Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Viêm đường tiết niệu ở nam giới, bệnh lý không thể chủ quan

Ngày đăng : 12-01-2018 - Lượt xem : 3655

     Viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu (bao gồm: thận, bàng quang và niệu quản). Với các dạng bệnh chính như viêm bàng quang, viêm thận (viêm bể thận), viêm khuẩn niệu. Viêm đường tiết niệu không chỉ xảy ra ở cánh chị em phụ nữ mà còn xuất hiện ở đấng mày râu, viêm đường tiết niệu là bệnh không nguy hiểm nếu được điều trị sớm. Nhưng nếu nhiễm trùng lan lên thận thì hậu quả thật khôn lường, đặc biệt là vi khuẩn có khả năng kháng thuốc vì vậy việc điều trị trở nên đau đớn và khó điều trị hơn nhiều.

      Để giúp nam giới cũng thể nhận biết bệnh lý này, trong nội dung bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp tất cả những thông tin từ nguyên nhân, biểu hiện, mức độ nguy hiểm đến cách điều trị của bệnh lý này như sau.  

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU RẤT KHÓ CHỊU

  Khi bị nhiễm khuẩn đường tiểu, nam giới có thể nhận biết bệnh dựa vào những triệu chứng như sau:

   Đi tiểu khó: Cảm giác nóng rát khi đi tiểu, đi tiểu nhiều, tiểu rắt và tiểu buốt, tiểu ra mủ và máu, lượng nước tiểu ít, nước tiểu chuyển màu.

   Đau bụng vùng thắt lưng: Sốt sẽ kèm theo hiện tượng đau thắt lưng. Nếu như đối tượng bị viêm bàng quang hoặc viêm niệu quản đoạn dưới thì lại đau bụng vùng dưới rốn là chủ yếu.

 

 

   Đau buốt ở bộ phận sinh dục: Mỗi khi đi tiểu, cảm giác đau như bị kim châm.

   Sốt: Sốt mang tính chất sốt cao, âm ỉ, liên tục và thỉnh thoảng tạo thành cơn. Sốt thường kéo dài từ 5 ngày trở lên, nếu không điều trị kịp thời thì cơn sốt còn có thể lâu hơn vì đây là một kiểu viêm ở nội tạng.

   Một loạt các viêm nhiễm khác: Như viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Các biểu hiện viêm đường tiết niệu thường ít gặp so với các dấu hiệu khác

 

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

  Theo các chuyên gia ngoại khoa nam giới, có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng viêm đường tiết niệu ở nam, chủ yếu là do các thói quen sinh hoạt không tốt. Một số nguyên nhân cơ bản như sau:

   Do vi khuẩn E.coli: là một vi khuẩn điển hình ở ruột gây ra. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các vi khuẩn khác như: Klebsiella species, Proteus, tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, nấm, …

   Mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt, sỏi thận, hẹp niệu đạo.

   Nam giới mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu gây ra.

   Do kích thích với hóa chất như tiếp xúc với xà phòng, lotion và nước hoa có thể gây ra cơn đau tạm thời trong niệu đạo, và trong cả bao cao su hoặc bọt tránh thai cũng có thể gây ra kích ứng.

   Do chấn thương dương vật như: cọ sát quần áo thô vào, hay tình dục mạnh, hoặc thủ dâm cũng có thể gây ra kích thích tạm thời của niệu đạo.

   Thói quen vệ sinh không sạch sẽ cũng là nguyên nhân gây viêm tiết niệu ở nam giới.

   Click vào đây để được tư vấn miễn phí 

CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG TÁC HẠI CỦA BỆNH VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NAM GIỚI

 

  Tình trạng nhiễm trùng đường tiểu này nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều tác hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống của nam giới. Một số nguy hại của bệnh có thể kể đến như:

Suy giảm chất lượng tình dục: Một số trường hợp viêm nhiễm lây lan ra bộ phận sinh dục nam giới gây đau, sưng ở dương vật, đồng thời có triệu chứng tiểu nhiều, tiểu buốt. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến “chuyện chăn gối”, làm giảm chất lượng cuộc sống cũng như hạnh phúc gia đình.

Nguy cơ mắc các bệnh ngoại khoa nam khác: Viêm đường tiểu nam nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ làm cho các vi khuẩn xâm nhập vào hệ thống bài tiết và gây các bệnh ở niệu đạo, ống dẫn tinh, tinh hoàn, bàng quang…

Suy thận mãn tính: Tình trạng viêm nhiễm kéo dài thì viêm đường tiểu ở nam sẽ gây biến chứng nặng nề. Bệnh chuyển sang mãn tính và viêm nhiễm ngược dòng đến thận và có thể dẫn đến suy thận mãn tính.

Vô sinh ở nam giới: Viêm đường tiết niệu có thể gây viêm nhiễm lây lan đến bộ phận tuyến tiền liệt, làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Lâu ngày không được khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Viêm đường tiết niệu cũng là bệnh cảnh báo cho nam giới về khả năng mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm như liên cầu khuẩn lậu, sùi mào gà, nhiễm khuẩn Chlamydia…Đây là những bệnh có mức độ nguy hiểm cao, đe dọa đến sức khỏe sinh sản của như tính mạng của người bệnh.

 

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU HIỆU QUẢ

 

  Điều trị viêm đường tiết niệu chỉ được tiến hành khi bác sĩ biết được nguyên nhân và tình trạng cụ thể của người bệnh. Theo các chuyên gia y tế người bệnh nên tìm đến cơ sở chuyên khoa để khám và điều trị bệnh. Dưới sự hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa, người bệnh sẽ được chỉ định phương pháp điều trị phù hợp . 

 Điều trị cần phải dựa vào triệu chứng: nếu sốt cao, đau phải dùng thuốc hạ sốt, thuốc giảm đau.

 Do ký sinh trùng Trichomonas, nấm Candida albicans, vi khuẩn Staphylococcus aureus, Streptococcus, nấm men thì việc trị bệnh dựa vào kháng sinh đồ (tìm ra loại vi khuẩn mẫn cảm với mầm móng gây bệnh).

 Nếu vi khuẩn là tác nhân gây bệnh thì việc điều trị thường sử dụng kháng sinh. Người bệnh không nên tự ý điều trị khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ, có thể bệnh sẽ quay trở lại.

 Điều trị cần dựa vào nguyên nhân gây bệnh như sỏi thận, sỏi tiết niệu, các bệnh viêm nhiễm ở bàng quang, tiền liệt tuyến, âm đạo…

        Hơn nữa trong quá trình điều trị người bệnh cũng cần lưu ý những điểm sau đây:

 

 

ĐA KHOA ÂU Á - ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU HIỆU QUẢ

  Việc điều trị viêm đường tiết niệu là không khó, chỉ cần bệnh nhân cần tìm đúng địa chỉ khám điều trị bệnh uy tín và tuân thủ những chỉ định của bác sĩ.

 Tại TP.HCM, nam giới có thể đến Phòng khám Đa khoa Âu Á để thăm khám và điều trị hiệu quả. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, các trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường y tế thân thiện sẽ mang lại cho bệnh nhân cảm giác yên tâm, thoải mái khi đến thăm khám tại đây. Đặc biệt, các xét nghiệm của bệnh nhiễm trùng tiết niệu sẽ được hoàn tất và có kết quả ngay trong ngày.

 Đến với Đa Khoa Âu Á để được chữa trị sớm viêm đường tiết niệu hiệu quả

     Phòng khám Đa khoa Âu Á đã và đang trở thành điểm đến đáng tin cậy của hàng nghìn bệnh nhân khu vực phía Nam và các tỉnh lân cận. Hiện nay, để phục vụ nhu cầu khám điều trị bệnh ngày càng cao của bệnh nhân, phòng khám đã triển khai hoạt động khám điều trị bệnh ngoài giờ, từ 8h00 - 20h00 giờ tất cả các ngày trong tuần.

     Về chi phí điều trị bệnh, mọi người cũng có thể an tâm bởi mức phí điều trị sẽ được chúng tôi công khai, trao đổi với người bệnh sau khi biết được tình trạng bệnh lý của từng người, để mọi người có thể chủ động với quyết định của mình. Hơn nữa, mọi chi phí chữa trị đều đúng theo quy định do đưa ra.

 Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn của Đa khoa Âu Á bằng cách nhấp chuột vào mục tư vấn ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn