Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Những bệnh ngoại khoa nam Thường Gặp Hiện Nay

Ngày đăng : 13-11-2023 - Lượt xem : 5236

  Theo số liệu thống kê, tỷ lệ và số lượng nam giới mắc các bệnh ngoại khoa nam không chỉ gia tăng mà ngày càng trẻ hóa. Tuy nhiên, do tâm lý chủ quan hay xấu hổ mà nhiều nam giới không đi khám, điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, chức năng sinh dục và khả năng sinh sản sau này của nam giới. 

  

NHỮNG bệnh ngoại khoa nam THƯỜNG GẶP HIỆN NAY

  bệnh ngoại khoa nam là một thuật ngữ sử dụng để chỉ chung các bệnh lý ở cơ quan sinh dục của nam giới.

  Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, hiện nay có rất nhiều bệnh ngoại khoa nam, nhưng các bệnh lý thường gặp có thể kể đến là:

   BỆNH LÝ BAO QUY ĐẦU

  + Hẹp bao quy đầu: Là hiện tượng da bao quy đầu thắt chặt quy đầu, không thể tuột xuống được, kể cả khi cương cứng, gây khó khăn và đau đớn khi quan hệ.

  + Dài bao quy đầu: Là tình trạng da bao quy đầu trùm kín vùng quy đầu, khó vệ sinh sạch sẽ, dễ viêm nhiễm và cản trở sự phát triển bình thường của dương vật.

  + Viêm bao quy đầu: Thường do vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, bị dài/hẹp bao quy đầu gây ra. Người bệnh sẽ có cảm giác ngứa rát bao quy đầu, nổi mụn đỏ li ti, chảy mủ ở đầu dương vật...

Bệnh lý về bao quy đầu là một trong những bệnh ngoại khoa nam thường gặp

   BỆNH LÝ TINH HOÀN

  Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn… là những bệnh ngoại khoa nam thường gặp ở tinh hoàn.

  Triệu chứng thường gặp của bệnh lý ở tinh hoàn là: đau tinh hoàn, đau bìu, sốt, tinh hoàn sưng to... Nếu không điều trị kịp thời có thể gây hoại tử tinh hoàn, vô sinh,…

   RỐI LOẠN CHỨC NĂNG SINH DỤC NAM

  Rối loạn chức năng sinh dục ở nam giới bao gồm các chứng: Rối loạn xuất tinh (xuất tinh sớm, xuất tinh chậm, xuất tinh ngược, không xuất tinh..), liệt dương, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục,… Những bệnh lý này ảnh hưởng trực tiếp đến phòng độ đàn ông của nam giới, giảm chất lượng tình dục, tăng khả năng vô sinh – hiếm muộn nếu không được điều trị sớm.

   BỆNH VỀ TUYẾN TIỀN LIỆT

  Những bệnh lý về tuyến tiền liệt thường gặp có thể kể đến là viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt,… với những triệu chứng điển hình là tiểu khó, tiểu buốt, tiểu nhiều về đêm, đau bụng dưới, đau lưng, đau khi xuất tinh…

       Tuyến tiền liệt là một cơ quan quan trọng trong việc sản xuất, nuôi dưỡng tinh dịch và kiểm soát nước tiểu. Do đó, các bệnh lý về tuyến tiền liệt không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, mà còn trực tiếp tác động đến hệ bài tiết.

   BỆNH VỀ ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

  Các bệnh về đường tiết niệu thường gặp như viêm niệu đạo; viêm bàng quang; viêm thận – bể thận; hội chứng bàng quang kích thích; sỏi/dị vật ở bàng quang, niệu đạo; hẹp niệu đạo. Các bệnh lý này thường gây các chứng rối loạn tiểu tiện như: tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu/mủ, kèm theo sốt, đau bụng dưới…

Lời khuyên từ bác sĩ: Để bảo vệ sức khỏe của mình, ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục, nam giới nên chủ động đến các cơ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt. Không nên chủ quan hoặc tự ý điều trị để tránh những biến chứng nguy hiểm, khiến bệnh càng nặng thêm, khó điều trị về sau.

  

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ CÁC bệnh ngoại khoa nam THƯỜNG GẶP TẠI ĐA KHOA ÂU Á

  Các bác sĩ Đa Khoa Âu Á cho biết, có rất nhiều cách hỗ trợ điều trị bệnh ngoại khoa nam, tùy vào từng loại bệnh ngoại khoa nam mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, mang lại hiệu quả cao.

Hỗ trợ điều trị bệnh ngoại khoa nam hiệu quả tại Đa Khoa Âu Á

  *** Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang hỗ trợ điều trị các bệnh ngoại khoa nam bằng các phương pháp sau đây:

   ĐỐI VỚI BỆNH BAO QUY ĐẦU

  Cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc với nhiều ưu điểm như:

  – Thời gian thực hiện ngắn chỉ từ 10 – 20 phút.

  – Đảm bảo an toàn cao, thẩm mỹ, tự nhiên.

  – Vết thương nhỏ, tránh gây đau đớn, nhanh hồi phục.

   ĐỐI VỚI BỆNH TINH HOÀN

  – Trường hợp viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn có thể điều trị bằng phương pháp nội khoa (dùng thuốc).

  – Trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn cần có sự can thiệp của phương pháp ngoại khoa để khắc phục bệnh.

   ĐỐI VỚI BỆNH RỐI LOẠN CHỨC NĂNG SINH DỤC NAM

  – Xuất tinh sớm: Có thể điều trị bằng tâm lý, dùng thuốc, cắt bao quy đầu, cắt dây thần kinh lưng dương vật…tùy vào nguyên nhân gây bệnh.

  – Rối loạn cương dương: Hỗ trợ điều trị bằng thuốc, hoóc môn thay thế hoặc phẫu thuật.

  – Liệt dương: Dùng thuốc, phẫu thuật, sử dụng dụng cụ bơm dương vật, cấy dương vật, phương pháp cộng hưởng từ trường… tùy vào tình trạng bệnh.

   ĐỐI VỚI BỆNH TUYẾN TIỀN LIỆT

  – Trường hợp viêm tuyến tiền liệt thường được điều trị bằng thuốc kết hợp với các phương pháp vật lý trị liệu (dùng máy viba, sóng ngắn, sóng không gian, điện trường…).

  – Trường hợp phì đại tuyến tiền liệt thường được điều trị bằng thuốc hoặc tiến hành phẫu thuật.

   ĐỐI VỚI BỆNH ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

  Điều trị kết hợp giữa dùng thuốc và phương pháp vật lý trị liệu (máy viba, sóng ngắn, sóng không gian,…) giúp giảm nhanh triệu chứng, hiệu quả cao, nhanh hồi phục, giảm khả năng tái phát…

  Nam giới khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh ngoại khoa nam có thể lựa chọn đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để được thăm khám và điều trị hiệu quả. Đây là một trong những địa chỉ y tế uy tín chuyên thăm khám chữa các bệnh ngoại khoa nam tại TP.HCM.

  Trong nhiều năm hoạt động, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm tại phòng khám đã trực tiếp khám chữa thành công cho rất nhiều trường hợp nam giới mắc bệnh ngoại khoa nam bằng các kỹ thuật hiện đại, công nghệ cải tiến giúp nam giới nhanh chóng lấy lại bản lĩnh phái mạnh, nâng cao đời sống tình dục, bảo vệ sức khỏe sinh sản.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn