Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Dương vật bình thường – dương vật bất thường, tổng quan về các bệnh dương vật ở nam giới.

Ngày đăng : 29-01-2024 - Lượt xem : 1798

Đặc điểm của dương vật vốn là kiến thức cần biết về giới tính. Hầu hết nam giới khi đến tuổi trưởng thành đều có những tò mò về cơ thể mình và đôi khi có thể có những thắc mắc kiểu như: “cái ấy” của mình thế là to hay nhỏ, nó có bình thường hay không?… Để gỡ rối vấn đề này, Phòng khám đa khoa Âu Á sẽ giúp bạn tìm hiểu về dương vật bình thường và bất thường ở nam giới.

Không có thời gian theo dõi bài viết hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn trực tiếp.

Dương vật bình thường

 Dương vật bình thường được hiểu là dương vật có sự phát triển bình thường về hình dạng, kích thước, không có các dị tật, không bị cong vẹo, không có các bệnh viêm nhiễm.

Hình ảnh dương vật bình thường

 Các chuyên gia Đa khoa Âu Á có chia sẻ, chiều dài trung bình của dương vật khi mềm là 9,1cm, trong khi chiều dài trung bình của dương vật khi cương cứng là 13,1cm. Có đến 95% đàn ông có chiều dài khi cương cứng nhỏ hơn 16cm, chỉ có 3% đàn ông có chiều dài dương vật dài hơn 20cm. Còn lại 5% đàn ông có chiều dài dương vật khi cương cứng dưới 10cm. Chu vi ở phần rộng nhất của dương vật khi mềm là 9,2cm và 11,6cm khi cương cứng.

Kích thước dương vật

 Mặt khác, kích thước dương vật giảm đi theo tuổi là bình thường. Đàn ông ở độ tuổi từ 60 đến 70 có thể giảm 1,1 cm đến 1,5 cm kích thước dương vật. Ngoài ra, sự gia tăng tỷ lệ mỡ cơ thể có thể dẫn đến dương vật dường như nhỏ hơn khi nam giới già đi.

Khi thấy bất kỳ dấu hiệu nào nam giới nên chủ động đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám và nhấp vào khung bên dưới để được hướng dẫn cụ thể hơn.

Dương vật bất thường

 “Cậu nhỏ” của cánh mày râu có thể gặp bất kì chuyện bất trắc nào. Những bất thường này có thể do bẩm sinh cũng có thể do quá trình khôn lớn trưởng thành bị mắc phải, cụ thể như:

Dây hãm quy đầu ngắn, đứt hoặc tai nạn gãy dương vật: Là tình trạng hay gặp ở nam giới, gây khó khăn cho việc quan hệ tình dục, mặc cảm, tự ti với bạn đời.

Kích thước dương vật bất thường

Dài/ hẹp bao quy đầu: Là tình trạng bao quy đầu dương vật quá dài trùm kín quy đầu dương vật hoặc quá hẹp thít chặt quy đầu gây khó khăn cho việc vệ sinh, quan hệ đau, gây xuất tinh sớm...

Các dạng bao quy đầu

Viêm dương vật, viêm bao quy đầu: Là tình trạng xung quanh dương vật, bao quy đầu sưng, đỏ, trầy xước, tróc da dương vật, dương vật chảy máu, hình thành viêm loét, nhức, ngứa, đi tiểu rát, quan hệ tình dục bị đau, …

Viêm bao quy đầu

Viêm tuyến tiền liệt: Nam giới sẽ thấy nóng rát khi đi tiểu, tiểu khó, đi tiểu đêm, có máu lẫn trong nước tiểu, đau nhiều ở vùng bẹn, thắt lưng, đau khi dương vật cương cứng và đau buốt khi xuất tinh,…

Viêm tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt: Với các triệu chứng chính là tiểu gấp, đêm phải đi tiểu nhiều lần, khó tiểu phải rặn, dòng nước tiểu yếu, bí tiểu, tiểu ngắt quãng…

Phì đại tuyến tiền liệt

Rối loạn cương cương, liệt dương, bất lực: Dương vật không thể cương cứng, khó cương cứng, bị “xìu” trước khi xuất tinh... khiến cuộc “yêu” dừng đột ngột, bạn tình hụt hẫng.

Rối loạn cương dương

Rối loạn xuất tinh: Xuất tinh sớm (xuất tinh trong thời gian ngắn dưới 5 phút), xuất tinh muộn, xuất tinh ngược dòng,… làm cho nam giới giảm khoái cảm, suy giảm chức năng tình dục, vô sinh.

 Viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh… Là những bệnh lý ở tinh hoàn hết sức nguy hiểm, đe dọa chức năng sinh sản.. Do đó, khi có các triệu chứng như: tinh hoàn sưng, đau, hai “bi” không đều, đau nhức bìu, nổi hạch bẹn,…

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Bao gồm các bệnh viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm bể thận... Biểu hiện chính của nhóm bệnh này là gây tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu đục, giữa những lần đi tiểu có cảm giác như kim châm, …

Muốn biết chi tiết phương pháp và chi phí điều trị hãy bấm vào khung bên dưới.

Một số phương pháp cải thiện tình trạng “bất thường” ở nam giới hiệu quả

 Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Âu Á cho biết cùng với sự phát triển của y học hiện đại ngày nay các bệnh ngoại khoa nam hoàn toàn có thể chữa khỏi. Điều quan trọng là người bệnh cần phát hiện bệnh sớm và chủ động đi thăm khám sớm, không nên giấu bệnh hay tự ý chữa trị tại nhà thay vào đó cần đến khám tại các địa chỉ y tế uy tín, chất lượng. Một số phương pháp điều trị bệnh ngoại khoa nam được áp dụng đó là:

 Điều trị bằng thuốc

 Với những trường hợp mắc các bệnh viêm nhiễm ngoại khoa nam giới như viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo,… mức độ nhẹ sẽ được chỉ định dùng thuốc dưới dạng thuốc uống hay thuốc bôi nhằm làm giảm triệu chứng, tiêu diệt vi khuẩn, giúp người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

 Điều trị bằng vật lý trị liệu

 Để gia tăng hiệu quả điều trị, tùy vào từng tình trạng sức khỏe các bác sĩ có thể kết hợp chữa trị bằng các kỹ thuật khác như chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian, lazer,… cách này giúp gia tăng tuần hoàn máu, tăng sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

 Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa

Phương pháp ngoại khoa

 Chữa dài/hẹp bao quy đầu bằng phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc

 Chữa xuất tinh sớm bằng phẫu thuật vi điều khiển dây thần kinh lưng dương vật theo công nghệ Châu Âu

 Chữa bệnh tinh hoàn mức độ nặng như xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh bằng phương pháp mổ nội soi, bóc tách u xơ, tháo xoắn tinh hoàn,…

 Chữa bệnh lậu bằng kỹ thuật DHA, công nghệ miễn dịch gene sinh học INT chữa mụn rộp sinh dục, kỹ thuật DHA chữa bệnh lậu, chữa giang mai bằng liệu pháp miễn dịch cân bằng,…

 ​​​​​​​Chữa rối loạn cương dương bằng thuốc, tâm lý trị liệu, liệu pháp hoocmon thay thế, phẫu thuật cấy ghép dương vật,…

Phương pháp ngoại khoa

Phòng khám đa khoa Âu Á – Địa chỉ chữa bệnh ngoại khoa nam uy tín

 Ngoài việc áp dụng phương pháp hiện đại, mang lại hiệu quả cao, an toàn trong điều trị các bệnh lý ngoại khoa nam giới. Phòng khám đa khoa Âu Á còn được đánh giá cao và nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến còn là vì có nhiều ưu điểm vượt trội như:

Bác sĩ Đa khoa Âu Á tư vấn bệnh cho nam giới

 Được Sở y tế cấp phép, hoạt động hợp pháp, không có sai phạm nào

 Đội ngũ Y bác sĩ giỏi, hơn 15 năm kinh nghiệm, giàu y đức, tận tâm với người bệnh

​​​​​​​ Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tân tiến hỗ trợ tối ưu việc khám chữa bệnh

​​​​ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục tối giản, khoa học, không xếp hàng chờ đợi lâu

 Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân tận tình, chu đáo, không gian rộng rãi, tiện nghi

​​​​​​​ Chi phí điều trị minh bạch, hợp lý, niêm yết công khai, tuân thủ theo quy định của Sở Y tế

​​​​​​​ Thời gian khám bệnh linh hoạt từ 8h sáng đến 20h tối mỗi ngày, kể cả chủ nhật, lễ, tết.

​​​​​​​ Phòng khám kín đáo, riêng tư, hồ sơ bệnh án của bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối.

Trên đây là những thông tin về dương vật bình thường và bất thường cũng như cách chữa trị bệnh hiệu quả. bệnh ngoại khoa nam để càng lâu sẽ càng nặng và khó điều trị, tốn kém nhiều chi phí vì vậy nếu đang gặp phải các dấu hiệu bất thường, các bạn đừng ngần ngại mà hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để các chuyên gia Phòng khám đa khoa Âu Á sẽ cho bạn những lời khuyên tốt nhất.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn