Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Tiểu đêm nhiều lần – Mối nguy không thể lường trước

Ngày đăng : 30-11-2023 - Lượt xem : 26287

Hỏi: “Chào bác sĩ, mấy hôm nay số lần đi tiểu của tôi bỗng tăng lên rất nhiều so với bình thường, đặc biệt là hiện giờ tôi còn bị tiểu đêm nhiều lần, có khi vừa tiểu xong chưa kịp làm gì thì tôi lại muốn đi tiểu. Bên cạnh đó, mỗi lần đi tiểu đều có cảm giác hơi nóng rát. Ban đêm thì tôi cũng phải đi tiểu 3-4 lần nên không thể ngủ được sâu. Tôi rất lo lắng không biết có phải sức khỏe của mình có vấn đề không. Xin bác sĩ cho tôi biết nguyên nhân và liệu có cách khắc phục tình trạng tiểu đêm này không?” – Minh (40 tuổi).

Để lại vấn đề bạn quan tâm vào KHUNG CHAT bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp NHANH CHÓNG, MIỄN PHÍ!

TIỂU ĐÊM NHIỀU LẦN LÀ DO ĐÂU?

Trong khi ngủ, cơ thể tạo ra ít nước tiểu và cô đặc hơn. Do đó, hầu hết mọi người không cần thức dậy vào ban đêm để đi tiểu và có thể ngủ liên tục trong vòng 6-8 giờ. Tuy nhiên, nếu bạn phải thức dậy quá 2 lần/đêm để đi tiểu thì khả năng bạn đang bị tiểu đêm nhiều lần.

Nguyên nhân không do bệnh lý

- Do tuổi tác: Khi tuổi càng lớn, các bộ phân cơ thể sẽ bị lão hóa, các chức năng trong cơ thể cũng bị suy giảm, bài tiết từ tiết niệu giảm dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều.

- Uống nhiều nước: Thói quen uống nhiều nước vào buổi tối cũng khiến thận phải làm việc nhiều dẫn đến tiểu đêm.

- Dùng các chất kích thích: Rượu, trà, cà phê có tác dụng kích thích bàng quang gây tiểu thường xuyên hơn.

- Do mang thai: Các nội tiết tố từ nhau thai tiết ra và do tử cung to ép lên bàng quang hoặc do sinh nở gây tổn thương niệu đạo cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiểu đêm.

- Do tác dụng phụ của thuốc: Chữa bệnh tăng huyết áp, bệnh phù thũng do suy tim, suy thận và xơ gan, bệnh nhân phải chấp nhận những phản ứng phụ kèm theo như tiểu nhiều, tiểu đêm.

Tiểu đêm nhiều lần – Mối nguy không thể lường trước

Tiểu đêm nhiều lần có thể do nhiều nguyên nhân

Nguyên nhân do bệnh lý

- Viêm đường tiết niệu

Biểu hiện rõ ràng nhất là tiểu liên tục dù là ngày hay đêm, đau rát, khó chịu và sẽ tiến triển nhanh đối với những người đã mắc bệnh qua. Nguyên nhân là nhiễm trùng dẫn đến kích thích bàng quang, đưa đến tình trạng đi tiểu liên tục.

Viêm bàng quang

Bàng quang là cơ quan chứa nước tiểu sau khi đã được thận lọc qua. Dù là viêm bàng quang mạn tính hay cấp tính cũng khiến người bệnh mắc tiểu mặc dù vừa tiểu xong. Không ngoại trừ cả tiểu đêm và tiểu són.

- Bệnh tuyến tiền liệt

Khi tuyến tiền liệt to bất thường sẽ ngăn cản dòng nước tiểu và gây kích thích bàng quang. Triệu chứng thường gặp là đi tiểu nhiều lần, kể cả vào ban đêm. Có bệnh nhân đi tiểu 4-5 lần. Có trường hợp còn “thê thảm” hơn khi thức trắng đêm bởi cả chục lần đi tiểu.

- Sỏi thận

Biểu hiện lâm sàng của sỏi thận rất đa dạng do tuỳ thuộc vào vị trí, độ to nhỏ của sỏi, vào các biến chứng do sỏi gây ra. Trong số các triệu chứng lâm sàng, bao giờ cũng có các biểu hiện như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đục cả ban ngày lẫn ban đêm.

Bạn muốn khám với bác sĩ giỏi, bấm ngay KHUNG CHAT bên dưới!

TIỂU ĐÊM NHIỀU LẦN GÂY ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO?

Không phải ai cũng nhận biết được những hậu quả khôn lường từ chứng bệnh tiểu đêm nhiều lần vì hầu hết đều chỉ cho rằng, đây là rối loạn thông thường của cơ thể.

Gây mất ngủ: Tiểu đêm khiến người bệnh vô cũng mệt mỏi, việc phải thức dậy nhiều lần dẫn đến chứng mất ngủ. Tình trạng này lặp đi lặp lại khiến cơ thể khó điều tiết thói quen đi vào giấc ngủ, đặc biệt đối với những người tuổi cao.

Gây mệt mỏi, suy nhược cơ thể: Đi tiểu nhiều lần vào ban đêm, dẫn đến thiếu ngủ, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi, lâu ngày dẫn đến suy kiệt.

Nguy cơ mắc các bệnh lý đi kèm: Đái tháo đường, u xơ tiền liệt tuyến, sỏi đường tiết niệu, tăng huyết áp, làm hỏng thận, gây suy thận là những hệ quả nguy hiểm khi chứng tiểu đêm nhiều lần không được điều trị kịp thời.

Chi phí khám chữa bệnh ở mỗi người là không giống nhau. Để được báo giá cụ thể hãy bấm vào KHUNG CHAT bên dưới! (Hội thoại MIỄN PHÍ)

PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ TIỂU ĐÊM NHIỀU LẦN HIỆU QUẢ

Tiểu đêm nhiều lần do bệnh lý nếu kéo dài không chỉ ảnh hưởng đên sinh hoạt hàng ngày mà còn đe dọa đến sức khỏe sinh sản của người bệnh. Do đó, ngay khi nhận thấy những biểu hiện bất thường, người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Tiểu đêm nhiều lần – Mối nguy không thể lường trước

Phương pháp chữa tiểu đêm nhiều lần hiệu quả

Tùy theo từng nguyên nhân và diễn biến của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.  

Phương pháp nội khoa: Sử dụng thuốc kháng sinh có tác dụng kháng viêm, giảm co thắt ở bàng quang, hạn chế tình trạng tiểu đêm nhiều lần.

Phương pháp ngoại khoa: Sử dụng sóng viba, sóng ngắn, sóng cao tầng nhằm tăng sự lưu thông máu, chống viêm nhiễm, giảm ứ đọng, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào.

Phẫu thuật: Áp dụng mổ nội soi để loại bỏ sỏi thận hoặc khối u tuyến tiền liệt.

Tại Tp HCM, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á từ lâu được biết đến là cơ sở y tế chuyên điều trị uy tín, chất lượng.

– Được Sở y tế cấp phép hoạt động.

– Đội ngũ y bác sĩ là chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm.

– Cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại nhập khẩu từ các nước tiên tiến.

– Phương pháp điều trị tiên tiến, cập nhật những công nghệ mới.

– Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp.

Liên hệ hotline (028) 38 77 99 66 trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp thắc mắc, chẩn đoán bệnh kịp thời.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn