Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Viêm Đường Tiết Niệu Ở Nam Nữ Và Một Số Điều Nên Biết

Ngày đăng : 22-03-2018 - Lượt xem : 1746

  Viêm đường tiết niệu là bệnh không chỉ xảy ra ở nữ mà còn có thể gặp ở nam giới. Theo các chuyên gia y tế cho biết, tỉ lệ nam giới mắc bệnh thường cao hơn nữ, khi đó phái mạnh sẽ có cảm giác đau buốt lúc tiểu hoặc tiểu khó, tiểu rắt, ….Vi vậy, người bệnh cần phải quan tâm và phát hiện sớm các triệu chứng viêm đường tiết niệu nam nữ và điều trị đạt để có kết quả tốt.

NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG ÁM ẢNH CỦA VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

- Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết một số nguyên nhân dẫn tới viêm đường tiết niệu như:

Theo thống kê có tới 70% các trường hợp mắc bệnh viêm đường tiết niệu do vi khuẩn gây nên (chủ yếu là vi khuẩn Ecoli) xâm nhập vào cơ thể bằng nhiều con đường khác nhau như: quan hệ tình dục không an toàn, đặt dụng cụ thông dẫn lưu, nhiễm trùng do phẫu thuật…

• Người bệnh mắc các bệnh như: sỏi đường tiết niệu, ứ nước thận, phì đại tuyến tiền liệt, đái tháo đường, suy giảm hệ miễn dịch tuổi già… đều có nguy cơ bị viêm đường tiết niệu

• Vệ sinh không đúng cách gây nhiễm khuẩn ngược dòng từ hậu môn sang bộ phận sinh dục và gây nhiễm trùng niệu đạo.

• Thói quen nhịn tiểu trong thời gian dài cũng có thể dẫn đến viêm đường tiết niệu.

- Bên cạnh đó, các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết thêm, khi nam và nữ mắc phải bệnh viêm đường tiết niệu sẽ có những triệu chứng bên dưới:

Viêm đường tiết niệu gây đau rát vùng bụng dưới và lưng

Có cảm giác bụng khó chịu, đi tiểu rắt, tiểu khó, thường xuyên đi tiểu nhiều lần và mỗi lần đi tiểu thì lượng nước tiểu lại rất ít.

→ Mỗi khi đi tiểu người bệnh thường cảm thấy đau buốt và có cảm giác kim châm.

→ Màu sắc nước tiểu của người bệnh có màu vàng sậm hoặc đục, nước tiểu có mùi khai và mùi sẽ ngày càng nặng hơn.

→ Người bệnh có cảm giác đau rát vùng bụng dưới và lưng.

→ Nếu bệnh ngày càng nặng sẽ lây lan sang đến thận khiến người bệnh bị đau lưng, ớn lạnh, sốt, kèm theo buồn nôn và ói.

→ Người bệnh còn cảm thấy toàn thân mệt mỏi, đau nhức khi không đi tiểu, có thể đi tiểu ra máu.

 Người bệnh nghi vấn mình đang mắc phải những triệu chứng viêm đường tiết niệu? NHẤP VÀO ĐÂY để các chuyên gia hỗ trợ tư vấn ngay.

CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU NHƯ THẾ NÀO?

  Tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á việc điều trị bệnh viêm đường tiết niệu sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ viêm nhiễm và tình trạng sức khỏe của người bệnh mà bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp, cụ thể:

► Hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu bằng kháng sinh diệt vi khuẩn: Căn cứ vào tình trạng, mức độ bệnh của người bệnh mà bác sĩ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý sử dụng thuốc kháng sinh đúng và đủ liều, không bỏ dở giữa chừng để khỏi bệnh nhanh, tránh tình trạng vi khuẩn bị nhờn thuốc, kháng thuốc và tái phát về sau.

Viêm đường tiết niệu có thể điều trị hiệu quả

► Hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu bằng vật lý trị liệu: Bên cạnh việc dùng thuốc, phòng khám còn kết hợp phương pháp vật lý trị liệu để hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu. Cụ thể như: chiếu sóng vi ba, sóng ngắn, sóng không gian để tăng tuần hoàn máu, giảm đau, kháng viêm, …

• Lưu ý: Trong quá trình điều trị, người bệnh nên uống nhiều nước, kiêng không ăn những thức ăn cay nóng và đồ uống có cồn, không nhịn tiểu, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng kín là trước và sau khi quan hệ, …

- Trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận, Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ quen thuộc được đông đảo người bệnh lựa chọn điều trị các bệnh ngoại khoa nam nói chung và viêm đường tiết niệu nói riêng.

Đến với Đa Khoa Âu Á, mọi thủ tục được xử lí nhanh chóng, không để người bệnh chờ đợi.

♦ Được bác sĩ trao đổi riêng những thông tin xung quanh căn bệnh cũng như phương pháp và chi phí điều trị. Mọi quy trình thăm khám tư vấn, điều trị đều do các bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm đảm nhiệm nên người bệnh có thể yên tâm điều trị.

♦ Mọi chi phí được thỏa thuận trước, nếu người bệnh đồng ý mới tiến hành điều trị và luôn công khai rõ ràng trong quá trình điều trị.

♦ Đặc biệt, bệnh viện luôn cập nhật những phương pháp điều trị tiên tiến , trang thiết bị hiện đại nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao, tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như chi phí điều trị.

 Chúng tôi luôn mong muốn chăm sóc, điều trị cho người bệnh trong điều kiện tốt với mức phí phải chăng. Mọi thông tin còn thắc mắc hãy NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN hoặc gọi đến hotline: 028 38 77 99 66 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn