Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Viêm đường tiết niệu: Nguyên nhân, dấu hiệu và địa chỉ điều trị

Ngày đăng : 02-12-2023 - Lượt xem : 419

Viêm đường tiết niệu hay nhiễm trùng đường tiết niệu là căn bệnh có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới. Hiện nay, căn bệnh này đang ngày càng nhiều và ngay cả trẻ em cũng có thể mắc phải. Đâu là nguyên nhân gây bệnh, dấu hiệu nhận biết là gì và chữa ở đâu uy tín?

Tại sao bạn bị viêm đường tiết niệu?

Ai cũng có thể gặp phải tình trạng viêm đường tiết niệu với một số triệu chứng thường gặp nhất định sẽ ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống bình thường của chúng ta. Nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu ở nam và nữ là khác nhau, cần hiểu rõ nguyên nhân tại sao lại xảy ra nhiễm trùng đường tiết niệu.

 Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu nam:

Đa số là viêm bàng quang không biến chứng, vì viêm bàng quang có thể gây trào ngược niệu quản, gây nhiễm độc niệu quản hoặc tiểu máu và gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

 Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu nữ:

Nữ giới có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm đường tiết niệu do đặc điểm sinh học lỗ tiểu ngắn và gần hậu môn. Chủ yếu bao gồm viêm bàng quang, viêm bể thận, nhiễm trùng đường tiết niệu phức tạp và nhiễm trùng đường tiểu khi mang thai.

Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu

 Các nguyên nhân viêm đường tiết niệu khác:

Viêm đường tiết niệu ở nam và nữ giới có thể do các nguyên nhân khác như đặt ống thông thiểu, đường tiểu bị tắc nghẽn khiến vi khuẩn phát triển tại đường tiểu và gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Quan hệ tình dục không an toàn hoặc các tư thế quan hệ không phù hợp gây tổn thương đến đường tiểu cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu.

Dấu hiệu nhận biết bạn đang bị viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu khiến người bệnh có cảm giác khó chịu, ảnh hưởng tới công việc và cả sinh hoạt hàng ngày. Nguyên nhân gây bệnh khác nhau và đối tượng mắc bệnh khác nhau nên dấu hiệu nhận biết bệnh viêm đường tiết niệu cũng không giống nhau.

 Dấu hiệu viêm đường tiết niệu ở nam giới

- Thường xuyên đi tiểu có cảm giác ngứa ran, tiểu gấp và nước tiểu đục, có màu vàng sậm

- Nặng có thể bị viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn và các bệnh ngoại khoa nam khác, tính tình sẽ cáu gắt hoặc mất ngủ, trằn trọc.

- Đau đầu và phù nề, tiết dịch niệu đạo bất thường, tiểu không tự chủ, bí tiểu, tiểu máu, đau lưng.

 Dấu hiệu viêm đường tiết niệu ở nữ giới

- Ớn lạnh, ớn lạnh, sốt toàn thân, chóng mặt, lừ đừ, lười ăn, chán ăn, buồn nôn.

- Hiện tượng tăng tiết dịch âm đạo, ngứa âm hộ, kinh nguyệt không đều hoặc niệu đạo sưng, nóng rát.

Viêm đường tiết niệu ban đầu có thể ảnh hưởng tới sinh hoạt và công việc của người bệnh nhưng về lâu dài, nếu không điều trị sớm có thể biến chứng đến bàng quang, thận. Tình trạng viêm đường tiết niệu để lâu dẫn đến viêm bàng quang, suy thận, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, thậm chí là vô sinh.

Điều trị viêm đường tiết niệu cho nam và nữ giới tại Âu Á

Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế điều trị bệnh viêm đường tiết niệu nên người bệnh cần có những lựa chọn sáng suốt để không rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang là địa chỉ được nhiều người bệnh viêm đường tiết niệu lựa chọn trong những năm qua. Chúng tôi đã điều trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh và nhận được những phản hồi tích cực từ người bệnh.

Tại sao lại có nhiều người bệnh lựa chọn chúng tôi để khám và điều trị bệnh viêm đường tiết niệu?

 Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm: Các bác sĩ có tay nghề cao, được đào tạo chuyên môn trong nước và nước ngoài luôn đảm bảo chẩn đoán đúng người đúng bệnh.

 Môi trường khám và điều trị hiện đại: Chúng tôi đang ngày càng nỗ lực trở thành cơ sở y tế có chất lượng dịch vụ tốt nhất tại TPHCM, người bệnh luôn được phục vụ trong môi trường hiện đại, sạch sẽ.

 Thiết bị y tế: Các thiết bị y tế được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước có nền y học hiện đạiđảm bảo mang lại hiệu quả điều trị cao.

 Phương pháp điều trị: Người bệnh luôn được áp dụng điều trị bằng những phương pháp hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay, tránh tình trạng bệnh tái phát khiến người bệnh phải điều trị nhiều lần.

Điều trị nội khoa: Những trường hợp bị viêm đường tiết niệu ở mức độ nhẹ, chưa có nhiều triệu chứng và tổn thương thì bác sĩ sẽ tư vấn cho người bệnh dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm kết hợp với chiếu sóng ngắn, phun sương, nano,…để làm giảm đau, chống viêm, loại bỏ vi khuẩn giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Điều trị ngoại khoa: Oxygen O3 là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lý viêm đường tiết niệu dựa trên ứng dụng của các ion oxy hoạt tính, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn nhanh chóng và tái tạo vùng tổn thương cho người bệnh. Phương pháp này được đánh giá cao bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như không đau, loại bỏ triệt để mầm bệnh, hạn chế tái phát…

 Ngoài ra, chúng tôi luôn tạo điều kiện cho người bệnh linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian thăm khám bằng cách đặt lịch hẹn trước, thủ tục thực hiện nhanh chóng, thuận tiện.

Chi phí điều trị hợp lý, phù hợp với từng người bệnh, đảm bảo không có bất cứ một khoản phí thu thêm bên ngoài.

Để biết thêm thông tin về thủ tục thăm khám bệnh viêm đường tiết niệu tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, hãy bấm vào khung bên dưới để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn