Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Nước Tiểu Có Màu Bất Thường Là Bệnh Gì?

Ngày đăng : 09-12-2023 - Lượt xem : 15267

Màu sắc của nước tiểu chính là “tiếng nói rõ ” phản ánh sức khỏe ngoại khoa nam giới. Chính vì thế việc chú ý đến nước tiểu mỗi ngày khi đi vệ sinh là việc làm cần thiết giúp nam giới bảo vệ sức khỏe đồng thời phát hiện những bệnh lý ngoại khoa nam giới sớm . Trong đó, những thủ phạm thường gặp có thể kể đến như viêm nhiễm đường tiểu, viêm niệu đạo, bệnh lậu,…

  Nước tiểu của bạn có màu bất thường không rõ nguyên nhân! Đừng quá lo lắng NHẤP VÀO KHUNG chat bên dưới hỏi bác sĩ ngay.

NGUYÊN NHÂN NƯỚC TIỂU CÓ MÀU BẤT THƯỜNG

Theo các bác sĩ cho biết, nước tiểu có màu bất thường xuất phát từ những nguyên nhân dưới đây:

- Do bệnh lý:

Nước tiểu có màu bất thường có thể là do người bệnh mắc phải bệnh lý ở đường tiết niệu. Đây là nguyên nhân thường gặp và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, do đó, nếu thấy sự thay đổi của nước tiểu thì tốt là bạn nên đi khám ngay.

- Do ăn uống không đảm bảo:

Vô tình ăn phải một số loại thực phẩm như củ cải, cà rốt cũng có thể làm đổi màu nước tiểu.

- Sử dụng thuốc:

Nước tiểu có màu bất thường cũng có thể là do sử dụng các loại thuốc gây ra.

CHẨN ĐOÁN bệnh ngoại khoa nam QUA MÀU SẮC NƯỚC TIỂU

Bình thường nước tiểu có màu vàng nhạt hơi trắng, là phương tiện để hệ thống bài tiết đưa các chất bẩn, dư thừa trong cơ thể ra ngoài. Đây là lý do khi quan sát màu sắc nước tiểu bạn có thể chuẩn đoán được một số nguy cơ về bệnh lý một cách nhanh chóng.

Nước tiểu có thể biểu hiện ở nhiều loại màu sắc khác nhau tùy thuộc vào những bệnh lý mà cơ thể gặp phải:

  Nước tiểu có màu đỏ hoặc hồng:

Đây là tình trạng nước tiểu có lẫn máu, đi tiểu ra máu do hồng cầu bị đào thải ra ngoài. Hãy hết sức cẩn thận bởi cơ thể của bạn đang mắc các bệnh lý nghiêm trọng như viêm bàng quang, sỏi tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt..

  Nước tiểu có màu nâu hoặc màu rỉ sắt:

Nếu nước tiểu có màu nâu, rỉ sắt có mùi hôi nặng kèm theo triệu chứng cơ thể mệt mỏi, chán ăn, sút cân: Có thể nam giới đã bị nhiễm trùng thận, thậm chí là ung thư thận. Nam giới nên đi khám sớm để phát hiện và chữa trị kịp thời.

   Nước tiểu có màu vàng sậm:

Nếu nước tiểu có màu vàng sậm cho thấy bạn đang trong tình trạng thiếu nước. Tuy nhiên, nếu nước tiểu có màu vàng sậm kèm theo vàng da, đau tức bụng, tiểu buốt... thì có thể bạn đã mắc bệnh về gan hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu.

  Nước tiểu có màu xanh nhạt hoặc có váng mỡ:

Đi kèm trong trường hợp này là cảm giác bỏng rát khi đi tiểu, có thể đường tiểu của bạn bị nhiễm nấm, đi tiểu ra protein niệu, tiểu ra dưỡng chất...

 Nước tiểu có màu mủ đục:

Kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, đứt quãng, đái rỉ từng giọt... là dấu hiệu của những bệnh lý nghiêm trọng như bệnh lậu, viêm niệu đạo, thận ứ mủ, đái mủ vô khuẩn. Người bệnh cần có những kiểm tra chuyên sâu thì mới phát hiện chính xác bệnh lý.

Mặc dù việc xác định màu sắc của nước tiểu không khó, nhưng do các triệu chứng bệnh thường rất giống nhau nên dễ dẫn đến sự nhầm lẫn. Để chính xác, người bệnh nên đến phòng khám chuyên khoa để khám và làm các xét nghiệm chuẩn đoán bệnh.

  Bạn chưa sắp xếp được thời gian thăm khám! NHẤP VÀO KHUNG bên dưới miêu tả tình trạng cụ thể với bác sĩ chuyên khoa để bác sĩ chẩn đoán nhanh, chính xác và cho lời khuyên chân thành .

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ TÌNH TRẠNG NƯỚC TIỂU CÓ MÀU BẤT THƯỜNG TẠI ĐA KHOA ÂU Á

Mang trong mình nỗi lo bệnh tật, nhưng rất nhiều bệnh nhân đã không yên tâm trong việc lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh ngoại khoa nam tại TPHCM. Các bạn hoàn toàn có thể tin tưởng đến với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, P. 12, Q. 6, TP. HCM đây là một trong những đơn vị chuyên về ngoại khoa nam giới lớn và uy tín tại, được đông đảo bệnh nhân trên cả nước tìm đến khám và điều trị bệnh ngoại khoa nam – tiết niệu thành công.

► Xét Nghiệm Nước Tiểu Chẩn Đoán Bệnh Lý Nhanh, Chính Xác

Xét nghiệm nước tiểu: Thực hiện đơn giản và dễ dàng nhằm xác định khả năng viêm nhiễm và nguyên nhân nhiễm khuẩn, nhóm virus gây bệnh. Đồng thời kiểm tra lượng đường trong nước tiểu

Tại Đa Khoa Âu Á với hệ thống xét nghiệm tự động tiên tiến, quy trình xét nghiệ đơn giản và ít tốn kém cho ra kết quả nhanh chóng, chính xác.

Kết luận: Nếu xét nghiệm cho kết quả dương tính đồng nghĩa với việc bạn đã mắc bệnh và cần được điều trị ngay để tránh các biến chứng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể được chỉ định làm các xét nghiệm liên quan như: STD sàng lọc, xét nghiệm công thức máu, xét nghiệm sinh hóa, chụp cộng hưởng từ MRI... để chẩn đoán chính xác bệnh lý, từ đó có hướng điều trị kịp thời.

►  Những yếu tố làm nên Đa Khoa Âu Á uy tín – chất lượng TPHCM

 Phương pháp chữa bệnh hiệu quả: Hiện nay Đa Khoa Âu Á đã áp dụng các liệu trình - kĩ thuật tiên tiến trong điều trị bệnh lý như: phẫu thuật nội soi, phẫu thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, vật lý trị liệu (chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian), ALA - PDT, DHA… giúp hàng nghìn nam giới khỏi bệnh lý ngoại khoa nam giới - tiết niệu, phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị nước tiểu có màu bất thường hiệu quả, chi phí hợp lý

 

  Bác sĩ giỏi – tận tâm: Đa Khoa Âu Á thu hút đội ngũ chuyên gia có chuyên môn giỏi, kinh nghiệm lâu năm, tận tâm và chu đáo… luôn nổ lực hết mình vì sức khỏe người bệnh.

  Chi phí điều trị hợp lý với chính sách miễn phí tư vấn trực tuyến, miễn phí đặt hẹn và bảng giá xét nghiệm, khám chữa bệnh bao nhiêu tiền được kê khai rõ ràng theo đúng qui định của Sở Y Tế TPHCM.

  Thông tin bệnh nhân bảo mật: Mô hình phòng khám kín đáo "1 chuyên gia - 1 y tá - 1 bệnh nhân" thuận tiện trao đổi, theo dõi bệnh, chăm sóc chu đáo hơn. Đồng thời, toàn bộ thông tin bệnh nhân cam kết bảo mật an toàn… để nam giới có thể yên tâm bởi đây là sự lựa chọn tốt .

Nếu có nhu cầu khám chữa bệnh, nam giới có thể liên hệ Tư vấn trực tuyến miễn phí để đặt hẹn khám trước, chủ động thời gian. Hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 425 Nguyễn Văn Luông, P. 12, Q. 6, TP. HCM từ 8:00 đến 20:00 các ngày trong tuần để được hỗ trợ điều trị kịp thời nhé! 

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn