Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Viêm tinh hoàn có gây vô sinh không?

Ngày đăng : 13-12-2017 - Lượt xem : 1147

    Tinh hoàn là cơ quan đảm nhận nhiệm vụ sản xuất tinh trùng để đảm bảo cho chức năng sinh sản của nam giới hoạt động bình thường. Do đó, khi bị viêm tinh hoàn nhiều nam giới sẽ không khỏi thắc mắc viêm tinh hoàn có gây vô sinh không? Những thông tin dưới đây sẽ giúp nam giới giải đáp thắc mắc và hiểu rõ hơn về vấn đề này.

VIÊM TINH HOÀN CÓ GÂY VÔ SNH KHÔNG?

  Viêm tinh hoàn là một trong những bệnh viêm nhiễm ngoại khoa nam giới thường gặp ở nam giới, hiện tượng viêm nhiễm này xảy ra ở 2 bên hoặc 1 bên tinh hoàn do các loại vi khuẩn, virus gây ra. Khi tinh hoàn bị viêm, người bệnh có cảm giác nóng rát, đau tức, khó chịu ở biểu bì kèm theo triệu chứng sốt, buồn nôn, mệt mỏi,...

  Để trả lời cho vấn đề, bệnh viêm tinh hoàn có gây vô sinh không thì theo các bác sĩ ngoại khoa nam giới của Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, đây là căn bệnh nguy hiểm có nguy cơ gây vô sinh cho nam giới tương đối cao khi không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời bởi:

 

Viêm tinh hoàn không chữa trị sớm có thể gây vô sinh

   Thứ : tinh hoàn được xem như nhà máy sản xuất tinh trùng của nam giới, khi tinh hoàn bị viêm nhiễm thì hoạt động của bộ phận này sẽ bị ảnh hưởng. Từ đó, số lượng và chất lượng tinh trùng ngày càng suy giảm, không đảm bảo khiến cho việc thụ thai gặp nhiều khó khăn, vì thế mà nam giới thường rơi vào tình trạng vô sinh - hiếm muộn.

  Thứ hai: Viêm tinh hoàn với các triệu chứng như sưng, đau tức tinh hoàn sẽ gây ra cảm giác mệt mỏi, khó chịu, khiến nam giới gặp nhiều trục trặc trong quan hệ vợ chồng, làm giảm khả năng tình dục, lâu dần biến chứng vô sinh cũng dễ dàng có thể xảy ra.

  Ngoài ra, viêm tinh hoàn nếu để lâu sẽ biến chứng và kéo theo nhiều bệnh lý như viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, viêm thận, ung thư… không chỉ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản mà còn đe dọa tới tính mạng của nam giới.

NAM GIỚI NÊN LÀM GÌ KHI BỊ VIÊM TINH HOÀN?

  Thực tế đã có không ít trường hợp bị viêm tinh hoàn nhưng không đi điều trị khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống và khả năng sinh sản dẫn đến nguy cơ gây vô sinh cao. Chính vì thế mà nam giới không nên chủ quan với căn bệnh này, khi nhận thấy có dấu hiệu bất thường như đau tức tinh hoàn, vùng bìu sưng, cảm giác mệt mỏi, khó chịu,… nên đi khám ngay.

      Người bệnh có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra tổng quát, căn cứ vào nguyên nhân và tình trạng bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả .

    Điều trị nâng đỡ: Bệnh nhân nên nghỉ ngơi, có thể dùng thuốc giảm đau hoặc chườm lên vùng tinh hoàn,... chủ yếu nhằm giảm đi những triệu chứng của bệnh, giúp nam giới cảm thấy thoải mái hơn.

Đến gặp bác sĩ ngay khi bạn có biểu hiện bệnh lý

    Điều trị nội khoa: Căn cứ vào từng loại tác nhân gây bệnh có thể chỉ định dùng kháng sinh, chống viêm, giảm đau,... để ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn. Tuy nhiên, việc dùng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không được mua thuốc về sử dụng khi chưa có sự đồng ý.

    Điều trị ngoại khoa: Trong trường hợp bệnh có biến chứng tràn dịch phản ứng lượng nhiều hoặc áp xe tinh hoàn, bác sĩ có thể chỉ định sử dụng phẫu thuật để xử lý.

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á với đội ngũ bác sĩ hùng hậu, giàu kinh nghiệm trong khám chữa các bệnh lý ngoại khoa nam giới, phương pháp chữa trị hiệu quả và sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, tối tân, dịch vụ chuyên nghiệp tận tâm,... sẽ mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho người bệnh về kết quả cũng như tâm lý.

      Đặc biệt, ở đây còn thiết lập hệ thống tư vấn và đặt lịch hẹn trực tuyến, khung thời gian làm việc linh hoạt (8h - 20h hàng ngày, kể cả thứ 7, chủ nhật) giúp bệnh nhân có thể chủ động hơn trong việc thăm khám. 

     Với những thông tin ở trên chắc hẳn nam giới đã có câu trả lời cho câu hỏi viêm tinh hoàn có gây vô sinh không rồi chứ? Nam giới không nên vì sự chủ quan và tâm lý e ngại không đi điều trị bệnh mà đánh mất quyền làm cha của mình. Nếu còn thắc mắc nào nữa, mọi người có thể liên hệ ngay với bác sĩ chuyên khoa bằng cách NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn