Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Biểu Hiện Chứng Tỏ Thận Đã Suy Yếu

Ngày đăng : 09-12-2023 - Lượt xem : 20795

Thận yếu là tình trạng chức năng thận suy yếu đồng nghĩa với đó là khả năng sinh lý của nam bị suy giảm nặng nề. Tuy nhiên, để nhận biết các dấu hiệu thận yếu không phải dể dàng vì bệnh không quá rõ ràng, cho đến khi đã phát triển đến giai đoạn nguy hiểm, đe dọa đến sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản.

Nói như vậy không có nghĩa khi mắc thận yếu không có dấu hiệu nhân biết. Chỉ cần bạn lưu tâm và đến bệnh viện kiểm tra, điều trị sớm. Vậy biểu hiện nào chứng tỏ thận đã suy yếu?

  Xuất tinh sớm, cơ thể mệt mỏi, mất ham muốn tình dục có phải tôi bị bệnh thận yếu? >>click vào khung bên dưới<< bác sĩ giải đáp và chẩn đoán lâm sàng nhanh .

CÁC BIỂU HIỆN TỐ GIÁC THẬN CỦA BẠN ĐÃ SUY YẾU

Tại Việt Nam, cứ mỗi năm có khoảng 5 triệu ca mắc bệnh  thận yếu, trong đó có đến 26. 000 ca đã bước vào giai đoạn cuối, tất cả ca mắc bệnh thận ở nam giới đều suy giảm chức năng sinh lý rõ rệt, yếu sinh lý, đe dọa đến khả năng sinh sản của họ.

Bệnh thận thường âm thầm diễn biến, khó phát hiện. Chính vì thế để thăm khám kịp thời, bạn cần nhận biết các dấu hiệu bệnh thận yếu sau đây:

  Tiểu nhiều về đêm

Triệu chứng bệnh thận yếu đầu tiên là tần suất đi tiểu đêm nhiều, bệnh thận yếu gây tiểu đêm thường xảy ra ở nam giới. Bạn thường xuyên cảm thấy buồn đi tiểu về đêm, lúc đi tiểu thấy đau rát, cảm giác buồn tiểu không dứt và hay mót tiểu, bàng quang lúc nào cũng trong trạng thái đầy nước.

  Nước tiểu có nhiều dấu hiệu bất thường

Thông thường nước tiểu có màu nhạt hoặc vàng sậm. Tuy nhiên nếu nước tiểu có nhiều bọt, nước tiểu có màu khác thường, đau tức khi đi tiểu,… nguy cơ bạn bị thận yếu rất cao

  Người thường xuyên mệt mỏi

Khi thận yếu, chúng tạo ra ít Ertthropoietin (chất tạo ra tế bào hồng cầu) cơ thể từ đó có ít các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy ít hơn, cơ thể và đầu tóc của bạn nhanh chóng mệt mỏi, tinh thần uể ỏi.

  Chức năng sinh lý suy giảm

Vai trò chủ đạo của thận là duy trì hoạt động các chức năng sinh lý, khi thận âm và thận dương mất cân bằng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chức năng sinh lý trong cơ thể.

Nam giới gặp phải vấn đề yếu sinh lý, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, thậm chí là liệt dương, vô sinh.

 

  Thường xuyên bị đau lưng

Tình trạng đau lưng xảy ra chủ yếu là cơ thể gặp dấu hiệu thận yếu, cũng rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Nhiều người cho rằng do hoạt động hàng ngày gây ra như khuân vác vật nặng quá sức, đứng ngồi sai tư thế hoặc quá lâu…

  Cảm giác rùng mình, tứ chi lạnh

Triệu chứng bệnh thận yếu thường xảy ra đột ngột khiến cho bệnh nhân có cảm giác ớn lạnh như bị gió thổi ngang người, dù không phải mùa đông nhưng lúc nào cũng cảm thấy chân, tay lạnh buốt, có khi lan tới đầu gối và khuỷu tay, gây ra cảm giác rùng mình.

  Hơi thở có mùi amoniac

Sự tích tụ các chất thải có trong máu (được gọi là chứng urê huyết) khiến hơi thở người bị bệnh thận có mùi khó chịu

Thận đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể, chính vì thế đừng lơ là, chủ quan, khi có những dấu hiệu trên đến ngay các cơ thăm khám, điều trị sớm. Bệnh thận yếu có khả năng phục hồi nếu phát hiện sớm, bệnh càng để lâu càng khó khăn cho quá trình điều trị và tốn rất nhiều chi phí, tiền bạc.

  Bạn có những dấu hiệu bệnh thận yếu nhưng bận rộn và chưa có thời gian thăm khám. Đừng quá lo lắng NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới, trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa để tìm ra giải pháp thích hợp .

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH THẬN YẾU

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh thận yếu bao gồm cả nguyên nhân bệnh lý và nguyên nhân sinh lý:

++  Do bệnh lý tuyến tiền liệt (u xơ tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt) với các dấu hiệu điển hình như: Rối loạn tiểu tiện, bí tiểu, đau vùng kín, sốt nhẹ, tiết nhiều dịch ở lỗ tiểu,… có đến 85% nam giới mắc bệnh này sẽ biến chứng thành bệnh thận yếu

++  Viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang: Biểu hiện chủ yếu là đau ở vùng bụng dưới, tiểu nhiều lần, mỗi lần đi tiểu không nhiều, tiểu lắt nhắt, đây là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh thận yếu

++  Suy thận: Tiểu nhiều, cơ thể mệt mỏi, mất ham muốn tình dục là dấu hiệu của chức năng thận suy yếu, chỉ sao thời gian ngắn bệnh sẽ chuyển qua thận yếu

 ++  Thận yếu do liên quan đến tuổi tác và giới tính: Bệnh thận yếu có thể bắt gặp ở cả nam giới và nữ giới, song nam giới ở độ tuổi trung niên là đối tượng dễ mắc bệnh này .

 ++  Thận yếu do thói quen xấu: Thường xuyên sử dụng chất kích thích như bia rượu, thuốc lá,…cũng sẽ khiến cho chức năng của thận bị suy yếu.

   Chi phí điều trị thận yếu có đắc không? và cụ thể là bao nhiêu? >>click vào khung chat<< bên dưới bác sĩ tư vấn giải đáp nhanh.

Các bác sĩ chuyên khoa cũng nhấn mạnh, khi chưa qua thăm khám tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hay các thực phẩm chức năng khác về sử dụng. Điều này không làm cho tình trạng cải thiện mà bệnh thận yếu ngày càng nặng hơn, đe dọa tới đời sống tình dục người bệnh,gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

ĐIỀU TRỊ THẬN YẾU BẰNG CÁCH NÀO HIỆU QUẢ, TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Mỗi một loại bệnh nào để có phác đồ điều trị hiệu quả, trước hết phải xác định nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bổ thận tráng dương cũng vậy, nam giới cần đến các cơ để thăm khám kỹ lưỡng từ đó bác sĩ chuyên khoa đưa ra phác đồ điều trị hợp lý .

Tại phòng khám Đa Khoa Âu Á chúng tôi đã không ngừng trau dồi, ứng dụng các thành tựu vượt bậc của ngành y tế vào điều trị các chứng bệnh về thận, yếu sinh lý nhằm giúp nam giới bổ thận tráng dương, đem lại cho nam giới sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống.

  Đối với các trường hợp thận yếu, suy giảm chức năng sinh lý, tinh thần mệt mỏi: Bác sĩ sẽ sử dụng liệu pháp Đông Tây Y kết hợp mang lại hiệu quả cao.

Đặc biệt, với liệu pháp ozone hỗ trợ điều trị bệnh thận yếu, yếu sinh lý, các bệnh ngoại khoa nam không tác dụng phụ, được sử dụng rất thành công ở các nước phát triển với tỉ lệ thành công 98% giúp nâng cao sức khỏe, đây là biện pháp hoàn toàn an toàn so với các phương pháp khác.

Cơ chế hoạt động của liệu pháp ozone

Kích hoạt chuyển hóa hồng cầu, nâng cao bão hòa oxy trong máu, cải thiện tuần hoàn máu, nâng cao hoạt tính mô của cơ thể, giúp tình trạng cung cấp nuôi dưỡng mô được cải thiện, đồng thời phục hồi chức năng tế bào, tăng cường cung cấp oxy và ATP cho mô.

Kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể, thanh lọc bạch cầu trong máu, tăng cường thể thực khuẩn.

Ưu điểm của liệu pháp ozone: Liệu pháp Ozone thao tác đơn giản, an toàn, ít xâm lấn, hiệu quả thấy rõ, thân thiện với môi trường, không có tác dụng phụ độc hại, chi phí thấp,… hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của người dân hiện tại về dịch vụ y tế hiệu quả cao không phẫu thuật, an toàn, không tác dụng phụ, chi phí thấp, từ đó ngày càng được nhiều bệnh nhân và nhân viên công tác y tế của khắp các nước ưa chuộng.

Máy trị liệu ozone trong điều trị bệnh thận yếu

Liệu pháp ozone có tác dụng hiệu quả với những triệu chứng bệnh dưới đây:

- Mệt mỏi mãn tính (cơ thể thiếu sức sống)

- Giảm mỡ máu, giảm đường huyết

- Hệ miễn dịch kém

- Nhiễm virus

- Chất lượng giấc ngủ kém trong thời gian dài

- Chống lão hóa, loại bỏ gốc tự do

- Suy giảm chức năng sinh lý

- Khôi phục tuổi trẻ và sức sống

- Thanh lọc máu

- Thải độc cơ thể

⇔  Đặc biệt, là bệnh thận yếu ở nam giới

  Đối với các trường hợp mắc bệnh lý ngoại khoa nam giới nguy hiểm, yếu sinh lý, xuất tinh sớm thì tùy thuộc vào mức độ bệnh mà bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị riêng nhằm đem lại hiệu quả điều trị.

Khi đến với phòng khám Đa Khoa Âu Á bạn sẽ được thăm khám, điều trị trực tiếp bởi bác sĩ chuyên khoa hơn 15 năm kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, cùng với trang thiết bị máy móc hiện đại nhập khẩu từ: Mỹ, Singapo, Hàn Quốc, Nhật Bản,... môi trường thăm khám sạch sẽ, được vô trùng thường xuyên đảm bảo chuẩn quốc tế.

Đặc biệt, chi phí điều trị hợp lý, thông báo trước cho bệnh nhân trước khi khám, điều trị, mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật an toàn.

Điều trị thận yếu hiệu quả, an toàn, tiết kiệm tại Đa Khoa Âu Á

  Bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn khám online để được ưu tiên khám trước, khám trong khung giờ vắng. Mọi thắc mắc hoặc muốn được trả lời cụ thể có thể liên lạc với bác sĩ bằng cách NHẤP VÀO KHUNG bên dưới.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn