Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Viêm bao quy đầu nguy hiểm như thế nào?

Ngày đăng : 29-11-2023 - Lượt xem : 15707

Ngứa ngáy, lở loét, chảy mủ hay sưng bao quy đầu là những dấu hiệu điển hình của bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới. Đây là căn bệnh viêm nhiễm ngoại khoa nam giới phổ biến, nhất là ở nam giới trong độ tuổi sinh sản. Viêm bao quy nếu không được hỗ trợ điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí gây vô sinh, đe dọa tính mạng nam giới. Do đó, nam giới cần biết một số kiến thức về bệnh để phòng tránh và hỗ trợ điều trị kịp thời.

THẾ NÀO LÀ VIÊM BAO QUY ĐẦU?

Theo các chuyên gia về ngoại khoa nam giới, có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm bao quy đầu. Trong đó, chủ yếu là do:

+ Dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu

Nam giới mắc các chứng dài/hẹp/ nghẹt bao quy đầu sẽ gây khó khăn cho việc vệ sinh dương vật, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, bựa sinh dục tích tụ, phát triển, lâu ngày sẽ gây viêm bao quy đầu.

+ Thủ dâm quá độ

Việc thủ dâm quá độ hay quá thô bạo, sử dụng các dụng cụ hỗ trợ có thể làm sưng bao quy đầu, tổn thương dương vật, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh.

+ Quan hệ tình dục bừa bãi      

Nam giới khi có quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn với nhiều người cũng có khả năng cao mắc bệnh viêm bao quy đầu.

Ngoài ra, việc vệ sinh dương vật không sạch sẽ hay dị ứng với các dung dịch tẩy rửa cũng có một trong những nguyên nhân gây nên bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới.

Biểu hiện của viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là một trong những bệnh lý ngoại khoa nam giới thường gặp. Tùy vào nguyên nhân, loại vi khuẩn gây bệnh mà nam giới bị viêm bao quy đầu sẽ có những biểu hiện cụ thể như:

Viêm bao quy đầu

Biểu hiện viêm bao quy đầu ở nam giới

+ Viêm bao quy đầu do nấm Canidia:

Bao quy đầu và quy đầu nam giới sẽ xuất hiện các nốt ban đỏ, có đường viền hồng, bề mặt nhẵn bóng. Khi chuyển sang giai đoạn cấp tính có viêm loét kèm dịch tiết. Soi kính hiển vi thấy các bào tử và các sợi nấm Candida.

+ Viêm bao quy đầu do nhiễm Trichomonas:

Phần đầu quy đầu nổi các nốt mụn, nốt ban đỏ, các nốt ban này sẽ dần to ra, viền đỏ, trên bề mặt nốt ban có các mụn nước. Sau một thời gian sẽ bị loét ra. Khi xét nghiệm có trùng roi Trichomonas.

+ Viêm bao quy đầu cấp tính:

Bao quy đầu bị sưng tấy, quy đầu có cảm giác nóng rát, ngứa ngáy. Nếu lột bao quy đầu sẽ thấy mặt trong bao quy đầu viêm loét kèm theo dịch, đến một thời gian sau thì viêm loét rộng hơn, có dịch mủ màu trắng kèm mùi hôi.

icon Dấu hiệu viêm bao quy đầu rất dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác, do đó trò chuyện với bác sĩ là cách giúp chẩn đoán chính xác và nhanh chóng!

VIÊM BAO QUY ĐẦU NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Cũng theo các chuyên gia ngoại khoa nam giới, viêm bao quy đầu, bao quy đầu bị sưng nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như sau:

– Ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục:

Các vi khuẩn gây viêm bao quy đầu có thể có đi vào dương vật và gây ra các bệnh ngoại khoa nam nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt,…

–  Ảnh hưởng chức năng tình dục:

Viêm bao quy đầu sẽ khiến cho vùng thần kinh cảm ứng tình dục bị tổn thương khiến nam giới dễ bị xuất tinh sớm, thậm chí có thể bị liệt dương.

–  Ảnh hưởng hệ tiết niệu:

Nếu không chữa viêm bao quy đầu, bao quy đầu bị sưng kịp thời còn có thể gây viêm bàng quang, viêm thận,… gây nguy hiểm tính mạng nam giới.

–  Lây nhiễm cho bạn tình:

Trong quá trình quan hệ tình dục các vi khuẩn tại vùng viêm nhiễm sẽ đi thẳng vào âm đạo của nữ giới khiến nữ giới dễ mắc các bệnh phụ khoa.

Viêm bao quy đầu nguy hiểm như thế nào?

Viêm bao quy đầu có thể khiến nam giới đối mặt với nguy cơ vô sinh

–  Nguy cơ vô sinh:

Tình trạng bệnh nặng mà không được hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu, chất dịch được tiết ra sẽ đi theo tinh trùng vào âm đạo của nữ giới, phá hoại tế bào tinh trùng, làm giảm chất lượng hoạt động của tinh trùng dẫn tới vô sinh.

icon Để bảo vệ sức khỏe của mình và tránh những tác hại nguy hiểm kể trên thì ngay sau khi phát hiện dấu hiệu của bệnh, nam giới nên chủ động đến các cơ sở y tế hỗ trợ trị viêm bao quy đầu chất lượng để được thăm khám và lựa chọn phương pháp hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu phù hợp càng sớm càng tốt.

CÁC PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM BAO QUY ĐẦU  

Muốn hỗ trợ trị viêm bao quy đầu hiệu quả cần phải xác định đúng nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, lựa chọn phương pháp hỗ trợ chữa viêm bao quy đầu phù hợp.

Hiện nay có các phương pháp hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu sau:

❖ Phương pháp nội khoa

Cách hỗ trợ chữa viêm bao quy đầu bằng nội khoa là sử dụng các loại thuốc kháng sinh uống, thuốc bôi nhằm giảm đau, giảm sưng bao quy đầu, loại bỏ vi khuẩn,…

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc để hỗ trợ trị viêm bao quy đầu phải tuân theo sự chỉ định của bác sĩ. Nam giới không nên tự ý mua thuốc về dùng để tránh tác dụng phụ không mong muốn, gây khó khăn cho quá trình hỗ trợ điều trị về sau.

❖​ Phương pháp ngoại khoa

Đối với trường hợp bị viêm bao quy đầu do dài/hẹp/nghẹt bao quy đầu, sau khi tiêu viêm nam giới cần phải được tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu giúp nam giới loại bỏ tác nhân tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ và gây viêm nhiễm, nâng cao chất năng sinh dục cho nam giới.

Hiện nay, phương pháp cắt bao quy đầu theo kỹ thuật hiện đại giúp hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả được các chuyên gia khuyên dùng bởi những ưu thế vượt trội như: hiệu quả cao, an toàn, ít đau, thời gian thực hiện nhanh (15 – 20 phút), không cần nằm viện, mau lành, đảm bảo tính thẩm mỹ…

Chi phí hỗ trợ chữa viêm bao quy đầu là bao nhiêu?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, rất khó để đưa ra mức chi phí hỗ trợ trị viêm bao quy đầu cụ thể khi chưa qua thăm khám. Bởi chi phí hỗ trợ chữa viêm bao quy đầu thường phụ thuộc vào các yếu tố như mức độ viêm nhiễm, tình trạng sức khỏe nam giới, phương pháp hỗ trợ điều trị, quá trình phục hồi sau khi hỗ trợ điều trị, cơ sở y tế mà nam giới lựa chọn hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu,….

icon Mức chi phí này ở mỗi nam giới là không giống nhau. Nếu muốn biết sơ bộ về mức chi phí hỗ trợ chữa viêm bao quy đầu là bao nhiêu? Nam giới có thể hỏi nhanh bác sĩ tại đây!

ĐỊA CHỈ TRỊ VIÊM BAO QUY ĐẦU UY TÍN TẠI TP. HCM

Được đánh giá là một trong những địa chỉ cắt bao quy đầu, hỗ trợ điều trị bệnh ngoại khoa nam uy tín và chất lượng tại Tp. HCM, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, hơn 20 năm trong nghề đã hỗ trợ chữa thành công cho rất nhiều trường hợp nam giới bị viêm bao quy đầu.

Viêm bao quy đầu nguy hiểm như thế nào?

Chữa viêm bao quy đầu tại Phòng Khám Au Á

Không chỉ sở hữu đội ngũ bác sĩ lành nghề, tận tình, chu đáo Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn được đánh giá cao khi là phòng khám ngoại khoa nam xây dựng theo tiêu chuẩn chất lượng cao với: Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, máy móc hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài; phòng tiểu phẫu đảm bảo vô trùng; dịch vụ y tế chuyên nghiệp, nhanh gọn; chi phí khám chữa hợp lý, rõ ràng;… giúp nam giới có thể yên tâm và thoải mái khi đến đây hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu.

Đặc biệt, để đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh theo mô hình "1 bác sĩ - 1 bệnh nhân", mỗi ngày phòng khám chỉ nhận số lượng bệnh nhân vừa đủ. Do đó, cần đặt lịch hẹn trước khi đến khám.

Lợi ích khi đặt hẹn online:

- Đến là khám ngay với bác sĩ chuyên khoa mà không phải chờ đợi

- Được yêu cầu bác sĩ hỗ trợ điều trị

- Và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác nữa mà không cần mất thêm bất cứ khoản phí nào!

Nhấc máy lên gọi ngay đến Hotline (028) 38 77 99 66 hoặc nhấn vào khung >>Tư vấn trực tuyến<< bên dưới để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí 24/24!

Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á nằm tại địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh và không có thêm chi nhánh khác. Bệnh nhân cần lưu ý điều này để tránh tình trạng nhầm lẫn không đáng có.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn