Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Tiểu Ra Máu: Nguyên Nhân Vì Đâu? Điều Trị Bằng Phương Pháp Nào?

Ngày đăng : 13-11-2023 - Lượt xem : 799

  Tiểu ra máu là hiện tượng xuất hiện máu trong nước tiểu, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau khiến người bệnh có tâm lý lo lắng, sợ hãi. Dưới đây, các bác sĩ Đa khoa Âu Á sẽ giải đáp cho các bạn những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tiểu ra máu cũng như đưa ra một số cách điều trị hiệu quả, hi vọng mọi người có những thông tin bổ ích .

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN HIỆN TƯỢNG TIỂU RA MÁU

- Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, tiểu ra máu có thể xuất phát từ những nguyên nhân thông thường như: tập thể dục, vận động mạnh, lao động nặng cũng khiến bàng quang bị tổn thương, các tế bào máu bị vỡ hoặc những tổn thương ở thận, bàng quang, do tai nạn... đều có thể dẫn đến hiện tượng tiểu ra máu.

- Tuy nhiên, có đến 90% hiện tượng tiểu ra máu là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm:

♦ Viêm đường tiết niệu: Chủ yếu do vi khuẩn Ecoli xâm nhập và gây nên các triệu chứng như: tiểu đau, nóng rát khi đi tiểu, tiểu ra máu và có mùi khai khó chịu.

♦ Viêm niệu đạo: Do các vi khuẩn, nấm, Chlamydia gây ra khiến người bệnh tiểu buốt, tiểu dắt, trong nước tiểu có lẫn máu, lỗ niệu đạo chảy dịch nhầy kèm theo hiện tượng sưng đỏ...

90% hiện tượng tiểu ra máu là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm

♦ Viêm phụ khoa: Ở nữ giới, khi có dấu hiệu đái ra máu là biểu hiện của căn bệnh viêm nhiễm vùng kín như: viêm lộ tuyến, viêm nội mạc, viêm tử cung, viêm vùng chậu…

   Bạn có thể dễ dàng nhận biết bệnh sớm khi cơ thể tiết dịch âm đạo bất thường, kinh nguyệt không đều, ngứa âm đạo, đau vùng bụng dưới…

♦ Viêm ngoại khoa nam giới: Ở nam giới, đái ra máu cũng là một ‘cảnh báo’ về sự viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục như: viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang…

  Ngoài biểu hiện tiểu ra máu, nam giới còn có thể đi tiểu nhiều lần, đau buốt khi tiểu, sốt cao, sưng tinh hoàn, đau vùng bìu…

Tiểu ra máu là một triệu chứng của nhiều căn bệnh nguy hiểm, vì vậy khi xuất hiện nước tiểu có màu sắc lạ bạn hãy đi xét nghiệm ngay tại các cơ để biết rõ nguyên nhân!

Điều trị tiểu ra máu như thế nào? NHẤP VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn trực tiếp.

TÌM HIỂU CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ TIỂU RA MÁU HIỆU QUẢ

- Hiện nay, có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị hiện tượng tiểu ra máu tùy thuộc vào bệnh lý. Nhưng tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á các bác sĩ dùng ba phương pháp chủ yếu là:

► Phương pháp nội khoa: Sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc uống, thuốc tiêm,… để ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, giúp hồng cầu không bị đào thải ra ngoài.

Người bệnh bị tiểu ra máu do nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa… thường được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp này.

► Phương pháp Oxygen: Điều trị viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo với hiệu quả cao, ít đau, an toàn, tiêu diệt mầm bệnh, thời gian điều trị ngắn, mau phục hồi, giảm khả năng tái phát bệnh.

► Vật lý trị liệu: Đặc biệt, viêm mào tinh hoàn còn có thể hỗ trợ điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu cải tiến mới (sóng viba, sóng ngắn, sóng cao tần,...). Phương pháp này được thực hiện thành thạo tại Đa Khoa Âu Á với nhiều ưu điểm như:

 Kỹ thuật dễ thực hiện, đơn giản, an toàn.

 Giúp tiêu viêm nhanh chóng. 

 Hạn chế khả năng viêm nhiễm lây lan.

 Thúc đẩy nhanh quá trình điều trị.

- Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh ngoại khoa nam, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á (425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM, cách vòng xoay Phú Lâm 100m) là sự lựa chọn của nhiều nam giới khi có các triệu chứng bệnh lý ngoại khoa nam giới nói chung và bệnh tiểu ra máu nói riêng.

Đa Khoa Âu Á - Cơ uy tín điều trị hiệu quả cho rất nhiều ca tiểu ra máu

- Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm sẽ trực tiếp chẩn đoán các nguyên nhân gây ra bệnh và định hướng chính xác phương pháp hỗ trợ điều trị hiện tượng tiểu ra máu hiệu quả với mức chi phí phù hợp với từng đối tượng. Trong quá trình hỗ trợ điều trị người bệnh sẽ được bác sĩ theo dõi sát sao, nhằm đảm bảo bệnh nhanh khỏi và sớm lấy lại sức khỏe.

Nếu vẫn còn đó những khúc mắc chưa kịp giải đáp, người bệnh có thể đến trực tiếp địa chỉ Đa Khoa Âu Á hoặc NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi đến số hotline: 028 38 77 99 66 để trò chuyện với các bác sĩ và đặt lịch khám miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn