Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

4 nguyên nhân chủ yếu gây trĩ nội

Ngày đăng : 24-11-2016 - Lượt xem : 1978

 

Bệnh trĩ nội là bệnh thuộc trong 3 loại trĩ của bệnh trĩ, trĩ nội xuất hiện do sự phì đại quá mức của thành tĩnh mạch ở khu vực hậu môn gây đau đớn, khó chịu cho người mắc bệnh. Khác với trĩ ngoại, trĩ nội được hình thành ở phía trong ống hậu môn trực tràng và sa ra ngoài hoàn toàn khi búi trĩ nội ở độ 4. Việc nhận biết 4 nguyên nhân bệnh trĩ nội dưới đây sẽ giúp mọi người có phương án phòng bệnh tốt .

 

4 NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH TRĨ NỘI


Theo các bác sĩ trĩ hậu môn cho biết, tìm hiểu nắm được những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội đóng một vai trò quan trọng cho việc khám, điều trị và phòng chống bệnh hiệu quả.

1. Do thói quen ăn uống không lành mạnh

Thói quen ăn uống là những nhân tố đầu tiên có thể gây ra trĩ nội, ảnh hưởng không tốt lên trực tràng và hậu môn, dễ làm cho các đám tĩnh mạch bị xung huyết, gây cản trở quá trình lưu thông tuần hoàn máu trong tĩnh mạch, làm giảm sức bền của thành mạch, từ đó dễ hình thành búi trĩ:

+ Những người có thói quen ăn các loại thực phẩm cay nóng như tiêu ớt, hoặc các chất kích thích có trong rượu, bia, café.

+ Ăn ít chất xơ rau xanh cũng khiến bạn mắc bệnh trĩ nội.

 

 

2. Do thói quen sinh hoạt không tốt

Thói quen sinh hoạt không tốt cũng tác động rất lớn đến việc hình thành búi trĩ. Những thói quen không tốt này sẽ làm giảm hoặc gián đoạn quá trình lưu thông máu trong tĩnh mạch đặc biệt là ở khu vực vùng chậu và chi dưới. Thành tĩnh mạch phải chịu một áp lực quá lớn, lâu dần sẽ hình thành nên búi trĩ.

+ Những người thường xuyên phải ngồi lâu đứng nhiều.

+ Nhịn tiểu, nhịn đại tiện, đi vệ sinh không đúng giờ giấc cũng có khả năng mắc bệnh trĩ nội.

 

3. Nguyên nhân bệnh trĩ nội do hậu môn triệu áp lực

+ Mắc các bệnh như gan xơ, bệnh tim…

+ Quan hệ tình dục qua đường hậu môn trực tràng.

+ Táo bón lâu ngày cũng khiến bạn mắc bệnh trĩ nội.

4. Những lý do khác

+ Người già có khả năng mắc bệnh trĩ cao hơn bởi hệ thống chức năng hậu môn trực tràng bị suy thoái.

+ Phụ nữ mang thai và sinh con cũng rất dễ mắc bệnh trĩ nội.

+ Bệnh trĩ cũng có khả năng di truyền nếu gia đình của bạn có người mắc bệnh trĩ nội từ đời trước.

 

LÀM GÌ KHI MẮC BỆNH TRĨ NỘI?

 

  Bệnh trĩ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, không chỉ đem lại những rắc rối trong cuộc sống thường ngày mà còn gây ra những biến chứng nghiêm trọng như: thiếu máu, tắt nghẽn hậu môn, tắt nghẽn mạch máu, dẫn đến viêm nhiễm, bội nhiễm và đặc biệt ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

      Vì vậy, khi thấy có những biểu hiện bất thường ở hậu môn như đau rát, ngứa ngáy, chảy máu…cần nhanh chóng đến các cơ chuyên khoa uy tín để kiểm tra vùng hậu môn trực tràng vì bạn đã có dấu hiệu của bệnh trĩ nội. 

 

 

       Hiện nay trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, Đa khoa Âu Á cũng là một trong những địa chỉ uy tín với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa trĩ giàu kinh nghiệm, có tinh thần trách nhiệm; hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; luôn tiếp cận những phương pháp chữa bệnh tiên tiến ...

       Hơn nữa đối với trĩ nội hiện nay Phòng khám Đa khoa Âu Á đang áp dụng phương pháp điều trị trĩ nội bằng PPH (Longo), đây là phương pháp điều trị trĩ nội tiên tiến hiện nay, bởi cắt trĩ không đụng đến dao cắt, PPH hoạt động dựa trên nguyên lý của máy khâu, ngắt nguồn cung cấp của búi trĩ, làm búi trĩ teo đi.

 

Hy vọng những thông tin về nguyên nhân bệnh trĩ nội nêu trên sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức bổ ích để chăm sóc sức khỏe mình tốt hơn. Nếu các bạn còn thắc mắc về bệnh trĩ nội, hãy nhấp chuột vào bảng tư vấn để được trò truyện trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám.

 

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn