Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Tìm Hiểu Những Triệu Chứng Tràn Dịch Màng Tinh Hoàn

Ngày đăng : 11-01-2018 - Lượt xem : 559

  Khi tinh hoàn đột nhiên phồng lên và chứa đầy dịch, khiến bìu bị sưng to hơn hẳn so với bình thường, khi đó có thể bạn đã mắc chứng tràn dịch màng tinh hoàn. Bệnh thường không gây đau đớn, nhưng khi tình trạng ngày càng sưng to thì nam giới cần đi gặp bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh, nhằm loại trừ mắc các bệnh lý nguy hiểm.

NHỮNG TRIỆU CHỨNG TRÀN DỊCH MÀNG TINH HOÀN?

- Tràn dịch màng tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn bị tổn thương dẫn đến ứ đọng dịch, mủ hoặc máu ở giữa hai lá của tinh hoàn. Khi bị tràn dịch màng tinh, nam giới sẽ cảm thấy hai tinh hoàn bị sưng nhưng không đau, bìu căng mọng, sệ xuống thấp...

- Tràn dịch màng tinh có thể gặp ở cả trẻ sơ sinh và người trưởng thành (trên 40 tuổi) với các triệu chứng điển hình như:

Người bệnh có thể cảm thấy đau tức âm ỉ, liên tục tại vùng bẹn hoặc đôi khi đau dữ dội, đau quặn thành từng cơn.

♦ Vùng bìu to lên và sa xuống dưới, da căng bóng nhưng hai bên tinh hoàn không bị sa xuống, nếu soi đèn pin vào bìu ánh sáng có thể xuyên qua dễ dàng.

Tràn dịch màng tinh hoàn có thể xuất hiện ở trẻ em và người lớn

♦ Tinh hoàn có thể sưng to, đau hoặc cũng có thể cứng như đá.

♦ Một số trường hợp có thể bị tiết dịch, người bệnh có cảm giác đau dữ dội kèm theo tinh hoàn, mào tinh hoàn sưng to.

♦ Ở trẻ sơ sinh bệnh có thể tự khỏi nhưng nếu sau một năm mà tình trạng này vẫn không khá hơn hoặc càng ngày càng nặng hay nếu ở người lớn có dấu hiệu vùng bìu bị sưng thì tiến hành thăm khám để được chẩn đoán và có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh các bến chứng nguy hiểm.

 Nguyên nhân nào gây ra hiện tượng tràn dịch màng tinh hoàn? NHẤP VÀO ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn chi tiết.

NGUY HẠI KHÓ LƯỜNG DO TRÀN DỊCH MÀNG TINH HOÀN GÂY RA

- Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, tràn dịch màng tinh hoàn nếu không được phát hiện và điều trị sớm thì nam giới có thể phải gánh chịu nhiều biến chứng nguy hiểm như:

► Suy giảm chức năng chức năng sinh lý: Khi lượng dịch trong màng tinh tràn quá nhiều sẽ khiến cho lớp da bìu căng lên, tạo cảm giác khó chịu, kéo dài sẽ khiến nam giới chịu nhiều đau đớn nên thường làm giảm ham muốn do sợ đau mỗi khi quan hệ.

► Gây áp lực cho tinh hoàn: Khi bị ứ đọng lượng dịch quá lớn sẽ gây áp lực lên bộ phận sinh sản, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông, tuần hoàn máu, suy giảm khả năng sản xuất tinh trùng.

Khám chữa tràn dịch màng tinh hoàn ngay để tránh biến chứng nguy hiểm

► Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Các triệu chứng căng tức, sưng đau, những cơn đau âm ỉ và kéo dài khiến các hoạt động thường ngày bị gián đoạn, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc,...

► Dẫn đến vô sinh - hiếm muộn: Khi tinh hoàn bị ngấm nước quá lâu sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận, đặc biệt là ống dẫn tinh và mào tinh hoàn khiến cho chất lượng và số lượng tinh trùng làm tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn.

- Chính vì thế, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Âu Á khuyên nam giới khi có triệu chứng bất thường ở tinh hoàn nên tiến hành kiểm tra để loại trừ nguyên nhân, hỗ trợ điều trị trực tiếp căn nguyên gây ra bệnh, đề phòng những biến chứng nguy hiểm.

 Người bệnh có thể liên lạc với chuyên gia tư vấn tại Đa Khoa Âu Á để có thêm kiến thức về bệnh thông qua số điện thoại tư vấn hotline: (028) 38 77 99 66 hoặc NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN TRỰC TUYẾN bên dưới, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ mọi thắc mắc một cách nhanh chóng .

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn