Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Không khó để nhận biết các dấu hiệu của bệnh trĩ nội

Ngày đăng : 14-11-2023 - Lượt xem : 53270

   

Bệnh trĩ là bệnh lý xảy ra ở vùng hậu môn, có thể bắt gặp ở cả nam lẫn nữ. Theo thông tin chia sẻ từ các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á , bệnh trĩ không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng gây ra cảm giác rất khó chịu đặc biệt là trĩ nội, sẽ có biểu hiện như: đau, rát, chảy máu và đôi khi có thể tiến triển thành ung thư.

Bệnh trĩ ở mỗi cấp độ khác nhau sẽ có những biểu hiện khác nhau. Do đó, để bệnh nhân có thể nhận biết biểu hiện của bệnh trĩ nội ở các cấp độ thì các bác sĩ, chuyên gia của phòng khám xin cung cấp đến các bạn nội dung bài viết sau đây.

BIỂU HIỆN CỦA BỆNH TRĨ NỘI NHƯ THẾ NÀO?

 

  Các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, bệnh trĩ nội là một chứng bệnh liên quan đến rối loạn tĩnh mạch ở vùng hậu môn. Đây là tình trạng bệnh khi các tĩnh mạch này có sự co giãn quá lớn, lúc này sẽ sinh ra bệnh trĩ nội.

  So với trĩ ngoại, bệnh trĩ nội gây cho người bệnh nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, là lúc người bệnh thực hiện đại tiện, hoạt động đi đứng hay ngồi ghế.

 

Bệnh trĩ nội

  Để nhận biết được biểu hiện của bệnh trĩ nội, các chuyên gia của phòng khám chia ra từng giai đoạn như sau:

 Giai đoạn 1: Bệnh nhân có hiện tượng sa búi trĩ, đi đại tiện xuất hiện máu có màu đỏ tươi, lượng máu có thể ít hoặc nhiều tùy vào mức độ bệnh, có thể chảy thành tia hoặc nhỏ giọt. Tình trạng này kéo dài sẽ làm cho người bệnh cảm thấy uể oải, choáng váng, thường rơi vào tình trạng kiệt sức, hơi thở ngắn vì thiếu máu.

 Giai đoạn 2: Lúc này búi trĩ đã phát triển tương đối to, có hiện tượng táo bón, đại tiện phải rặn mạnh, các búi trĩ sẽ sa ra và sau khi đại tiện xong búi trĩ có thể tự động thu lại vào trong hậu môn. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, lượng máu chảy ra đã giảm hơn so với giai đoạn đầu.

 Giai đoạn 3: Đây là giai đoạn búi trĩ đã có sự phát triển rất to, cứng và có màu xám và lòi ra ngoài hậu môn khi bệnh nhân chạy nhảy, đi đại tiện hay hắt hơi... nhưng búi trĩ  không thể tự động co vào hậu môn, nhiều bệnh nhân phải dùng tay đẩy vào thì búi trĩ mới vào trong hậu môn.

 Giai đoạn cuối: Ở giai đoạn này, búi trĩ sẽ làm cho người bệnh đau đớn dữ dội ở vùng hậu môn kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu vì các búi trĩ đã lồi hẳn ra bên ngoài và nếu có dùng tay đẩy vào thì búi trĩ cũng không thể nào tụt vào bên trong.

 

 

  Bệnh trĩ nội nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng thuốc và đúng cách thì có thể sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như: nhiễm khuẩn gây bệnh cho vùng kín và vùng hậu môn, gây nghẹt phù nề, tắc mạch, thậm chí là ung thư hậu môn.

  Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin cần thiết về những mức độ của bệnh trĩ nội. Do đó, khi có những dấu hiệu nêu trên, bệnh nhân nên đến ngay các cơ uy tín như Phòng khám Đa Khoa Âu Á để thực hiện thăm khám và điều tri trĩ nội kịp thời. Tránh những biến chứng gây nguy hại đến sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

 

Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi, bằng cách  NHẤP VÀO BẢNG TƯ VẤN  các chuyên gia sẽ hỗ trợ và giải đáp cho bạn mọi thắc mắc liên quan đến bệnh trĩ nội trong thời gian sớm .

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn