Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Tại sao dương vật nổi hạch? Phương pháp điều trị an toàn

Ngày đăng : 27-11-2023 - Lượt xem : 1113

Hạch thường có ở khắp các vị trí trên cơ thể, hạch vùng kín nam có kích thước khoảng dưới 1 cm thì được xem là bình thường. Tuy nhiên, nếu dương vật nổi hạch sưng to, có khả năng di động kèm cảm giác đau đớn thì cần cảnh giác vì đây là dấu hiệu nhiều bệnh nguy hiểm. Trong bài viết dưới đây, bác sĩ Nguyễn Bá Nhuận (BS CKI, Phòng Khám Âu Á) sẽ tham vấn chi tiết hơn về vấn đề này giúp mọi người có thông tin tham khảo hữu ích nhất.

Dương vật nổi hạch là bệnh gì?

Hạch bình thường sẽ không sờ thấy, có chức năng bảo vệ hệ miễn dịch cơ thể, ngăn ngừa các tác nhân viêm nhiễm, tạo miễn dịch cho cơ thể. Nếu là hạch lành tính sẽ có kích thước nhỏ hơm 1cm, di động, ranh giới không rõ ràng. Trường hợp hạch nghi ngờ ác tính kích thước to > 25mm, hạch khó di động và không có ranh giới, dễ xâm nhiễm mô xung quanh.

Nhiều người lo lắng không biết dương vật nổi hạch là bệnh gì? Theo bác sĩ Nhuận, nếu dương vật xuất hiện hạch nhiều và kéo dài thì rất có thể nam giới đang mắc các bệnh nguy hiểm như sau:

Tại sao dương vật nổi hạch? Phương pháp điều trị an toàn

Hạch dương vật là dấu hiệu nhiều bệnh nguy hiểm

1. Viêm bao quy đầu khiến dương vật nổi hạch: Vi khuẩn, nấm men có hại xâm nhập do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn khiến quy đầu nổi mẩn đỏ, viêm loét, sưng tấy, sờ tay thấy giống như nổi hạch. Đây cũng là nguyên nhân khiến nam giới đi tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu nhiều lần.

2. Nổi hạch dương vật do viêm niệu đạo: Hạch dương vật cũng có thể là dấu hiệu viêm niệu đạo khiến người bệnh cảm giác đau, khó chịu. Ngoài ra người bệnh còn bị chảy dịch mủ ở lỗ sáo, đi tiểu đau buốt.

3. Mắc bệnh sùi mào gà: Đây cũng là nguyên nhân nổi hạch dương vật nam. Bệnh xã hội này do virus HPV gây nên, thời gian ủ bệnh 2 – 9 tháng. Giai đoạn đầu các nốt mụn sùi nhỏ, mọc đơn lẻ, không gây đau, ngứa. Về sau mụn liên kết với nhau thành từng mảng lớn gây hiện tượng trầy xước, chảy dịch mủ, máu, nổi hạch dương vật, nổi cục dương vật.

4. Hạch dương vật là dấu hiệu mụn rộp sinh dục: Virus HSV gây mụn rộp sinh dục làm nổi lên các nốt mụn nước nhỏ, dễ bị vỡ ra, viêm loét, chảy máu, dịch mủ. Vết loét tự lành lại và đóng vảy, tạo thành sẹo. Người bệnh bị nổi mụn, hạch ở vùng kín gây đau đớn.

5. Một số bệnh ung thư: Nguy hiểm hơn dương vật nổi hạch là biểu hiện các bệnh ung thư nguy hiểm:

- Ung thư dương vật: Nổi hạch “cậu nhỏ”, nổi mụn cóc, loét vùng kín…

- Ung thư tinh hoàn: Bìu, tinh hoàn bị tổn thương khiến dương vật bị nổi hạch; đau tinh hoàn, bụng dưới, háng…

Dương vật nổi hạch là bệnh gì? Hiện tượng nổi hạch ở dương vật do nhiều bệnh nguy hiểm gây nên, các bệnh này dù ở mức độ nào nếu không chữa trị sớm sẽ khiến người bệnh mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc hàng ngày. Khi quan hệ, xuất tinh có cảm giác đau nên không đạt được khoái cảm tình dục. Các bệnh xã hội tăng nguy cơ lây nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến toàn cộng đồng; thậm chí bệnh ở mức độ nặng sẽ tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người mắc.

Khuyến cáo: Để biết được chính xác nguyên nhân nổi hạch dương vật nam do đâu, đồng thời tránh được những tác hại và biến chứng không mong muốn có thể xảy ra tốt nhất nam giới nên thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

  icon Nếu chưa có điều kiện thăm khám, nam giới có thể nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới, miêu tả tình trạng mà mình đang gặp phải với bác sĩ để được hỗ trợ chẩn đoán nhanh.

Điều trị dương vật nổi hạch bằng phương pháp nào hiệu quả?

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang áp dụng các phương pháp điều trị dương vật nổi hạch hiệu quả như sau:

► Dùng thuốc: Chỉ định với những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ. Bác sĩ dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau nhằm là ức chế sự phát triển của virus, vi khuẩn gây bệnh, làm cho tình trạng nổi hạch ở dương vật được thuyên giảm.

► Điều trị nổi hạch dương vật bằng phương pháp ngoại khoa:

✔ Cắt bao quy đầu Hàn Quốc: Công nghệ loại bỏ lớp da quy đầu thừa hiện quả, ít để lại sẹo, không gây đau, thời gian phục hồi nhanh.

✔ Phương pháp CRS: Áp dụng với những người bị nổi hạch vùng kín do viêm nhiễm ngoại khoa nam giới. Nguồn điện quang học giúp rà soát và tiêu diệt ổ dịch ngay từ vết thương. Từ đó tình trạng nổi hạch ở dương vật sẽ được cải thiện, bệnh nhân nhanh chóng hồi phục.

✔ Phương pháp ALA – PDT: Sử dụng ánh sáng huỳnh quang để phá hủy cấu trúc gen của virus HPV gây bệnh sùi mào gà, từ đó ngăn chặn sự lây lan và phát tán của virus này hiệu quả.

✔ Phục hồi gen DHA: Phương pháp điều trị bệnh lậu sử dụng kỹ thuật phục hồi gen xác định chính xác ổ dịch, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh lậu, từ đó làm giảm triệu chứng nổi hạch ở dương vật.

Chi phí điều trị bao nhiêu tiền?

Theo chuyên gia ngoại khoa nam giới, chi phí điều trị hạch dương vật thường phụ thuộc vào những yếu tố như mức độ bệnh, tình trạng sức khỏe người bệnh, phương thức điều trị, cơ sở y tế điều trị... Chính vì vậy, khi chưa biết được mức độ cụ thể của từng trường hợp bệnh thì việc đưa ra một con số chính xác về chi phí điều trị là rất khó.

Tại sao dương vật nổi hạch? Phương pháp điều trị an toàn 

Phòng Khám Âu Á – cơ sở y tế uy tín

++ Mô hình thăm khám “1 bác sĩ – 1 người bệnh – 1 phòng khám” giúp nam giới có thể thoải mái chia sẻ những vấn đề khó nói với bác sĩ.

++ Thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật an toàn, không tiết lộ ra ngoài để đảm bảo tính riêng tư.

++ Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7, chủ nhật, các ngày lễ tết với giá không đổi.

++ Mọi thủ tục thăm khám tại phòng khám được đơn giản hóa, thực hiện nhanh chóng, đến là khám ngay, không phải xếp hàng, nhằm tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

++ Hệ thống tư vấn và đặt hẹn trực tuyến 24/24 với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, làm việc từ 8h - 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ nên luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của nam giới một cách nhanh chóng, chính xác và kín đáo.

Với những thông tin về dương vật nổi hạch trong bài viết trên hy vọng đã giúp nam giới tự biết cách bảo vệ sức khỏe cho mình. Mọi vấn đề băn khoăn thắc mắc cần được tư vấn nam giới có thể liên hệ về Phòng Khám Đa Khoa Âu Á theo số: (028) 38 77 99 66 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn