Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Tinh Hoàn Lệch Là Do Đâu?

Ngày đăng : 07-12-2023 - Lượt xem : 7487

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng, có nhiệm vụ sản xuất tinh trùng để phục vụ cho quá tình sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, tinh hoàn bị lệch (to nhỏ không đều, bên cao bên thấp) không đơn giản chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ vùng kín mà còn là yếu tố quan trọng cần xem xét để bảo vệ khả năng sinh sản cũng như phát hiện các vấn đề khác của nam giới. Do đó, nhiều thanh niên tỏ ra hoang mang khi thấy tinh hoàn bị lệch bất thường. Vậy tinh hoàn lệch do đâu? Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây sẽ rõ.

Trường hợp bạn Nguyễn Văn K – Năm nay em 25 tuổi, em có 2 bên tinh hoàn bị lệch không đều, bên phải to bất thường và nặng hơn bên trái. Thỉnh thoảng em có cảm giác đau giật ở “cậu bé”. Như vậy có bị làm sao không ạ? Mong chuyên gia tư vấn.

TINH HOÀN BỊ LỆCH LÀ DO ĐÂU?

Ở người bình thường thì hai viên tinh hoàn cũng không hoàn toàn giống nhau. Nam giới độ tuổi trường thành thì dung tích có thể đạt tới 25ml, người nhỏ thì có thế là 15ml, thông thường thì dung tích của tinh hoàn là 15ml trở lên.

Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, hai bên tinh hoàn được coi là lệch nhau nếu thể tích của bên này dưới 2/3 của bên còn lại. Và nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do:

Bẩm sinh: Tinh hoàn của một số người, ngay từ nhỏ đã có hiện tượng một bên to một bên nhỏ rồi, sự chênh lệch có thể không rõ ràng hoàn cho đến khi trưởng thành nam giới mới phát hiện ra.

Xoắn tinh hoàn: Thường gặp ở trẻ sơ sinh hoặc nam giới đang trong giai đoạn dậy thì. Triệu chứng điển hình của bệnh này là đau đột ngột một bên bìu, vùng bìu sưng to, hai bên tinh hoàn không đều.

Viêm tinh hoàn: Biểu hiện thường gặp của bệnh là: Vùng bìu sưng đau, tinh hoàn teo dần bên to bên nhỏ, hai bên tinh hoàn không đều nhau…

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Là tình trạng các tĩnh mạch thừng tinh sưng to, cản trở quá trình lưu thông máu đến tinh hoàn, từ đó khiến tinh hoàn không đều nhau.

Tinh hoàn là cơ quan vô cùng đặc biệt và quan trọng của nam giới. Đây là nơi sản xuất ra tinh trùng và có vai trò quyết định đối với chức năng sinh lý và sức khỏe sinh sản phái mạnh. Một khi tinh hoàn gặp vấn đề trục trặc nào đó thì khả năng vô sinh là rất cao.

→ Do đó, Văn K cũng như các bạn nam giới khác gặp phải hiện tượng tinh hoàn không đều cùng với các triệu chứng bất thường như trên thì cần nhanh chóng đến các cơ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời nếu như chẳng may mắc bệnh.

ĐIỀU TRỊ LỆCH TINH HOÀN BẰNG PHƯƠNG PHÁP HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA ÂU Á

Như đã đề cập tinh hoàn lệch do nhiều nguyên nhân gây nên, để biết được tinh hoàn bị lệch có phải là do bệnh lý hay không và phương pháp nào điều trị tinh hoàn không đều do bệnh lý hiệu quả thì cách duy nhất là nam giới nên thực hiện thăm khám, kiểm tra.

Thông thường sẽ có những phương pháp hỗ trợ điều trị tinh hoàn lệch do bệnh lý sau đây:

Phương pháp nội khoa: Đối với các trường hợp lệch tinh hoàn  do viêm nhiễm sẽ được hỗ trợ điều trị bằng cách phác đồ kháng sinh, để tiêu viêm, cân bằng nội tiết tố, hồi phục khả năng sinh lý.

Phương pháp ngoại khoa: Đối với các trường hợp tinh hoàn bị lệch do giãn tĩnh mạch tinh, xoắn tinh hoàn, tinh hoàn ẩn,…các chuyên gia sẽ áp dụng các kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, để thực hiện tiểu phẫu an toàn, nhanh chóng, hiệu quả cao.

 Chi phí điều trị lệch tinh hoàn có đắt không? hỏi bác sĩ TẠI ĐÂY.

Có rất nhiều người bẹệnh đến tại Đa Khoa Âu Á với tình trạng lệch tinh hoàn từ trường hợp bệnh nhẹ đến bệnh nặng. Sau khi được bác sĩ điều trị với phương pháp phù hợp và thuốc đặc trị thì đã cải thiện được tình trạng. giúp tinh hoàn của nam giới trở về trạng thái bình thường, phục hồi chức năng sinh sản.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ chữa bệnh tin cậy của nam giới

Âu Á từ khi thành lập đến nay được biết đến là một trong những địa chỉ chuyên điều trị các bệnh về ngoại khoa nam giới cho người dân ở TP. HCM và các tỉnh lân cận. Phòng khám được TP. HCM cấp phép hoạt động và giám sát thường xuyên.

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa đầu ngành nhiều năm kinh nghiệm vùng sự đầu tư đúng mức về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cũng như phòng khám có quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, chi phí công khai, minh bạch là những yếu tố đưa Âu Á gần hơn với người bệnh.

  Phòng khám làm việc từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, người bệnh có thể đến trực tiếp hoặc NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được “Tư vấn miễn phí”.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn