sẽ phát triển lớn hơn, không đau, nhưng dể chảy máu, có hình hoa mào gà.

  Thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật,…cũng có thể ở miệng, hậu môn của nam giới.

 

NGUYÊN NHÂN GÂY SÙI MÀO GÀ Ở NỮ GIỚI

  Các chuyên gia xã hội tại Đa Khoa Âu Á cho biết, có nhiều nguyên nhân gây sùi mào gà ở nữ, có thể kể đến như:

 

 Nguyên nhân trực tiếp

  Việc quan hệ không an toàn qua cơ quan sinh dục, hậu môn hay đường miệng với người mắc sùi mào gà (chồng, bạn trai,...) đều có nguy cơ bị lây nhiễm.

 Nguyên nhân gián tiếp     

  Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh.

  Phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà có thể lây lan cho con trong quá trình sinh nở.

  Bơi ở bể bơi công cộng là nơi tiềm ẩn virus HPV.

  Những cử chi thân mật cọ sát, hôn,... cũng có nguy cơ lây sùi mào gà.

      Dấu hiệu: Ban đầu sẽ xuất hiện những mụn nhỏ li ti, sần sùi có màu vàng nhạt, giống như hiện tượng nổi mụn cóc. Sau đó, phát triển nốt sùi sẽ to hơn, không ngứa, không đau có hình sùi mào gà. 

  Ở nữ giới sùi mào gà thường tập trung ở môi lớn, môi bé, âm đạo, tử cung, cũng có thể xuất hiện những nốt sùi ở hậu môn, miệng hay cả mắt,…

  Để hạn chế được những biến chứng của bệnh gây ra, nam và nữ ngay khi phát hiện ra các dấu hiệu ban đầu của bệnh cần nhanh chóng chủ động đến tìm các bác sĩ tại các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời. Hoặc để an tâm bạn có thể NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được hỗ trợ ngay.

Hình ảnh đáng sợ của sùi mào gà nam và nữ.

BỆNH SÙI MÀO GÀ CÓ NHỮNG NGUY HẠI NÀO?

  Nhắc đến mức độ nguy hiểm của sùi mào gà chắc hẳn là nam hay nữ đã từng mắc phải không khỏi rùng mình bởi những tác hại, biến chứng khủng khiếp do căn bệnh này gây ra.

   Ung thư dương vật và ung thư cổ tử cung: Có khoảng 85% bệnh nhân mắc bệnh ung thư dương vật và ung thư cổ tử cung đều phát hiện có sự tồn tại của virus gây bệnh sùi mào gà. 

    Tăng khả năng vô sinh – hiếm muộn: Ảnh hưởng đến chức năng của bộ phận sinh dục và lâu dần sẽ dẫn đến vô sinh của cả 2 giới nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

    Sưng cục bộ, gây tắc nghẽn: Các u nhọc ở bao quy đầu liên kết thành từng mảng lớn dẫn đến tắc nghẽn bao quy đầu và miệng sáo ở nam giới, còn đối với nữ giới khó khăn trong việc đi lại đồng thời gây tắc nghẽn, sưng cục bộ ở vùng âm đạo khiến chị em đao đớn.

     Ảnh hưởng đến thế hệ mai sau: Phụ nữ mang thai có thể lây nhiễm cho em bé qua nhau thai hoặc trong quá trình sinh nở tự nhiên.

  

Đa Khoa Âu Á - Thành công với phương pháp ALA - DPT trong điều trị sùi mào gà.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một địa chỉ uy tín để xét nghiệm và hỗ trợ điều trị sùi mào gà nói riêng và các bệnh xã hội nói chung một cách hiệu quả . Tại phòng khám, các bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, kết hợp với phương pháp ALA – PDT đây là phương pháp tiên tiến, hiệu quả để điều trị sùi mào gà, chữa trị nhanh chóng, ngăn ngừa tái phát và không để lại sẹo.

 

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn