Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Chớ Nên Chủ Quan Với Hiện Tượng Đau 1 Bên Tinh Hoàn

Ngày đăng : 12-01-2018 - Lượt xem : 386

  Đau 1 bên tinh hoàn là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới, ngoài nguyên nhân chấn thương thì đây còn có thể là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý như xoắn tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh,... Khi gặp phải hiện tượng này, nam giới chớ nên lơ là, phải lập tức thăm khám và điều trị ngay, tránh để xảy ra biến chứng gây nguy hại sức khỏe.

LÝ GIẢI HIỆN TƯỢNG ĐAU 1 BÊN TINH HOÀN

  Theo các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Âu Á lý giải, hiện tượng đau 1 bên tinh hoàn đa phần do yếu tố bệnh lý tác động.

  Cụ thể là một số bệnh lý như:

  Xoắn tinh hoàn: Xoắn tinh hoàn là bệnh lý thường gặp ở nam giới trong độ tuổi dậy thì. Khi tinh hoàn bị xoắn, các ống dẫn tinh sẽ bị tắc nghẽn, làm giảm hay gây nghẽn hoàn toàn lượng máu lưu thông đến cơ quan sinh dục. Không đơn giản chỉ khiến cho nam giới đau một bên tinh hoàn, nếu không kịp chữa trị, xoắn tinh hoàn có thể dẫn tới tình trạng hoại tử, phải cắt bỏ một tinh hoàn.

  Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ khiến dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch, gây ứ đọng máu từ phía trên tinh hoàn, từ đó khiến người bệnh có cảm giác đau 1 bên tinh hoàn, thường là đau bên trái.

  Giãn nhẹ thì không gây đau đớn nhiều, nhưng nếu nặng thì thấy đau rõ rệt, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống tình dục, kèm theo sự khó chịu ở vùng bìu.

Nên cảnh giác với hiện tượng đau 1 bên tinh hoàn

  Viêm mào tinh hoàn: Khi mắc bệnh viêm mào tinh hoàn, nam giới sẽ bị đau 1 bên tinh hoàn, đau tức bìu và có cảm giác nóng đỏ khi sờ vào, kèm theo các triệu chứng như tiểu nhiều lần, dương vật chảy mủ,... Dù viêm mào tinh hoàn không quá nguy hiểm như xoắn tinh hoàn, nhưng nếu để kéo dài cũng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng lẫn số lượng tinh trùng, gây viêm nhiễm các cơ quan sinh dục lân cận khác.

  Ung thư tinh hoàn: Ung thư tinh hoàn là bệnh lý cực kỳ nguy hiểm, có thể đe dọa tới tính mạng của người bệnh nếu như phát hiện muộn. Bệnh thường gặp ở nam giới trong độ tuổi từ 15 tới 25, với triệu chứng điển hình là đau tức một bên tinh hoàn và sưng bìu.

  Ngoài ra, đau 1 bên tinh hoàn đôi khi có thể do lạm dụng thủ dâm, quan hệ tình dục trong thời gian dài, hoặc chấn thương do va đập. Nhưng dù là nguyên nhân nào đi nữa thì nam giới cũng không được chủ quan, phải nhanh chóng đi thăm khám để chẩn đoán và tìm ra nguyên nhân, từ đó xác định hướng điều trị kịp thời.

  

CHỮA TRỊ ĐAU 1 BÊN TINH HOÀN TẠI ĐA KHOA ÂU Á: HIỆU QUẢ LẠI AN TOÀN

  Khi thấy đau một bên tinh hoàn, người bệnh có thể đến Đa khoa Âu Á để được điều trị an toàn và hiệu quả. Các bác sĩ sẽ thực hiện một số xét nghiệm nhằm xác định nguyên nhân và mức độ bệnh lý, sau đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp .

  Ứng với mỗi nguyên nhân, phòng khám sẽ áp dụng từng phương pháp khác nhau:

   Chấn thương: Thông thường là điều trị nội khoa, sử dụng các loại thuốc giúp giảm đau, trường hợp này không đáng ngại nên chữa khá dễ dàng.

   Xoắn tinh hoàn: Bác sĩ can thiệp bằng thủ thuật tháo xoắn. Thời gian “vàng” để điều trị là trong vòng 6 giờ đầu tính từ lúc phát hiện thấy cơn đau. Nếu nhập viện trong khoảng 6 - 12 giờ sau cơn đau, khả năng cứu chỉ còn lại 50%. Đến bệnh viện sau một ngày sẽ không thể cứu được nữa, phải cắt bỏ tinh hoàn do hoại tử.

   Giãn mạch thừng tinh: Bác sĩ sẽ chỉ định tiểu phẫu cố định thừng tinh.

Đa khoa Âu Á chữa đau 1 bên tinh hoàn an toàn và hiệu quả

   Viêm nhiễm:

  Viêm nhiễm nhẹ: Điều trị nội khoa (chủ yếu là dùng thuốc kháng sinh).

  Viêm nhiễm nặng: Can thiệp ngoại khoa (mổ nội soi hoặc mở rộng).

   Điều trị song song: Phương án này dành cho trường hợp bị ung thư tinh hoàn. Bản thân ung thư đã là bệnh phức tạp, vậy nên cần tiến hành điều trị bằng phác đồ chuyên môn. Sau khi chữa được ung thư thì tình trạng đau 1 bên tinh hoàn cũng tự động kết thúc.

  Bên cạnh đó, Đa khoa Âu Á còn kết hợp vật lý trị liệu để điều trị đau 1 bên tinh hoàn, nhằm giảm nhanh các triệu chứng sưng, đau, thúc đẩy tuần hoàn máu và rút ngắn thời gian hồi phục.

  Với đội ngũ bác sĩ ngoại khoa nam giới tài năng, hệ thống trang thiết bị tiên tiến và cơ sở vật chất hiện đại, việc chữa trị đau 1 bên tinh hoàn tại Đa khoa Âu Á luôn diễn ra suôn sẻ và an toàn. Vì vậy nam giới có thể yên tâm khi lựa chọn chúng tôi.

  Để đảm bảo chăm sóc tốt cho bệnh nhân, mỗi ngày chúng tôi chỉ tiếp nhận một số lượng vừa đủ, bạn nên đặt hẹn trước, nhằm tiết kiệm thời gian và được hưởng nhiều ưu đãi từ phòng khám.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn