Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Hiện Tượng Đi Tiểu Nhiều Lần Trong Ngày Là Bệnh Gì?

Ngày đăng : 12-01-2018 - Lượt xem : 2987

  Câu hòi: Chào bác sĩ! Khoảng 5 - 6 ngày nay, em thường xuyên phải ra vào WC, có ngày phải đi hơn chục lần, nhưng mỗi lần đi được rất ít, thậm chí có khi buồn tiểu nhưng lại không tiểu được. Em không biết mình đang mắc bệnh gì, mong bác sĩ giải đáp giúp. Em cảm ơn bác sĩ!

(Trần Hưng H., sinh viên ở TPHCM)

  Trả lời: Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc về cho Phòng khám Đa khoa Âu Á. Hy vọng những giải đáp sau đây sẽ giúp bạn hiểu ra nguyên nhân gây bệnh và có hướng xử lý kịp thời.

  

BÁC SĨ CỦA ĐA KHOA ÂU Á GIẢI ĐÁP THẮC MẮC

  Thông thường, trong một ngày chúng ta đi tiểu trung bình khoảng 5 - 6 lần, nếu uống nhiều nước thì sẽ là 7 - 8 lần. Nhưng nếu một ngày bạn phải đi tiểu đến hơn 10 lần thì được gọi là hiện tượng đi tiểu nhiều lần. Đây có thể chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường, nhưng cũng có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý.

Đi tiểu nhiều lần trong ngày là bệnh gì?

  Chúng tôi xin tóm tắt trong bảng sau để bạn tiện theo dõi:

NGUYÊN NHÂN BỆNH LÝ
Do nội tiết tố

Tiểu đường: Trong máu người bệnh tồn tại lượng đường dư, khiến hệ thần kinh không kiểm soát được tình trạng tiểu, gây tiểu nhiều trong ngày, tiểu rắt, đau lưng,...

• Suy giảm tuyến giáp: Dấu hiệu của bệnh là tiểu nhiều lần, kèm theo cơ thể mệt mỏi, da khô,...

Do tuyến tiền liệt

 Viêm tuyến tiền liệt: Bệnh thường gặp ở độ tuổi trung niên, với biểu hiện là đi tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu khó,...

• Phì đại tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt tăng sinh, gây chèn ép niệu đạo và kích thích bàng quang, khiến người bệnh muốn đi tiểu nhiều lần, nhưng nước tiểu lại ít.

Do đường tiết niệu

• Viêm đường tiết niệu: Bệnh khiến nam giới muốn đi tiểu, tiểu nhiều lần, tiểu ra máu, kèm theo phát sốt, ớn lạnh, buồn nôn,...

• Viêm bàng quang kẽ: Dấu hiệu là tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu ít, tiểu rắt, đau tức bụng,...

• Viêm niệu đạo: Bệnh có các dấu hiệu như tiểu nhiều lần, tiểu buốt, trong nước tiểu đôi lúc kèm theo máu, sưng niệu đạo,...

Bạn muốn tìm hiểu chi tiết về từng loại bệnh lý?

→ CLICK KHUNG TƯ VẤN để được tư vấn online nhé!

BẠN MỆT MỎI VÌ ĐI TIỂU NHIỀU LẦN: HÃY ĐẾN ĐA KHOA ÂU Á!

  Để điều trị tiểu nhiều lần hiệu quả, bác sĩ sẽ thăm khám và tiến hành các xét nghiệm cần thiết, nhằm chẩn đoán chính xác bệnh, sau đó căn cứ vào nguyên nhân và mức độ bệnh để áp dụng phương pháp điều trị thích hợp.

  Những phương pháp điều trị chứng đi tiểu nhiều lần đang được Phòng khám Đa khoa Âu Á áp dụng bao gồm:

   Điều trị nội khoa: Phương pháp này thường áp dụng cho những trường hợp viêm nhiễm nhẹ do vi khuẩn gây nên, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh để diệt khuẩn.

  LƯU Ý: Người bệnh không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định từ bác sĩ, vì rất có thể xảy ra phản ứng phụ, ảnh hưởng tới sức khỏe và gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

Có thể điều trị chứng đi tiểu nhiều lần hiệu quả tại Đa khoa Âu Á 

   Điều trị ngoại khoa: Áp dụng cho các trường hợp rơi vào giai đoạn nặng, do tắc nghẽn, sỏi hoặc các bệnh lý đường tiết niệu, tuyến tiền liệt gây nên. Tùy vào từng chứng bệnh, các bác sĩ sẽ quyết định phẫu thuật ngoại khoa phù hợp.

  Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh ngoại khoa nam, Phòng khám Đa khoa Âu Á (425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TPHCM, cách vòng xoay Phú Lâm 100m) luôn là sự lựa chọn của nhiều nam giới khi gặp phải các bệnh lý ngoại khoa nam giới nói chung và chứng tiểu nhiều lần nói riêng.

  Chúng tôi là địa chỉ đáp ứng mọi yêu cầu về chất lượng:

  Đảm bảo tính pháp lý: Phòng khám được TPHCM cấp giấy phép hoạt động.

  Trang thiết bị tiên tiến: Hệ thống máy móc được đầu tư hiện đại, không ngừng cập nhật những kỹ thuật chữa trị mới , hướng tới kết quả an toàn.

  Đội ngũ bác sĩ tài năng: Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, luôn đối xử với bệnh nhân bằng thái độ thân thiện, nhiệt tình. Với trình độ của các bác sĩ, việc chẩn đoán đúng bệnh không có gì khó khăn, từ kết quả chính xác đó, bác sĩ sẽ lựa chọn phác đồ điều trị thích hợp.

  Chi phí hợp lý: Tuy là cơ sở chất lượng cao nhưng mức phí thì hết sức phải chăng, mọi khoản thu đều có hóa đơn rõ ràng, nghiêm túc khắc phục những tiêu cực đang tồn tại trong ngành y tế.

  Phòng khám Đa khoa Âu Á là một trong số các cơ sở tiên phong áp dụng mô hình “1 bác sĩ - 1 bệnh nhân”, mỗi ngày chúng tôi chỉ tiếp nhận một số lượng vừa đủ, nhằm đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh. Do đó, bạn nên đặt hẹn thăm khám trước qua hệ thống online.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn