Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Tinh hoàn nổi hạch là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 27-11-2023 - Lượt xem : 328

Tinh hoàn là một bộ phận quan trọng của cơ quan sinh dục nam có chức năng sản xuất hormone testosterone để duy trì khả năng sinh sản. Ở trạng thái bình thường tinh hoàn có kích thước khoảng 4.5 – 1.5 cm và có trọng lượng từ 10 – 15g. Khi tinh hoàn nổi hạch kèm dấu hiệu sưng, đau là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc nhiều bệnh ngoại khoa nam nguy hiểm. Việc phát hiện và điều trị sớm là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, khả năng sinh sản cho phái mạnh. TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

Tinh hoàn nổi hạch là bệnh gì?

Theo bác sĩ Nguyễn Bá Nhuận (BS CKI Phòng Khám Đa Khoa Âu Á): Hạch là một tổ chức lympho có ở khắp cơ thể. Hạch này có chức năng tiêu diệt vi khuẩn có hại khi xâm nhập vào cơ thể. Nếu hạch tinh hoàn bỗng dưng to lên, sưng tấy, nóng rát rất có thể là dấu hiệu mắc nhiều bệnh nguy hiểm như sau:

1. Chấn thương tinh hoàn khiến tinh hoàn nổi hạch

- Tinh hoàn bị chấn thương đa phần do vận động quá mạnh, thủ dâm thô bạo quá độ, quan hệ tình dục không đúng tư thế hoặc do tai nạn.

- Lúc này tinh hoàn sẽ bị nổi cục, nổi hạch kèm theo những cơn đau dữ dội, khó chịu, đi lại khó khăn, cơn đau lan dọc xuống bìu, bẹn, háng.

2. Hạch tinh hoàn do nang mào tinh hoàn

- Nang mào tinh hoàn chủ yếu do sự ứ đọng, tắc nghẽn ở một hoặc một số ống dẫn tinh ở mào tinh khiến lượng dịch tiết ra nhiều hơn và hình thành nên các nang.

- Đây là nguyên nhân nổi hạch tinh hoàn, thường gây cảm giác đau đớn, bệnh nhân bị sốt, khi sờ vào thấy các nang di động, nằm ở phía trên tinh hoàn.

3. U tinh hoàn làm xuất hiện hạch ở tinh hoàn

- U tinh hoàn thường xuất hiện âm thầm, không có triệu cứng nào đáng chú ý ngoài nổi lên khối u cứng như hạch, không có cảm giác đau. Nam giới có thể tự phát hiện một cách ngẫu nhân hoặc do sang chấn vùng bìu.

- Khi kích thước hạch tinh hoàn lớn người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu, nặng nề, vướng víu, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và khả năng tình dục của người bệnh.

Tinh hoàn nổi hạch là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Hình ảnh hạch tinh hoàn do nhiều nguyên nhân gây nên

4. Tinh hoàn nổi hạch do xoắn tinh hoàn

- Tinh hoàn nổi hạch là bệnh gì? Tình trạng hạch tinh hoàn cũng có thể là dấu hiệu bệnh xoắn tinh hoàn. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị sưng đỏ mào tinh, xuất hiện cơn đau đớn, khó chịu.

- Vì tinh hoàn bị xoắn quanh trục nên máu bị tắc nghẽn, không lưu thông đến tinh hoàn để nuôi dưỡng được. Nếu không cấp cứu tháo xoắn kịp thời dễ bị biến chứng hoại tử.

5. Viêm tinh hoàn xuất hiện hạch

- Theo bác sĩ Nhuận, viêm tinh hoàn thường có triệu chứng chính là sưng đau ở 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn, nổi hạch tinh hoàn hoặc vùng bẹn, cảm giác tức nặng vùng bìu, sờ vào thấy tinh hoàn cứng, tràn dịch màng tinh hoàn.

- Viêm nhiễm ở mức độ nặng người bệnh sẽ xuất tinh ra máu cùng mủ tinh dịch, cơ thể bị sốt, suy nhược.

6. Giãn tĩnh mạch thừng tinh

- Tình trạng hệ thống tĩnh mạch phía trên tinh hoàn bị giãn xoắn. Đây là nguyên nhân gây hạch tinh hoàn, nặng vùng bìu, căng tức ở tinh hoàn, cảm giác đau nhức, khó chịu.

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh nếu không điều trị sớm sẽ gây ra nhiều tác hại đến chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản về sau của nam giới.

7. Nổi hạch do ung thư tinh hoàn

- Tinh hoàn nổi hạch là bệnh gì? Nguy hiểm hơn, nổi hạch ở tinh hoàn có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh ung thư tinh hoàn. Đây là bệnh hiếm xảy ra ở tinh hoàn nhưng nếu không được phát hiện sớm sẽ đe dọa trực tiếp tính mạng người bệnh.

- Khi các tế bào chuyển sang giai đoạn ác tính người bệnh sẽ thấy xuất hiện cục cứng ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn, nổi hạch tinh hoàn, cảm giác nặng vùng bìu, đau âm ỉ ở bụng hoặc háng, có chất dịch lỏng trong bìu…

KHUYẾN CÁO CỦA BÁC SĨ: Hạch tinh hoàn thường ở dạng lành tính nhưng cũng nhiều trường hợp xuất hiện hạch cứng, đau là biểu hiện nhiều bệnh ngoại khoa nam nguy hiểm. Vì hạch này nam giới khó tự kiểm tra tại nhà nên cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám và xác định chính xác nguyên nhân.

  icon Hoặc nam giới cũng có thể bấm ngay vào khung chat dưới đây/ để lại SDT bác sĩ sẽ liên hệ lại sau 3s và tư vấn miễn phí cho từng người một.

Hạch ở tinh hoàn nguy hiểm không?

Tinh hoàn nổi hạch là bệnh gì đi chăng nữa nếu không phát hiện và điều trị sớm sẽ gây nhiều tác hại nguy hiểm đến sức khỏe, khả năng sinh sản của nam giới:

Tinh hoàn nổi hạch là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Tinh hoàn nổi hạch gây nhiều tác hại nguy hiểm

Xuất hiện hạch ở dương vật khiến cánh mày râu luôn lo lắng, sợ hãi, không biết đó là bệnh gì. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, khó tập trung vào công việc.

 Nếu nổi hạch ở vùng kín là dấu hiệu các bệnh viêm nhiễm ngoại khoa nam giới sẽ dễ gây viêm nhiễm, tổn thương đến cơ quan xung quanh như túi tinh, mào tinh, tuyến tiền liệt, đường tiết niệu…

 Hạch ở tinh hoàn nguy hiểm khôngĐa phần khi hạch ở tinh hoàn nổi lên thường kèm theo cảm giác sưng đau, căng tức. Nếu có quan hệ tình dục khiến cánh mày râu suy giảm chức năng sinh lý, không đạt được cực khoái.

 Vì tinh hoàn là nơi sản xuất hormone sinh dục, nếu bị tổn thương sẽ giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, là nguyên nhân chính gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

 Trường hợp hạch tinh hoàn do ung thư tinh hoàn gây nên các tế bào ác tính phát triển nhanh chóng và đe dọa trực tiếp tính mạng người mắc.

icon Có thể thấy tinh hoàn nổi hạch ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt từ sinh hoạt, sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Do đó, mọi người không nên chủ quan khi có biểu hiện bệnh bất thường. Tốt nhất khám sức khỏe định kỳ hoặc khám ngay khi thấy nổi các cục hạch cứng. Tra google 10 phút không bằng hỏi bác sĩ ngay tại khung chat dưới đây. Mọi thông tin bảo mật, miễn phí hoàn toàn.

Chữa nổi hạch tinh hoàn hiệu quả tại Phòng Khám Âu Á

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á hiện đang là cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh tinh hoàn giúp nhiều người thoái khỏi nỗi lo tinh hoàn nổi hạch hiệu quả. Tùy theo nguyên nhân, mức độ biểu hiện của bệnh các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp tương ứng như sau:

► Điều trị nội khoa (bằng thuốc):

- Nếu hạch lành tính do sự tấn công của các loại vi khuẩn có hại và ở mức độ nhẹ bác sĩ chỉ định dùng các loại thuốc kháng sinh, chống viêm, giảm đau.

- Kết hợp các loại thuốc Đông y nhằm bổ thận, tráng dương, nâng cao thể trạng sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể. Đồng thời cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng, không gây tái phát bệnh.

 icon Chi phí chữa tinh hoàn nổi hạch bao nhiêu? Để biết chính xác con số điều trị bệnh bao nhiêu tiền bạn hãy bấm trực tiếp vào khung chat dưới đây, bác sĩ chuyên khoa sẽ gửi bảng giá chi tiết sau 3s.

► Điều trị ngoại khoa:

- Phẫu thuật tháo xoắn tinh hoàn càng sớm càng tốt nếu hạch tinh hoàn do bệnh xoắn tính hoàn gây nên.

- Phẫu thuật ngoại khoa nếu mắc các bệnh tinh hoàn ở mức độ nặng, đã biến chứng thành apxe hoặc tràn dịch.

- Phương pháp CRS hiện đại sử dụng bước sóng đa chiều tác động trực tiếp vào tổ chức bệnh giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào, loại bỏ hạch nhanh chóng.

Tinh hoàn nổi hạch là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Âu Á áp dụng các phương pháp hiện đại chữa nổi hạch tinh hoàn

Ngoài ra, để đạt kết quả chữa bệnh tốt nhất bạn nên kiêng quan hệ tình dục, tránh đi lại, vận động mạnh, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý.

Đa Khoa Âu Á – địa chỉ chữa bệnh ngoại khoa nam uy tín vì đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu:

- Phòng khám có y bác sĩ, nhân viên y tế tận tâm, chu đáo với bệnh nhân. Luôn thăm hỏi, động viên người bệnh kịp thời.

- Thiết bị y tế được đầu tư hiện đại, nhập khẩu từ các nước tiên tiếng mang đến hiệu quả khám chữa bệnh cao.

- Thủ tục khám bệnh nhanh gọn, khép kín. Bệnh nhân đặt lịch khám trước được ưu tiên lấy mã số khám bệnh, không phải chờ đợi lâu.

- Thông tin bệnh nhân được bảo mật, chỉ phục nhu cầu khám chữa bệnh của mọi người. Chi phí điều trị các bệnh công khai, đúng quy định niêm yết Sở Y tế.

Cách thức liên lạc với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để nhận tư vấn bệnh, [Lấy mã – đặt hẹn khám trước] tiết kiệm tối đa thời gian, nhận những chính sách tốt nhất.

● Cách 1: Click [TẠI ĐÂY] để chat cùng với chuyên gia

● Cách 2: Liên lạc qua tổng đài tư vấn bệnh lý miễn phí (028) 38 77 99 66

● Cách 3: Đến trực tiếp tại địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh

● Cách 4: Nhấp vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia hướng dẫn cụ thể, miễn phí, thông tin bảo mật.

Mong rằng những thông tin về tinh hoàn nổi hạch trên đây sẽ giúp cánh mày râu bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản được tốt nhất. Bấm ngay vào khung chat dưới đây nếu còn bất kỳ băn khoăn, thắc mắc nào về bệnh.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn