Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Xét Nghiệm Nước Tiểu Chuẩn Đoán Bệnh Chính Xác

Ngày đăng : 08-12-2023 - Lượt xem : 1210

Xét nghiệm nước tiểu đóng vai trò rất quan trọng cung cấp nhiều thông tin hữu ích mà thông qua đó, các bác sĩ có thể nhanh chóng kiểm tra được các thành phần khác nhau của nước tiểu nhằm hỗ trợ chẩn đoán, phát hiện sớm bệnh lý từ đó theo dõi và điều trị các bệnh lý hiệu quả.

Vậy thực chất xét nghiệm nước tiểu chẩn đoán được những bệnh gì? Nên đến đâu xét nghiệm để có kết quả nhanh chóng và chính xác ? Nếu bạn đang quan tâm vấn đề này thì hãy tham khảo bài viết hữu ích sau đây.

 Kết nối trực tiếp với bác sĩ trưởng khoa là giải đáp các thắc mắc nhanh và chính xác . >>click vào khung chat<< bên dưới đặt câu hỏi cho bác sĩ ngay.

NHỮNG BÊNH LÝ CÓ THỂ PHÁT HIỆN KHI XÉT NGHIỆM NƯỚC TIỂU

Xét nghiệm nước tiểu được đánh giá là vô cùng hữu ích trong việc cung cấp thông tin hỗ trợ chẩn đoán, theo dõi, điều trị rất nhiều căn bệnh. Nhiều bệnh lý ở các cơ quan khác nhau trong cơ thể được phát hiện thông qua việc làm xét nghiệm nước tiểu.

Xét nghiệm nước tiểu được thực hiện để kiểm tra, đánh giá các thành phần của nước tiểu (nước tiểu là chất thải của thận). Trong nhiều trường hợp, bệnh nhân sẽ được đồng thời làm xét nghiệm nước tiểu với các xét nghiệm liên quan khác (máu, phân) để chẩn đoán chính xác bệnh.

Phương pháp xét nghiệm nước tiểu được áp dụng phổ biến là vì lý do thực hiện rất đơn giản và tiết kiệm, cho hiệu quả nhanh và có tính chính xác cao. Khi đi xét nghiệm nước tiểu, thông qua kết quả xét nghiệm có thể chẩn đoán được các căn bệnh như:

XÉT NGHIỆM NƯỚC TIỂU CHẨN ĐOÁN ĐƯỢC BỆNH:

Lượng đường trong nước tiểu sẽ cho biết có bị tiểu đường không? Nếu có thì ở mức độ nào?

► Máu trong nước tiểu có thể dùng để chẩn đoán bệnh thận, bệnh lý ở bàng quang và niệu đạo.

► Protein trong nước tiểu là dấu hiệu bệnh thận. Thông qua lượng protein bác sĩ sẽ phát hiện được các tổn thương thận (ở những người bị tiểu đường).

► Phân tích dưới kính hiển vi tế bào (tế bào học) được đổ ra từ niêm mạc bàng quang được hiện diện trong nước tiểu sẽ chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư bàng quang.

► Phân tích sinh hóa của nước tiểu sẽ hỗ trợ chẩn đoán và điều trị sỏi thận, u tủy và bệnh porphyria.

Nếu thực hiện xét nghiệm nước tiểu và phát hiện các bất thường, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện thêm các xét nghiệm liên quan khác. Sau khi làm đầy đủ các xét nghiệm chẩn đoán bệnh thì bác sĩ cho kết quả và đưa ra phương án điều trị bệnh phù hợp cho bệnh nhân.

Như vậy, có thể nói xét nghiệm nước tiểu là phương thức để chẩn đoán được các bệnh:

 Bệnh về tiết niệu:

Nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm đường tiết niệu,...Bệnh tiểu đường: tỉ lệ đường trong nước tiểu, là chỉ số quan trọng trong đánh giá về bệnh tiểu đường.

  Bệnh về bàng quang:

Một số bệnh ở bàng quang như viêm bàng quang, ung thư bàng quang... có thể được chẩn đoán thông qua xét nghiệm nước tiểu.

  Bệnh ở thận:

Cụ thể như bệnh viêm thận, suy thận, hội chứng thượng thận, sỏi thận, thận đa nang, hư thận, viêm cầu thận, viêm thận cấp....

  Bệnh lý về gan:

Một số chỉ số trong kết quả xét nghiệm nước tiểu như: Urobilinogen (UBG) , Billirubin (BIL), Specific Gravity (SG)... có thể giúp nhận biết xơ gan và các bệnh lý về gan khác

Xét nghiệm nước tiểu, được đánh giá là một trong những phương pháp xét nghiệm đơn giản, dễ dàng thực hiện và tiết kiệm chi phí. Đồng thời, nó lại đem đến rất nhiều những thông tin quan trọng về sức khỏe.

QUY TRÌNH THĂM KHÁM VÀ LÀM XÉT NGHIỆM NƯỚC TIỂU

 Nước tiểu vô trùng nhưng ở người bị viêm nhiễm thì vi khuẩn hoặc nấm men cũn có thể tìm thất trong một mẩu nước tiểu. Nước tiểu có những biểu hiện bất thường như vẩn đục, có màu sắc lạ hay có mùi cũng cung cấp manh mối cảnh báo.

 Tùy theo mục đích xét nghiệm nước tiểu mà bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh lấy mẫu nước tiểu tại một thời điểm định, chẳng hạn như lần đầu tiên vào buổi sáng hoặc đo lường, kiểm tra lượng nước tiểu trong suốt cả ngày.

 Một xét nghiệm nước tiểu có thể chỉ là một phần các bước thực hiện để chẩn đoán một bệnh lý hoặc xét nghiệm duy cần thiết để kiểm tra chẩn đoán,

 Sau khi có kết quả chẩn đoán chính xác của mẫu nước tiểu, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, tùy vào loại bệnh và tình trạng bệnh.

Xét nghiệm nước tiểu phương pháp đơn giản, ít tốn kém

Xét nghiệm nước tiểu được đánh giá là một phương pháp đơn giản, ít tốn kém nhưng lại mang nhiều lợi ích trong việc cung cấp các chỉ số để biết được tình trạng sức khỏe của bản thân.

⇒ Thế nhưng, để đảm bảo được kết quả xét nghiệm cũng như sự chẩn đoán chính xác thì việc lựa chọn cơ sở uy tín để tiến hành là điều vô cùng quan trọng.

⇒ Theo các chuyên gia, một địa chỉ xét nghiệm nước tiểu uy tín phải đảm bảo về đội ngũ bác sĩ tiến hành cũng như hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại đảm bảo quá trình xét nghiệm mang lại kết quả chính xác.

  Xét nghiệm nước tiểu tốn khoảng bao nhiêu chi phí? NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới hỏi bác sĩ ngay.

ĐỊA CHỈ XÉT NGHIỆM NƯỚC TIỂU NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC, TIẾT KIỆM

Đa Khoa Âu Á hiện là một trong những địa chỉ uy tín về các dịch vụ xét nghiệm, trong đó có xét nghiệm nước tiểu. Sở dĩ được đánh giá cao và nhận được tin tưởng của nhiều người bệnh là do phòng khám hội tụ nhiều ưu điểm về: 

  Bác sĩ ưu tú trực tiếp xét nghiệm: Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trực tiếp thực hiện quy trình xét nghiệm.

 Xét nghiệm nhanh, kết quả chính xác: Phòng khám có hệ thống máy móc hiện đại, nhập khẩu từ các nước châu Âu kết hợp với các bác sĩ giỏi nên hỗ trợ xét nghiệm diễn ra chỉ trong vài tiếng đồng hồ, mang lại kết quả chính xác và nhanh chóng .

 Chẩn đoán chính xác mầm bệnh: Bằng thiết bị xét nghiệm hiện đại kết hợp với bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, Đa Khoa Âu Á sẽ thông qua các chỉ số để chẩn đoán chính xác bệnh.

Xét nghiệm nước tiểu để chẩn đoán bệnh chính xác, nhanh chóng và tiết kiệm tại Đa Khoa Âu Á

 Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp hiện đại : Sau khi có kết quả chẩn đoán, bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân của từng trường hợp cụ thể rồi đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp cho kết quả tốt .

 Quy trình xét nghiệm chuyên nghiệp, diễn ra nhanh chóng: Khi người bệnh tới đây thăm khám xét nghiệm, thủ tục rất đơn giản, quy trình nhanh chóng, thuận tiện lại được đội ngũ nhân viên y tế phục vụ chu đáo bằng thái độ thân thiện, đáp ứng mọi nhu cầu và quyền lợi của bệnh nhân. Luôn giải đáp thắc mắc cho người bệnh 24/24 giờ.

 Chi phí công khai minh bạch: Phòng khám được cấp phép hoạt động nên chi phí sẽ được niêm yết, công khai minh bạch đúng theo quy định. Ngoài ra, sau khi có kết quả xét nghiệm, nếu bạn mắc bệnh các bác sĩ sẽ tùy thuộc vào tình trạng và mức độ bệnh của bạn để đưa ra mức phí trước khi đi vào quá trình chữa trị.

  Được tư vấn online 24/24 và hoàn toàn miễn phí. Người bệnh được tư vấn về bệnh lý, các thắc mắc quy trình khám chữa bệnh, giá cả từng hạng mục,…những thắc mắc của bệnh nhân sẽ được giải đáp một cách nhanh chóng. Liên hệ qua Hotline 028 38 77 99 66 hoặc nhấp vào bảng chat là được hỗ trợ tư vấn và đặt hẹn khám bệnh.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn