Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Nguyên nhân và cách điều trị

Ngày đăng : 06-12-2023 - Lượt xem : 12453

Một trong những bệnh phổ biến ở nam giới hiện nay dễ mắc phải đó là giãn tĩnh mạch thừng tinh. Tuy nhiên, còn rất nhiều người chưa biết về bệnh lý này nên thường chủ quan và không chú ý tới.

Cách tốt nhất để phòng và chữa bệnh hiệu quả là người bệnh phải thật sự hiểu về căn bệnh này, bài chia sẻ dưới đây của các chuyên gia sẽ giúp bạn có thêm thông tin về giãn tĩnh mạch thừng tinh.

 Nếu không có thời gian theo dõi bài viết hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn trực tiếp MIỄN PHÍ.

Nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch thừng tinh

 Giãn tĩnh mạch thừng tinh hay còn gọi là giãn tĩnh mạch tinh hoàn do sự căng giãn của các tĩnh mạch bên trong bìu gây ra. Bệnh thường xảy ra ở tinh hoàn bên trái nhưng cũng có thể ở cả hai bên.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh thường xảy ra ở tinh hoàn bên trái nhưng cũng có thể ở cả hai bên

 Nguyên nhân chính khiến nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh thường là:

Do nam giới không có van tĩnh mạch hoặc van bị yếu gây ra tình trạng trào ngược máu từ tĩnh mạch thận vào bên trong các đám rối tĩnh mạch tinh.

Do cấu trúc của tĩnh mạch tinh phải ngắn hơn tĩnh mạch tinh bên trái và đổ xéo gốc vào tĩnh mạch tinh chủ dưới gây ra hiện tượng giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh do bẩm sinh, sinh lý hoặc chấn thương do phẫu thuật.

 Nhanh chóng đến cơ sở chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh nếu không muốn gặp phải hậu quả khôn lường.

Mức độ nguy hiểm của giãn tĩnh mạch thừng tinh

 Tinh hoàn là cơ quan quan trọng ảnh hưởng đến cả chức năng tình dục cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, nếu không điều trị sớm, người bệnh có thể gặp phải những nguy hại như:

Bệnh ảnh hưởng đến cả chức năng tình dục cũng như khả năng sinh sản của nam giới

 Gây khó chịu, đau đớn cho người bệnh:

Khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, người bệnh sẽ thường xuyên cảm thấy đau tức vùng bìu, đặc biệt là khi vận động ảnh hưởng đến tâm lý, gây bức bối khó chịu.

 Suy giảm chức năng sinh lý:

Giãn tĩnh mạch thừng tinh đồng nghĩa với việc chức năng sinh lý của nam giới bị ảnh hưởng, nam giới có thể phải đối mặt với các triệu chứng như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,…

 Ảnh hưởng đến kích thước túi tinh:

Tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh kéo dài có thể ảnh hưởng đến kích thước của túi tinh, có thể gây teo nhỏ khiến nam giới xấu hổ khi gần gũi bạn tình.

 Tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn:

Giãn tĩnh mạch thừng tinh đồng nghĩa với việc máu bị ứ đọng và tăng nhiệt độ vùng bìu. Điều này khiến tinh trùng bị ảnh hưởng cả về chất lượng và số lượng. số tinh trùng bị chết hoặc dị dạng tăng cao dẫn đến khả năng vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

 Bạn có cảm giác nóng ở bìu hoặc khó chịu mơ hồ ở bìu? Hãy để các chuyên gia chẩn đoán.

Điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh

 Các bác sĩ chuyên ngoại khoa nam giới tại Phòng khám đa khoa Âu Á cho biết, để điều trị hiệu quả bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh, nam giới cần đến cơ sở y tế để được thăm khám. Sau khi đã xác định được tình trạng và mức độ giãn xoắn của các tĩnh mạch, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh

Điều trị bằng thuốc:

 Dùng thuốc tiêm vào tĩnh mạch và làm tắc các tĩnh mạch được coi là giải pháp đơn giản và an toàn có thể thực hiện khi có chỉ định của bác sĩ.

 Trường hợp khác, bác sĩ có thể đề nghị bạn thực hiện kẹp hay làm tắt các tĩnh mạch giãn. Quá trình này được thực hiện với sự trợ giúp của thuốc gây mê hay gây tê và dụng cụ đặc biệt dùng trong phẫu thuật nội soi để kẹp tĩnh mạch bị giãn.

Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật:

 Phẫu thuật là 1 trong những cách điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh được các chuyên gia ngoại khoa nam giới áp dụng khá phổ biến. Trong thời gian thủ thuật, bác sĩ sẽ làm các thao tác với mục đích cột các tĩnh mạch giãn chung quanh tinh hoàn.

 Quá trình phẫu thuật điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh này trải qua các bước gây mê hay gây tê rồi đường mổ ở vùng bẹn hay bụng dưới. Tĩnh mạch sau đó được cắt và cột. Trải qua thời gian mổ, người bệnh sẽ có 2 – 3 giờ để hồi phục sức khỏe.

Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật

Điều trị bằng Đông y:

 Ngoài ra, điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh bằng phương pháp Đông y đang được rất nhiều người bệnh lựa chọn vì phần lớn người bệnh đều ngại đụng chạm đến dao kéo.

 Đây là phương pháp an toàn, không gây tổn thương cho người bệnh, có tác dụng tăng sức đề kháng và hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh.

 Tuy nhiên, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Âu Á cũng cho biết, việc sử dụng phương pháp Đông y chỉ có thể áp dụng với những trường hợp bệnh nhẹ, chưa có biến chứng nghiêm trọng. Ngoài ra, người bệnh cũng cần lưu ý:

 Tuyệt đối không tự ý mua thuốc điều trị khi chưa qua thăm khám để tránh tình trang bệnh trở nên nghiêm trọng hơn ảnh hưởng đến quá trình điều trị về sau.

 Tuân thủ nghiêm túc theo liệu trình điều trị của bác sĩ, không tự ý ngưng khi thấy dấu hiệu bệnh đã thuyên giảm khiến bệnh có thể tái phát nhiều lần.

 Liên hệ ngay với bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám ngay khi nhận thấy có những dấu hiệu bất thường.

 Có chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý, tránh việc vận động mạnh khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Trên đây là một số thông tin xoay quanh về bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh, mong rằng sẽ hữu ích với bạn đọc.

 Để tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh, hãy bấm vào khung bên dưới để được tư vấn miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn