Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Viêm loét da bìu ở nam giới có thể trị dứt điểm không ?

Ngày đăng : 06-12-2023 - Lượt xem : 2099

Bìu là cơ quan có chức năng giữ nhiệt cho tinh hoàn, đảm bảo nhiệt độ ở tinh hoàn không quá cao hoặc quá thấp để ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng.

Vì đây là cơ quan nhạy cảm nên rất dễ bị vi khuẩn, vi rút tấn công gây viêm nhiễm. Hãy cùng các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Âu Á tìm hiểu về bệnh viêm da bìu qua bài chia sẻ dưới đây.

 Nếu không có thời gian theo dõi bài viết, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn trực tiếp MIỄN PHÍ.

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm loét da bìu

 Bìu là lớp da bao bọc tinh hoàn có nhiệm vụ bảo vệ và giữ nhiệt cho tinh hoàn. Vì đây là vùng kín nên khó vệ sinh và ít được nam giới chú ý nên rất dễ mắc các bệnh viêm nhiễm, trong đó có viêm da bìu.

Bìu rất dễ mắc các bệnh viêm nhiễm

 Nguyên nhân gây ra bệnh lý này có thể do:

 Bìu nằm gần vùng hậu môn, trực tràng nên nguy cơ nhiễm khuẩn là rất cao cộng thêm việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, khu vực thường xuyên bí bách, đổ mồ hôi là cơ hội cho vi khuẩn tấn công.

 Nấm da vùng bìu do mặc quần ẩm ướt, kích cỡ quần lót không phù hợp, mặc chung quần áo hoặc lây nấm từ bạn tình trong quá trình quan hệ tình dục.

 Lây nhiễm vi rút HSV gây bệnh Herpes sinh dục do quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc với vi rút trong quá trình sinh hoạt.

 Các bệnh da liễu thường gặp như viêm nang lông, ghẻ là “thủ phạm” gây viêm da bìu mà nếu không thăm khám kịp thời có thể gây lở loét.

Tóm lại: Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây viêm da bìu mà nam giới gặp phải. Vì vậy, để hỗ trợ điều trị thì nam giới nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra xác định nguyên nhân và có phác đồ điều trị phù hợp.

 Bạn cảm thấy ngứa ngáy nơi vùng da bìu và lo lắng không biết là triệu chứng bệnh gì, hãy để các chuyên gia chẩn đoán bằng cách nhấp vào khung bên dưới.

Biểu hiện bệnh viêm da bìu ở nam giới

 Viêm da bìu ở nam giới thường phát triển thành hai giai đoạn cấp tính và mãn tính với những dấu hiệu điển hình sau:

 

Viêm da bìu ở nam giới thường phát triển thành hai giai đoạn cấp tính và mãn tính

 Tại vùng da bìu, nam giới luôn có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, đặc biệt là vào ban đêm.

 Bìu xuất hiện những nốt mụn nước li ti, khi cọ sát với quần lót sẽ vỡ ra gây lở loét và đau rát.

 Khi mụn lan ra các vùng xung quanh như bẹn, háng,… nếu không sớm điều trị sẽ khiến da bị bong tróc, sừng hóa.

 Khi bệnh trở thành mãn tính, các triệu chứng sẽ trở nên rõ ràng hơn, vùng da bìu bị sưng đỏ, những cơn ngứa tăng lên dữ dội gây mất tập trung khi làm việc.

 Ở một số nam giới có thể có những triệu chứng toàn thân như nhức mỏi, sốt cao, mất ngủ,… ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh.

 Điều trị viêm da bìu có mất nhiều thời gian và chi phí là bao nhiêu, chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn.

Cách chữa trị viêm da bìu hiệu quả tại Đa Khoa Âu Á

 Nếu không nhanh chóng thăm khám và điều trị, viêm loét da bìu sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, rất có thể gây hoại tử và ảnh hưởng trực tiếp đến những bộ phận lân cận. Do đó, việc tìm kiếm 1 địa chỉ chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ là điều mà người bệnh nên nghĩ tới đầu tiên.

Trị viêm loét bìu ở Đa khoa Âu Á

 Từ lâu, Phòng khám đa khoa Âu Á được biết đến là địa chỉ khám ngoại khoa nam giới uy tín, chất lượng tại TP.HCM. Các bác sĩ cho biết, thông qua khám và xét nghiệm có thể chẩn đoán vết loét ở bìu là do nguyên nhân nào, từ đó đề ra phương pháp điều trị hiệu quả, dứt điểm, có thể kể đến như:

Phương pháp điều trị viêm loét bìu hiệu quả hiện nay

 Phác đồ nội khoa:

Nếu phát hiện lở loét ở bìu là do viêm da, phác đồ điều trị bằng các loại thuốc trị lở loét da dạng thuốc uống – bôi, giúp khôi phục tổn thương da bìu hiệu quả.

 Phác đồ Oxygen điều trị nấm Candina:

Đây là liệu pháp hàng đầu tận dụng ion oxy xanh hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, khiến cho oxygen len lỏi đến khắp các vị trí bệnh, trực tiếp là sạch nấm gây viêm loét bìu tinh hoàn.

 Liệu pháp miễn dịch toàn diện INT:

Trong trường hợp phát hiện bìu bị lở loét do mụn rộp sinh dục, liệu pháp điều trị toàn diện chính là cách khống chế mầm bệnh gây hại và giảm nhẹ triệu chứng tốt nhất mà phương pháp INT hiện nay có thể mang lại.

 Phương pháp ALA – PDT:

Bệnh nhân bị viêm loét da bìu do bệnh sùi mào gà, kỹ thuật trị liệu bằng ứng dụng quang học có tác dụng chữa bệnh triệt để nhất, đảm bảo tính an toàn và phục hồi nhanh chóng, toàn diện.

 Liệu trình miễn dịch cân bằng:

Khi xác định vết loét ở bìu tinh hoàn là biểu hiện giang mai, bác sĩ sẽ áp dụng liệu trình miễn dịch cân bằng có khả năng chữa loét, diệt khuẩn và ngăn ngừa bệnh tái phát tốt nhất.

 Bên cạnh những phương pháp chữa trị đạt hiệu quả cao, Phòng khám đa khoa Âu Á còn được biết đến với những lợi thế sau:

Phòng khám đa khoa Âu Á 

 Có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và luôn tận tâm với từng người bệnh.

 Cơ sở vật chất khang trang, phòng khám chữa bệnh và khu vực nghỉ ngơi rộng rãi, sạch sẽ, lắp đặt đầy đủ tiện nghi.

 Thiết bị y tế được trang bị đầy đủ theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, hiện đại, tiên tiến.

 Quy trình thăm khám và điều trị nghiêm ngặt đảm bảo mang lại hiệu quả cho từng người bệnh theo mô hình 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân.

 Chi phí khám và điều trị viêm da bìu tùy thuộc vào phác đồ điều trị của mỗi người, được bác sĩ thông báo công khai, minh bạch.

 Nếu còn bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp thêm, hãy liên hệ với các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Âu Á bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn